WBG vừa giành chiến thắng thuyết phục nhất từ đầu LPL Mùa Hè 2022

Nhiều fan đặt ra nghi vấn rằng tại sao SofM và đồng đội lại thi đấu áp đảo như vậy khiến họ không quen.

 
WBG đã thay đổi vị trí chỗ ngồi của ON so với thường lệ và ngay lập tức đem lại niềm vui cho người hâm mộ

Theo “trào lưu” 2-0 từ đầu tuần, Weibo Gaming cũng chỉ cần 49 phút đồng hồ để đè bẹp Ultra Prime vào tối nay (29/6) trong khuôn khổ Tuần 4 vòng bảng LPL Mùa Hè 2022. Trái ngược với dự đoán của nhiều người về một loạt Bo3 đầy thử thách trước UP, WBG đã thắng trận 2-0 đầu tiên từ đầu mùa. Trước đó, cả ba chiến thắng của WBG đều có tỉ số 2-1 trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Invictus Gaming, Team WE và Rare Atom. Hôm nay cũng là một ngày “lạ lùng” bởi WBG đã chơi nhanh, chủ động ngay từ khâu kiểm soát, xâm lăng rừng,…khác hẳn so với phát biểu “xem chúng tôi thi đấu đừng có gấp gáp” của huanfeng cách đó ít ngày.

Có thể coi chính huanfeng là nhân vật tiêu biểu nhất trong thắng lợi mãn nhãn của WBG với KDA tổng 21/1/14 và giành một MVP. Ngay phút đầu ván 1, Twitch của xạ thủ này đã góp công lớn giúp ON ghi được Chiến Công Đầu và mở ra thế trận đầy tiềm năng cho WBG. Ngộ Không của SofM “đánh trên đầu trên cổ” Xin Zhao trong tay H4cker khi nhận thấy đối phương đang có dấu hiệu tâm lý sau khi mất First Blood. Với những pha Định Mệnh hợp lý của Twisted Fate từ Angel, WBG đẩy mạnh ở cả ba đường và khép lại ván đấu sau 23 phút.

Nếu ván đầu tiên ghi đậm dấu ấn từ bộ đôi đường dưới với cặp Twitch và Yuumi chuyên đi bắt lẻ thì sang ván 2, WBG đã cho thấy sự gắn kết hơn trong những pha giao tranh tổng. Hai đội giằng co sau khoảng gần 15 phút đầu chỉ cho đến khi Gnar của TheShy nhập cuộc. Siêu sao người Hàn biết cách xé nát đội hình UP với hai pha Triplekill liên tiếp mở ra cơ hội ăn Baron cho WBG. Để rồi sau đó, những tình huống giao tranh tổng một chiều diễn ra giúp Kalistas của huanfeng hoàn tất hai cú Quadrakill khép lại một ngày thi đấu đại thành công.

WBG đã trình diễn một bộ mặt rất khác từ khâu kiểm soát bản đồ và tấn công không ngừng nghỉ thay vì lối chơi có phần dề dà, thiên về “câu” late đã làm nên thương hiệu của họ từ năm 2020 đến nay. Họ không còn chú trọng khâu macro mà dùng kỹ năng cá nhân vượt trội để bóp nghẹt UP không có sự chuẩn bị kỹ càng cho loạt Bo3 này.

Thắng liền hai trận, WBG (4-2) leo lên hạng sáu và biến cuộc đấu với Đương kim Á quân Top Esports (5-1) vào lúc 18g00 ngày 02/7 trở nên đáng xem hơn bao giờ hết. Về phía UP (2-3), nếu như không chịu thay đổi thì viễn cảnh phải “phơi áo” lần thứ ba liên tiếp trước ĐKVĐ Royal Never Give Up (2-1) cũng không có gì bất ngờ với đại đa số fan hâm mộ.

 
Cập nhật BXH LPL Mùa Hè 2022 sau Ngày 3 Tuần 4