Zeros hứng mưa gạch đá sau status của Tinikun, Lai Lai lại tiếp tục gây tranh cãi với phát ngôn bênh vực bạn trai

Zeros đang trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng sau khi bài đăng của Tinikun xuất hiện.

Sau trận thua của SBTC Esports trước Saigon Buffalo, cựu HLV Tinikun đã có một động thái vô cùng bất ngờ khi đăng đàn "điểm mặt chỉ tên" những tuyển thủ có thái độ thiếu chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng được thành tích của đội tuyển.

Trong đó, đáng chú ý nhất là trường hợp của Zeros. Cùng với Dia1, Ma Vương 2k vốn là một trong 2 ngôi sao được kỳ vọng nhất trong đội hình được mệnh danh là "dải ngân hà" của VCS. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại của giai đoạn Mùa Xuân, những ấn tượng Zeros để lại chỉ là nỗi thất vọng, cùng với câu chuyện "chạy KPI solo-kill".

Zeros hứng mưa gạch đá sau status của Tinikun, Lai Lai lại tiếp tục gây tranh cãi với phát ngôn bênh vực bạn trai - Ảnh 1.

Ban đầu, việc "đổ thừa" cho phong độ kém của Zeros là do "đam mê solo-kill" có vẻ như là một chiêu bài của phía quản lý SE, nhằm giảm thiểu áp lực mà tuyển thủ này hứng chịu mỗi khi có màn trình diễn không tốt trên sân khấu.

Tuy nhiên, "đùa một chút thì vui, chứ đùa nhiều quá thì lại... không vui nữa rồi", có vẻ như phong độ của Zeros nói riêng và SBTC nói chung đã vượt quá giới hạn chịu đựng của nhiều fan hâm mộ đội tuyển này, và động thái đăng bài chỉ trích của Tinikun có thể coi là biểu hiện cho sự "tức nước vỡ bờ", mà anh muốn thay mặt HLV Violet bộc bạch.

Ngay cả một người anh hết lòng bao bọc, che chở và nuông chiều Zeros như Tinikun cũng phải lên tiếng về thái độ tập luyện của tuyển thủ này, thì không có gì lạ khi Ma Vương lập tức phải hứng chịu một làn sóng chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ. Cá nhân Zeros sau đó cũng đã đăng một status với nội dung hối lỗi, thừa nhận việc mình quá chủ quan về sự nghiệp tuyển thủ, mà không thèm nghĩ đến hậu quả sau này.

Zeros hứng mưa gạch đá sau status của Tinikun, Lai Lai lại tiếp tục gây tranh cãi với phát ngôn bênh vực bạn trai - Ảnh 2.

Tuy nhiên, có vẻ như không thể chịu đựng được cảnh bạn trai bị chửi rủa thậm tệ trên MXH, nên bạn người yêu Zeros - Lai Lai đã phải lên tiếng. Có điều, lập luận của cô lại chẳng khác gì "đổ thêm dầu vào lửa", khi trách các fan rằng "thời đỉnh cao thì tung hô, thất thế một chút thì chửi như được mùa", hay "thử đi rồi biết, mà làm gì có trình để thử".

Mặc dù sau đó, Lai Lai đã lên tiếng lý giải cụ thể rằng mình không hề bênh vực việc thái độ thi đấu của Zeros không tốt, mà hàm ý của cô là mong muốn mọi người bớt dùng lời lẽ cay nghiệt, mà hãy góp ý một cách nhẹ nhàng để tránh cho Zeros bị suy sụp tinh thần. Tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ vẫn tỏ ra khá bức xúc trước những ngôn từ mà họ cho là "cãi cùn" hay "bênh vực mù quáng" của cô nàng.

Zeros hứng mưa gạch đá sau status của Tinikun, Lai Lai lại tiếp tục gây tranh cãi với phát ngôn bênh vực bạn trai - Ảnh 3.

Một số ý kiến cũng thẳng thắn nhận định rằng, việc có người chửi mắng Zeros không phải vì tuyển thủ này "thất thế" về đẳng cấp hay phong độ, mà chủ yếu vì thái độ hời hợt, thiếu trách nhiệm của anh trong việc luyện tập, theo như bài viết mà Tinikun đã chia sẻ.

Hơn nữa, những người này cũng cho biết, rõ ràng việc Zeros thi đấu tệ không phải là chuyện ngày một ngày hai, mà nếu mọi chuyện đúng như những gì Tinikun thuật lại, tức là Zeros đánh tệ vì không có trách nhiệm, thậm chí còn bày trò phá team khi train với các đội khác, thì việc anh chàng này "ăn mắng" là hoàn toàn xứng đáng.

Zeros hứng mưa gạch đá sau status của Tinikun, Lai Lai lại tiếp tục gây tranh cãi với phát ngôn bênh vực bạn trai - Ảnh 4.

Bình luận của Lai Lai đã vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối, chỉ trích của người hâm mộ LMHT