Xác định “thành viên thứ 6” của T1, người mang đến nhiều lợi ích tại CKTG 2024

Dù T1 chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng đội hình tham dự CKTG 2024 của đội đã được hé lộ và khiến cộng đồng fan bàn tán xôn xao.

Rekkles được cho sẽ là thành viên dự bị trong đội hình T1 tại CKTG 2024. Thông tin này được cộng đồng fan phát hiện sau khi Riot mở trang Pick’em dự đoán kết quả giải đấu.

Theo đó, ngoài 5 thành viên quen thuộc của T1, Rekkles là cái tên còn lại góp mặt với vai trò Hỗ Trợ. Theo quy định của giải đấu CKTG, các đội tuyển tham dự bắt buộc phải đăng kí 6 thành viên, bao gồm 5 tuyển thủ chính thức và 1 tuyển thủ dự bị. Do đó, Rekkles được xác định là “thành viên thứ 6”.

Rekkles được đăng kí tham dự CKTG 2024

Ban đầu, nhiều người tỏ ra bất ngờ khi Rekkles được chọn bởi T1 có thể lựa chọn nhiều cái tên khác từ đội trẻ T1 Academy như Poby, Smash… Nhưng sau khi xem xét lại thì cựu Xạ Thủ LEC được cho là cái tên hợp lý nhất trong vai trò này.

Kể từ khi đội hình hiện tại gồm Zeus, Oner, Faker, Gumayusi, Keria ra mắt vào năm 2022, T1 ít khi sử dụng tuyển thủ dự bị. Lần gần nhất nhà ĐKVĐ CKTG làm điều đó là khi Faker phải tạm nghỉ để điều trị chấn thương tay. Thậm chí ở CKTG 2023, T1 đã đăng ký HLV Sky làm tuyển thủ dự bị cho đúng quy định của Riot.

Với việc đăng kí Rekkles, các fan đã phân tích rằng T1 sẽ được hưởng lợi khá nhiều từ những yếu tố chuyên môn lẫn ngoài lề. Theo đó, nếu chọn ra một HLV để đăng ký làm thành viên dự bị như năm ngoái thì HLV đó sẽ không thể lên đảm nhiệm vai trò cấm chọn. Đây là điều mà bộ đôi HLV Tom và Roach đang thực hiện nhiều lần ở mùa này, vì thế sự thay đổi trên sẽ không gây xáo trộn cách BHL T1 vận hành.

Đồng thời, sự xuất hiện của Rekkles trong đội hình T1 cũng mang đến nhiều lợi ích khác khi kì CKTG 2024 diễn ra ở châu Âu. Đầu tiên, đội tuyển sẽ không tốn thêm một suất đăng kí visa, đồng thời có người dẫn đoàn miễn phí bởi Rekkles đã quá quen với cuộc sống ở Đức. Bên cạnh đó, Rekkles cũng được xem là một Xạ Thủ huyền thoại ở LEC nên T1 sẽ thu hút thêm một lượng fan đông đảo ở đây, đặc biệt là trong những chiến dịch truyền thông cho giải đấu.

Xét về yếu tố chuyên môn, Rekkles cũng được cho là có đủ khả năng thay thế vào đội hình T1, thậm chí là dự bị cho cả hai vị trí Xạ Thủ và Hỗ Trợ. Việc thi đấu 1 năm ở LCK CL cũng ít nhiều giúp tuyển thủ sinh năm 1996 này làm quen với các đồng đội người Hàn Quốc.

Ngoài ra, kinh nghiệm chinh chiến lâu năm ở các giải đấu quốc tế của Rekkles cũng có thể giúp tuyển thủ này đưa ra những ý kiến có ích cho BHL, trong trường hợp gặp phải các đối thủ châu Âu. Đó là chưa kể mối quan hệ của tuyển thủ này cũng giúp cho T1 có thể dễ dàng tìm kiếm những đối tác đấu tập tốt.

Tất nhiên cũng có nhiều fan lo lắng khi T1 không có dự bị cho Faker, người được cho là có thể gặp vấn đề sức khỏe. Nhưng với quyết định này thì đội tuyển đã đánh giá rằng điều đó là không cần thiết và việc đăng kí Rekkles chính là phương án tối ưu nhất.