Yasuo 'chấp' chí mạng với Cuồng Đao Guinsoo - Lối chơi bá đạo tới nỗi Faker cũng không thể bỏ qua

Tới Faker cũng phải mua Cuồng Đao Guinsoo cho Yasuo thì đủ hiểu lối chơi này mạnh mẽ như thế nào.

Một trong những thay đổi cực kì quan trọng tại Tiền Mùa Giải 2021 đó là sát thương chí mạng cơ bản bị giảm từ 200% xuống 175%. Con số này còn thấp hơn nữa khi bạn sử dụng Yasuo hay Yone bởi nội tại của chúng cũng có phần giảm sát thương chí mạng. Điều này khiến cho việc lên đồ chí mạng thuần túy không còn quá mạnh và người ta buộc phải tìm hướng đi khác cho "đấng" tại Tiền Mùa Giải 2021.

Yasuo chấp chí mạng với Cuồng Đao Guinsoo - Lối chơi bá đạo tới nỗi Faker cũng không thể bỏ qua - Ảnh 1.

Thay đổi khiến cho các xạ thủ chí mạng và người chơi Yasuo, Yone truyền thống phải khóc ròng

Và game thủ dần khám phá ra lối chơi không cần đòn đánh chí mạng cho Yasuo với trang bị Cuồng Đao Guinsoo làm lại, nó mạnh tới mức Faker cũng phải áp dụng. Nếu các bạn chưa biết thì hiệu ứng mới của Cuồng Đao Guinsoo là tăng 40 sát thương vật lý trên đòn đánh với mỗi 20% tỉ lệ chí mạng nhưng đòn đánh không thể chí mạng. Khi Yasuo có 2 món đồ lớn, "đấng" sẽ có 80% tỉ lệ chí mạng và nhận thêm lượng sát thương vật lý mỗi đòn đánh là 160.

Yasuo chấp chí mạng với Cuồng Đao Guinsoo - Lối chơi bá đạo tới nỗi Faker cũng không thể bỏ qua - Ảnh 2.

Faker cũng không thể bỏ qua phong cách Yasuo Cuồng Đao Guinsoo

Ví dụ Yasuo có 100 SMCK và 2 món đồ tăng chỉ số chí mạng, lượng sát thương mỗi đòn đánh mà vị tướng này gây ra khi có Cuồng Đao Guinsoo đó là 100 + 160 = 260. Trong khi đó với lối chơi chí mạng thông thường, lượng sát thương mỗi đòn của Yasuo chỉ là 100 x (175% x 0.9) = 157,5, con số ít hơn hẳn so với lối chơi Cuồng Đao Guinsoo.

Nên nhớ rằng hiệu ứng của Cuồng Đao Guinsoo sẽ luôn luôn áp dụng lên mỗi đòn đánh của tướng. Trong khi đó dù có tới 80% tỉ lệ chí mạng với Yasuo đi chăng nữa, bạn vẫn có khả năng bị thiệt sát thương khi đòn đánh không chí mạng. Tóm lại thì lượng sát thương của Cuồng Đao Guinsoo cung cấp cho Yasuo là lớn hơn hẳn so với lối chơi chí mạng thông thường.

Yasuo chấp chí mạng với Cuồng Đao Guinsoo - Lối chơi bá đạo tới nỗi Faker cũng không thể bỏ qua - Ảnh 3.

Yasuo giờ đây đã không còn sử dụng Vô Cực Kiếm nữa, thay vào đó là Cuồng Đao Guinsoo

Về mặt xây dựng ngọc bổ trợ, Faker áp dụng phong cách siêu hồi phục cho Yasuo với 2 điểm Vị Máu và Thợ Săn Tham Lam ở nhánh Áp Đảo cùng với điểm Hồi Máu Phụ Trội ở nhánh Chuẩn Xác. Cách lấy ngọc bổ trợ này sẽ khiến cho Yasuo có lượng hồi phục mạnh và khiên cực kì lớn, đảm bảo khả năng trụ đường khi phải đối đầu với những tướng tầm xa.

Chinh Phục vẫn là ngọc siêu cấp phù hợp nhất với Yasuo, ở dòng thứ 3 thì Faker chọn Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh để tối đa lượng sát thương mỗi đòn đánh mà Cuồng Đao Guinsoo cung cấp.

Yasuo chấp chí mạng với Cuồng Đao Guinsoo - Lối chơi bá đạo tới nỗi Faker cũng không thể bỏ qua - Ảnh 4.

Cách xây dựng ngọc bổ trợ của Faker cho Yasuo tại Tiền Mùa Giải 2021

Đối với thứ tự lên trang bị, Faker ưu tiên Khiên Doran ở đầu trận nhằm giảm thiểu khả năng cấu máu của đối thủ. Trang bị nên sở hữu ở lần biến về thứ nhất là Giày Cuồng Nộ bởi nó cung cấp quá nhiều tốc độ đánh với giá thành rẻ. Món đồ lớn đầu tiên mà Faker lựa chọn đương nhiên là Cuồng Đao Guinsoo bởi như đã phân tích ở trên, nó cung cấp lượng sát thương cực kì lớn và liên tục cho Yasuo.

Về món đồ Thần Thoại thì Faker lựa chọn Nỏ Tử Thủ để tối đa khả năng trụ giao tranh. Món đồ này cung cấp gần như mọi thứ mà "đấng" yêu cầu từ SMCK, tốc độ đánh, hút máu, tỉ lệ chí mạng cho tới nội tại tạo khiên. Tới giai đoạn cuối trận, những item mang tính khắc chế đối thủ như Vũ Điệu Tử Thần để giảm sát thương vật lý, Chùy Bạch Ngân giải hiệu ứng khống chế... là các item thích hợp nhất với Yasuo.

Yasuo chấp chí mạng với Cuồng Đao Guinsoo - Lối chơi bá đạo tới nỗi Faker cũng không thể bỏ qua - Ảnh 5.

Nỏ Tử Thủ là món đồ Thần Thoại quá phù hợp với Yasuo

Với việc hệ thống trang bị chí mạng mới đang bị đánh giá là quá yếu, game thủ buộc phải tìm ra cách khác để giúp cho Yasuo gây sát thương hiệu quả hơn. Nếu bạn đang muốn tìm một lối chơi vừa mới lạ, vừa mạnh mẽ ở Tiền Mùa Giải 2021, Yasuo (và cả Yone) lên Cuồng Đao Guinsoo là một phương án vô cùng thích hợp.