Yone sẽ không được dùng ở CKTG 2020 LMHT

Riot đã xác nhận Yone sẽ không được sử dụng ở các giải đấu chuyên nghiệp cho đến khi CKTG 2020 kết thúc. Trong khi đó, một tướng mới khác là Lilliah sẽ tiếp tục được sử dụng như bình thường.

Theo xác nhận từ trưởng nhóm thiết kế gameplay của Riot - Mark Yetter, Tướng mới Yone sẽ không được sử dụng ở CKTG 2020. Lí do là bởi vị Tướng này có thể gây ra sự mất cân bằng giống như các trường hợp khác trong quá khứ, mà tiêu biểu là Pantheon ở CKTG 2019.

Yone sẽ không được sử dụng ở CKTG 2020 để tránh tạo ra sự mất cân bằng

Ở CKTG 2019, ngoài những cái tên khá quen thuộc như Qiyana, Akali, Xayah, ... thì còn có 1 vị tướng luôn có tỉ lệ cấm và chọn là 100%, đó chính là Pantheon. Lí do là Pantheon có bộ kỹ năng quá mạnh, cả khi đi đường lẫn giao tranh, vừa có CC, sát thương lại vừa có kỹ năng phòng ngự. Thế nên, đội bị cấm trước luôn phải chịu thiệt thòi vì chắc chắn phải dành 1 lượt cấm cho Pantheon.

Pantheon từng có tỷ lệ cấm/chọn 100% ở CKTG 2019

Riot sẽ không muốn điều tương tự xảy ra ở CKTG 2020. Yone lúc này cũng sở hữu một kỹ năng có khả năng gây mất cân bằng rất cao, dù ở chế độ đánh thường hay xếp hạng, nhiều người chơi chưa thể tận dụng hết sức mạnh của vị Tướng này. Do đó, không chỉ tại CKTG 2020 mà còn ở các giải đấu chuyên nghiệp khác, Yone vẫn chưa được sử dụng.

Bộ kỹ năng của Yone được đánh giá là rất nguy hiểm

Một vị Tướng mới khác là Lillia thì đã ở trạng thái cân bằng trong đấu trường chuyên nghiệp, không tỏ ra quá mạnh hay quá yếu. Nhưng Riot vẫn sẽ theo dõi vị Tướng này trong thời gian tới để có thêm những chỉnh sửa nhất định.