Xếp hạng sức mạnh các vùng đất trong thế giới Runeterra

Nếu các bạn tò mò về sức mạnh thật của các vùng đất trong thế giới Runeterra, cùng mình tìm hiểu và đánh giá chúng nhé.

Trailer đầu tiên của Arcane Mùa 2 đã chính thức được công bố và chỉ một vài tháng nữa thôi, chúng ta sẽ tiếp tục được theo dõi kết quả của Tên Lửa Đạn Đạo Siêu Khủng Khiếp của Jinx, cuộc chiến giữa Piltover và Zaun sau đó và đương nhiên là sự thay đổi của các nhân vật hay chính là cái kết của Arcane.

Điều được không ít khán giả quan tâm có lẽ là sau Arcane liệu chúng ta có chiêm ngưỡng cuộc chiến hay sức mạnh của các khu vực khác trong thế giới Runeterra hay không khi Noxus đã được xác định khi sẽ tham gia vào cuộc chiến sắp tới và còn rất nhiều điều thú vị trong cốt truyện của LMHT được nhá hàng. Nếu các bạn tò mò về sức mạnh của các vùng đất trong thế giới Runeterra, cùng mình tìm hiểu để không khỏi bỡ ngỡ nếu một ngày chúng được đưa lên màn ảnh nhé. Bắt đầu ngay thôi nào.

Demacia: A

Chúng ta sẽ bắt đầu với Demacia, một vương quốc thịnh vượng, quy củ với lịch sử quân sự huy hoàng nằm tại phía Tây. Nếu Runeterra là một bộ phim, Demacia chắc chắn sẽ là nhân vật chính khi họ luôn đặt công lý, danh dự và trách nhiệm lên hàng đầu. Tuy nhiên, đây cũng là một vương quốc được đánh giá là có phần nào đó lạc hậu khi tập trung nhiều vào hoạt động nông nghiệp. Họ bài trừ phép thuật khi những người thành lập và đứng đầu vương quốc đã có quá khứ không tốt đẹp sau Chiến Tranh Cổ Ngữ.

Sự “basic” của vương quốc cũng phần nào được thể hiện đối với những vị tướng đóng vai trò chủ chốt và nổi bật tại Demacia. Chúng ta những Jarvan IV, Garen, Vayne, Lux, Fiora, Sona, Lucian, Poppy, Quinn, Sona, Shyvana, Xin Zhao, Morgana, Kayle… tổng 15 vị tướng đã xuất hiện đều có kỹ năng được xây dựng tương đối đơn giản và dễ sử dụng (trừ Sylas). Tuy nhiên, tính chất thực chiến là có và số lượng chiến binh với quyết tâm cao độ sẽ là sức mạnh giúp Demacia có thể đương đầu với bất kỳ kẻ địch nào nhăm nhe xâm chiếm đất nước của họ, đặc biệt là với ít nhất 2 cuộc chiến với Noxus và xung quanh Valoran.

Freljord: B

Dịch chuyển lên phía Bắc, chúng ta có một vùng đất quanh năm băng giá mang tên Freljord. Sự khắc nghiệt của khí hậu nơi này cũng hình thành nên khu vực được quản lý bởi các bộ tộc với bộ 3 lớn nhất là Avarosan, Móng Vuốt Mùa Đông và Frostguard. Mỗi bộ tộc đều mang ý chí của riêng mình, dù không ít lần giao chiến nhưng đặc điểm chung của họ là đều thể hiện sự tôn kính với ma thuật, đặc biệt là các Á Thần.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 14 vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại có xuất thân tại Freljord bao gồm Ashe, Anivia Lissandra, Braum, Ornn, Volibear, Tryndamere, Sejuani, Nunu, Olaf, Trundle, Udyr, Gnar, Gragas. Mặc dù trình độ kỹ thuật tại Freljord là tương đối thấp và thô sơ nhưng sức chiến đấu của họ cũng không thể xem thường với Chân Băng, một thứ vũ khí cực mạnh dành cho các thành viên Băng Tộc.

Điều đó khiến các chiến binh của họ là bất khả chiến bại tại các vùng đất lạnh giá. À, sắp tới chúng ta sẽ có một cô nàng pháp sư, vị tướng mới của LMHT ra mắt đến từ Freljord mang tên Aurora đó. Trong lịch sử các bộ tộc tại Freljord cũng không ít lần đe dọa phía Bắc của Demacia và các khu vực lân cận nên B có lẽ sẽ là một số điểm hợp lý, trừ khi họ có thể thống nhất các bộ tộc và tập trung sức mạnh.

Ionia: B

Nằm biệt lập tại phía đông bắc, chính là Ionia, nơi được biết đến là Vùng Đất Đầu Tiên. Ionia là hòn đảo khổng lồ mang vẻ đẹp của tự nhiên, ma thuật và vạn vật. Điểm nổi bật tại Ionia có lẽ là sự đa dạng sắc tộc và cố gắng hòa hợp với thế giới cả vật chất lẫn tâm linh. Mọi vật đều có một cuộc sống, một sự phát triển riêng biệt và những Tu viện chiến binh và dân quân vẫn được phát triển để giữ sự an toàn cho Ionia.

Là một vùng đảo độc lập và đa dạng dân tộc, Ionia là nơi có số lượng tướng đông đảo bậc nhất với 18 vị tướng khác nhau. Nổi bật phải kể tới những Nhẫn Giả sử dụng nội năng như Shen, Zed, Akali, Kennen, Lee Sin… những kiếm khách như Yasuo, Master Yi, Irelia, cặp đôi Xayah, Rakan, kẻ ngoài vòng pháp luật như Jhin hay một số Darkin như Varus, Kayn…

Sự trung lập cũng được Ionia thể hiện trong các cuộc chiến tại Runeterra cho tới khi Noxus chủ động “var” với họ. Dù chiến thắng sau một vài năm chiến đấu nhưng Ionia cũng phải trả giá đắt sau cuộc chiến và một nền “hòa bình bất ổn”, những thay đổi lớn có thể đến bất cứ lúc nào. Tương lai của Ionia chưa được định đoạt và mọi người đều thấy được sự bất an của mình. Dù nhiều nhân vật cốt cán như đấng nhưng sự tập trung để hướng tới mục đích cao cả hơn là chưa có, B có lẽ là số điểm phù hợp cho tới khi Ionia ổn định hơn.

Noxus: S

Trở lại với vương quốc đã var tất cả mọi vương quốc họ có thể tại Runeterra – Noxus. Một quốc gia thiện chiến, một đế chế xâm lược và tàn bạo là điều đầu tiên mà mọi người nghĩ về Noxus. Tại đây, sức mạnh là quyền lực, bất kỳ ai cũng có thể đứng đầu tất cả nếu họ có đủ khả năng, bất kể địa vị, quê quán, gốc gác, tài sản… Noxus mang chủ nghĩa đế quốc bành trướng và mọi sức mạnh từ thể chất đến ma thuật đều có thể được vũ trang hóa và có lẽ sự khắc nghiệt của thảo nguyên đã khiến họ thích xâm lăng với các khu vực khác và xây dựng một xã hội tương đối khép kín.

Noxus là xuất thân của kha khá các vị tướng trong LMHT bao gồm anh em Darius – Draven, Sion, Swain, Katarina, Cassiopeia, Riven, Kled, LeBlanc, Talon, Vladimir, Kled hay Mordekaiser và sắp tới sẽ là Ambessa.

Trong lịch sử, Noxus đã không ít lần xâm chiếm các vương quốc xung quanh như ít nhất 2 cuộc chiến với Demacia, cuộc chiến dài hơi với Ionia, tiến vào các vùng đất như Freljord, Shurima hay có thể hủy hiệp ước và xâm lược Piltover bất cứ lúc nào. Vì sự chi phối lớn với các khu vực khác cùng một đội quân thiện chiến, Noxus xứng đáng nhận hạng S.

Piltover: C

Bối cảnh chính của Arcane, chúng ta có thành phố Piltover. Là khu vực có tiến bộ khoa học kỹ thuật phát triển nhất Runeterra, Piltover là thành phố của đổi mới, của những phát minh vĩ đại và có tầm ảnh hưởng lớn đối với tất cả khu vực. Sự phát triển tại nơi đây cũng nhờ một phần vì vị trí địa lý thuận lợi là khu vực trung chuyển với cảng biển lớn, Piltover dù nhỏ bé vẫn luôn đóng vai trò quan trọng trong việc đem trao đổi hàng hóa và đem chúng đi khắp các khu vực.

Piltover là nơi xuất thân của nhiều vị tướng LMHT mà có lẽ đã quen mặt với các bạn tại Arcane như Jayce, Vi, Caitlyn, Ezreal, Heimerdinger hay Orianna, Camille. Là một khu vực quan trọng, Piltover bị nhăm nhe xâm lược bởi nhiều vương quốc xung quanh, nổi bật là Noxus và cả quân nổi dậy tại Zaun có thể đứng lên bất cứ lúc nào. Một trong những phát minh quan trọng nhất của Piltover có lẽ chính là Hextech và đó có lẽ cũng là thứ có thể vũ khí hóa. Nhưng nhìn chung, đây không phải là một khu vực tập trung vào quân sự nên có lẽ chỉ đứng hạng C mà thôi.

Zaun: B

Ngay dưới chân Piltover, chúng ta có thành phố ngầm Zaun chìm trong loạn lạc và ô nhiễm. Khác với Piltover, một nền văn hóa được phát triển với những kiến trúc độc đáo, tại Zaun chúng ta thấy một xã hội thiếu đi sự kỷ luật, những phát minh điên rồ những nhà khoa học bị cấm cản, tất cả đã khiến thành phố trở nên độc hại và nguy hiểm. Chợ đen cũng là một nét đặc trưng tại Zaun với những mặt hàng cấm, công nghệ hóa kỹ và cường hóa cũng giúp nơi đây phát triển theo một cách riêng.

Tại Arcane, chúng ta có thể thấy Zaun như bãi rác của Piltover vậy, những thứ hỏng hóc, hàng thải bị loại bỏ sẽ được đưa xuống Zaun. Và đó cũng là lý do chúng ta có rất nhiều vị tướng xuất thân từ Zaun hơn có thể kể tới như Jinx, Ekko, Twitch, Singed, Blitzcrank, Mundo, Janna, Urgot, Viktor, Warwick, Zac hay cả Ziggs.

Vì sở hữu những thứ vũ khí ngoài vòng pháp luật, Zaun sẽ nguy hiểm hơn Piltover rất nhiều nếu thực sự cuộc chiến nổ ra. Nhìn số lượng vị tướng chênh lệch tại hai thành phố là chúng ta có thể hiểu và với sức mạnh cũng khả năng cường hóa, Zaun dù không thể mạnh như các vương quốc lớn nhưng ít nhất cũng sẽ nằm ở hạng B nếu chiến tranh nổ ra.

Quần Đảo Bóng Đêm: A

Tiếp theo, chúng ta có Quần Đảo Bóng Đêm nằm cô lập tại hướng đông nam của Runeterra. Đây đã từng là một vùng đất tuyệt đẹp nhưng một thảm họa ma thuật đã đến và càn quét tất cả. Từ một Quần Đảo Phước Lành chật kín bởi trường học, thư viện và các khu vườn, giờ đây chỉ còn một màn sương đen vĩnh viễn bao trùm hòn đảo và hủy hoại mọi thứ. Những kẻ bị đày đọa sẽ trở thành một phần của nó mãi mãi và chúng không ngững lan ra mỗi năm để tước đoạt những linh hồn khắp Runeterra.

Có lẽ các bạn cũng biết lý do vì sao phải không? Là vì quốc vương Viego muốn gặp lại người mình yêu nhưng mọi thứ đã kết thúc với sự kiện Đại Suy Vong. Ngoài Viego, Quần Đảo Bóng Đêm còn có các vị tướng mang sức mạnh và khả năng thu thập linh hồn như Hecarim, Thresh, Senna, Karthus, Kalista, Yorick, Maokai, Elise…

Hơi khó để đánh giá sức mạnh của quần đảo bị cô lập này khi chúng không có một chính quyền cụ thể và cũng không thể tấn công có chủ đích. Nhưng mức độ nguy hiểm là có nên có lẽ tier A sẽ phù hợp với một thế lực có thể đe dọa tới toàn Runeterra.

Bilgewater: C

Khu vực gần và thường xuyên dính án tử từ Quần Đảo Bóng Đêm gọi tên Bilgewater. Đây là một thành phố, một cảng biển khổng lồ cho phép trao đổi và mua bán mọi thứ. Từ những món hàng Hextech trái phép đến lòng tin và sự chiếu cố của các ông trùm. Một khu vực dành cho những ai đang tìm kiếm tiền tài và danh vọng dù cái chết rình rập khắp nơi và gần như không có một luật lệ nào can thiệp.

Bilgewater là một khu vực nổi tiếng với những thợ săn quái vật dưới biển sâu và chúng ta có Fizz, Pyke, Gangplank, Graves, Twisted Fate, Miss Fortune, Nautilus, Tahm Kench và Illaoi là nhưng gương mặt nổi bật ở nơi đây. Là một thành phố không luật lệ, sức mạnh của Bilgewater gần như chỉ nằm ở các cá nhân và một số băng đảng. Mục đích cũng thường là vì tiền và quyền lực nên sức mạnh của khu vực này khó để tính toán. Có lẽ C sẽ là số điểm phù hợp với một khu vực hỗn loạn như vậy.

Targon: S

Ngược về phía tây nam của bản đồ, chúng ta Targon. Nổi bật nhất có lẽ là đỉnh núi Targon, khu vực cao và cũng được xem là linh thiêng nhất Runeterra. Một khu vực được người người truyền tai nhau là nằm ngoài tầm hiểu biết và đánh giá của người phàm. Có một thử thách mà bất kỳ người có ý chí quyết tâm nào cũng muốn thực là leo lên đỉnh núi và các vị thần, thượng nhân ban cho sức mạnh đại diện cho họ. Nhưng chỉ những người hành hương kiên định nhất, theo đuổi những khao khát sâu thẳm trong tâm trí mới có thể chạm tới được.

Nổi bật phải kể tới cặp đôi Leona, Diana với sức mạnh mà ai cũng biết, Pantheon, Taric, Soraka và cả Aphelios hay những thực thể lớn lao hơn là Aurelion Sol và Zoe. Ngoài ra, Targon cũng là nơi sinh sống của những bộ tộc, giáo hội như Rakkor, Lunari, Solari nhưng họ không liên quan nhiều đến chiến tranh. Tuy nhiên, những thứ thuộc về tâm linh và những đại diện sức mạnh của họ thực sự là một thế lực có thể hủy diệt bất kỳ vùng đất nào. S vội.

Shurima: C

Dưới chân Targon, chúng ta có một đế chế rộng lớn của các thể thăng hoa mang tên Shurima. Nơi đây từng là một vùng đất hưng thịnh trải dài khắp lục địa phía nam nhưng hiện tại chỉ còn là một vùng sa mạc cằn cỗi. Trong nhiều thiên nhiên kỷ trở lại đây, thành phố tráng lệ ngày nào chỉ còn là huyền thoại. Để rồi những truyền nhân của họ, cư dân của Shurima thích nghi với cuộc sống sa mạc, trở thành lính đánh thuê hoặc tìm kiếm những tài nguyên và món đồ còn sót lại.

Các vị tướng nổi bật tại Shurima bao gồm Azir, Renekton, K’Sante, Nasus, Sivir, Xerath, Akshan, Amumu, Taliyah, Rammus… Sau cuộc chiến với Hư Không, sức mạnh của khu vực gần như là không còn, tài nguyên không có, chẳng vương quốc nào muốn xâm lược Shurima và mỗi người đều lựa chọn con đường của riêng mình để tồn tại. Có lẽ ngày Địa Mặt Trời và Shurima hưng thịnh trở lại sẽ là ngày vương quốc được hồi sinh còn ở hiện tại. C có lẽ là sức mạnh đúng nhất của Shurima trong thế giới Runeterra.

Ixtal: A

Tại phía đông của Shurima, chúng ta có một vùng đất nhỏ mang tên Ixtal được bao phủ bởi các khu rừng nhiệt đới hàng ngàn năm tuổi. Nơi đây có lịch sử lâu đời và đã trải qua nhiều giai đoạn quan trọng của Runeterra như Chiến Tranh Cổ Ngữ, chứng kiến sự lụi tàn của Quần Đảo Phước Lành hay khi Đĩa Mặt Trời đầu tiên được dựng lên. Sự kiểm soát của họ với ma thuật cũng thực sự đáng nể, đủ để ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa nào.

Đương nhiên với các khu rừng rậm rạp và phát triển, những vị tướng hoang dã, thích săn mồi một cách bản năng như Rengar, Nidalee, Neeko hay Zyra sẽ là đại diện. Ngoài ra còn có những vị tướng mang sức mạnh nguyên tố như Qiyana hay Malphite. Các khu vực như Piltover, Noxus và Bilgewater đều tò mò và muốn thám hiểm Ixtal nhưng đều biến mất không dấu vết.

Sức mạnh của các pháp sư tại đây thậm chí có thể dễ dàng biến đổi vật chất quý hiếm tại vỏ trái đất theo thứ họ muốn chỉ với vài cử chỉ đơn giản. Nơi đây cũng là nơi cư ngụ của nhiều loài rồng và có lẽ họ chỉ không muốn gây chiến với các vương quốc khác mà thôi. A có lẽ là đánh giá sức mạnh phù hợp cho sự bí ẩn của Ixtal trong Runeterra.