WBG lại nổ drama: Ông chủ đuổi khéo fan, tuyển thủ từ chối nộp phạt dù bỏ đi vệ sinh giữa giờ thi đấu

Họ đang “làm content” hay chỉ đơn giản là có vấn đề trong khâu đối nhân xử thế?!

Các trang mạng xã hội Trung Quốc mới rộ lên drama nóng bỏng tay của Weibo Gaming tuần vừa qua. Chuyện là một tuyển thủ trong biên chế đội tuyển LMHT của WBG đang livestream cá nhân đã phàn nàn về tiếng ồn do các nhân viên cùng tòa nhà chơi bi-a lúc 22g00. Thế là trong buổi stream đó, nhiều người xem đã xúc phạm những nhân viên đó bằng mọi loại từ ngữ thô tục vì cho rằng hành động đó phá hỏng trải nghiệm của bọn họ. Bất ngờ hơn thế là thái độ của ông chủ sở hữu WBG, người đã đăng đàn tuyên bố rằng, “Nếu không thích thì đừng ủng hộ và xem chúng tôi nữa!” Phải làm rõ rằng người xem stream có thể nghe thấy tiếng ồn rất rõ nên hẳn tuyển thủ WBG đã phải chịu đựng suốt một thời gian dài.

Sau sự vụ đó, chủ sở hữu của WBG đã giải thích thêm về tình hình. Người này thông tin trụ sở chính của tổ chức nằm ở Thượng Hải, Trung Quốc gồm ba tầng – tầng 1 dành cho khối văn phòng kiêm ban quản lý, tầng 2 thuộc về đội tuyển LMHT và tầng 3 thuộc quyền sở hữu của team Vương Giả Vinh Diệu. Thông thường, thời gian làm việc sẽ kết thúc vào lúc 22g00. Sau đó, những người trong tổ chức có thể chọn ở lại làm thêm (đấu xếp hạng) hoặc vui chơi, giải trí nếu họ muốn. Bàn bi-a tám bóng ở tầng 2 trong khu sinh hoạt chung và đây được coi là nguồn cơn của sự việc.

Tôi không nghĩ sẽ quá là ồn ào nếu như tuyển thủ dùng tai nghe” – ông chủ WBG nói. “Các nhân viên của chúng tôi cũng cần nghỉ ngơi, thư giãn chứ. LMHT không phải là bộ môn Esports duy nhất tại WBG. Các nhân viên của chúng tôi có chút thời gian rảnh. Tôi không thích cái cách nhân viên của mình bị tra tấn bởi âm thanh mà họ tạo ra. Tất cả nhân viên đều rất quý giá với tôi.” Không biết có phải vì nội bộ chưa giải quyết thỏa đáng hay không mà WBG đã thua chóng vánh trước đội đầu bảng LNG Esports 0-2 trong trận đấu tâm điểm Tuần 6 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023 vào tối Chủ nhật vừa qua. Đây không phải lần đầu tiên WBG dính vào drama kiểu như thế này.

Còn nhớ năm ngoái tổ chức này từng vướng vào lùm xùm đối xử bất công với hai nhân viên người Hàn Quốc, buộc HLV Easyhoon và TheShy phải sinh hoạt dưới tầng hầm suốt thời gian dài. Họ lý giải rằng vì trụ sở mỡi không đủ chỗ cho tất cả thành viên và đã khắc phục xong xuôi sau khi khánh thành cơ sở tập luyện mới vào cuối năm ngoái.  Nhưng đó chưa phải là tất cả với đội tuyển gồm toàn sao số của LMHT Trung Quốc. Theo các nguồn tin uy tín, vì tự ý đi vào nhà vệ sinh mà hai tuyển thủ Crisp cùng Xiaohu bị BTC phạt lỗi "làm gián đoạn trận đấu" trong một buổi lên sàn LPL Mùa Xuân 2023.

Trên livestream cá nhân, Crisp nói rằng không thành viên nào trong BTC nói với anh điều gì cả trước khi rời khỏi vị trí thi đấu. Về cơ bản thì anh chàng này phủ nhận việc mình cố tình phạm lỗi và tuyên bố rằng, "Tôi sẽ không việc gì phải nộp phạt. Tôi có tiền thật đấy nhưng tôi sẽ không chi ra dù chỉ là một xu!" Hiện bình luận này đang nhận được phản ứng trái chiều, chủ yếu người hâm mộ không hài lòng với cách xử trí của ngôi sao từng cùng FunPlus Phoenix vô địch Chung kết Thế giới 2019. “BTC đã phổ biến luật và các quy định rõ ràng rồi. Giờ nếu (Crisp và Xiaohu) không chịu phạt thì cấm họ thi đấu là đúng cũng chẳng sai” – trích lược một bình luận đáng chú ý.

Vừa đứt mạch hai trận toàn thắng và phải đối mặt với nhiều sự vụ không đáng có bên ngoài sàn đấu, WBG (5-3) sẽ có trận đấu tiếp theo gặp LGD Gaming (3-6) vào 18g00 hôm nay (01/3). Đương đầu với một trong những đối thủ yếu nhất giải, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để TheShy và đồng đội lấy lại niềm tin vốn đang lung lay dữ dội nơi người hâm mộ.