World Cup cho LMHT đang được Riot lên kế hoạch tổ chức

Theo tiết lộ của nhà báo ESPN, Riot sẽ sớm tổ chức League of Legends World Cup trong tương lai. Tuy nhiên, kế hoạch tổ chức World Cup của LMHT sẽ phải mất ít nhất vài năm.
World Cup cho LMHT đang được Riot lên kế hoạch tổ chức

Ngày hôm nay, phóng viên của ESPN, Tyler “FionnOnFire” Erzberger hay còn được biết đến với biệt danh "The Esports Writer" đã tiết lộ một tin tức cực kỳ nóng hổi: Riot đang dự tính tổ chức World Cup cho tựa game LMHT. Điều mà đội ngũ làm game của Riot quan tâm nhất bây giờ không phải "có" hay "không" mà là "khi nào".

World Cup cho LMHT đang được Riot lên kế hoạch tổ chức
Nguồn tin đến từ một nhân vật cấp cao của Riot

Trên Twitter của mìn, FionnOnFire cho biết: "League of Legend World Cup chỉ còn là vấn đề thời gian. Riot đang rất muốn thực hiện giải đấu này ngay lúc này, nhưng họ cần thời gian để tổ chức. Họ biết các tuyển thủ có một lịch thi đấu khá dày đặc và cần phải làm gì đó đáng giá để họ bỏ thời gian tham dự."

Theo lời của FionnOnFire, đây chính là tiết lộ của một nhân vật cấp cao của Riot. Trước đó, giám đốc toàn cầu của Riot, John Needam đã từng nói về khả năng tổ chức World Cup cho LMHT trong buổi họp báo trước trận chung kết CKTG 2019. Ông cho biết đây là chủ đề nóng trong nội bộ của Riot, và họ buộc phải cân nhắc kỹ lưỡng và chưa thể đưa ra quyết định ngay từ bây giờ: "Hi vọng rằng, chúng tôi sẽ sớm đưa ra thông báo."

World Cup cho LMHT đang được Riot lên kế hoạch tổ chức
League of Legends World Cup: Giải đấu LMHT tầm cỡ dành cho các quốc gia

Đây không phải là lần đầu tiên Riot được hỏi về việc tổ chức League of Legends World Cup. Tuy nhiên, quả thực một giải đấu tầm cỡ như World Cup sẽ cần rất nhiều thời gian để chuẩn bị. Sẽ là một cú shock lớn nếu Riot công bố việc tổ chức World Cup của LMHT trong năm 2020. Tuy nhiên, các fan hoàn toàn có thể trông chờ vào sự xuất hiện của giải đấu hoành tránh dành riêng cho các đội tuyển của bộ môn LMHT trong 1 vài năm tới.

Thành Hưng