Zeus cần phải thể hiện tốt tại MSI 2024 nếu muốn đi vào lịch sử T1

Nếu Zeus có thể vô địch tại MSI 2024 thì anh sẽ đi vào ngôi đền huyền thoại của T1.

Kỳ MSI 2024 năm nay chứng kiến sự tham gia của nhiều đại diện nổi tiếng, giàu thành tích tại khu vực và thường xuyên góp mặt tại giải đấu quốc tế như T1 Esports, Gen.G Esports, TOP Esports, Fnatic, G2 Esports. MSI là nơi mà bao gồm 16 cái tên từ các đội tuyển hàng đầu tại các giải LCK, LPL, LEC sẽ phải tranh tài để tìm ra đội tuyển mạnh nhất đã vô địch mùa Xuân cũng như đội đứng hạng nhì.


Tất cả 16 đội tuyển trên toàn khu vực sẽ tham dự MSI 2024.

Xét về tiềm năng vô địch thì năm nay có BLG đương kim vô địch LPL, Gen.G vô địch LCK hay G2 Esports và không thể loại trừ T1 mặc dù chỉ là Á Quân Mùa Xuân 2024 nhưng khi ra thế giới họ luôn tỏ ra vô cùng tin cậy hơn Gen.G nhiều. Mặc dù các kỳ MSI gần đây các đội tuyển đến từ Trung Quốc luôn tỏ ra lấn lướt so với Hàn Quốc khi liên tiếp thống trị từ 2020 cho đến nay với sự lên ngôi của RNG và JD Gaming.


T1 luôn đóng vai trò anh cả LCK khi bước ra quốc tế.

Năm ngoái thì T1 đã thất bại trước BLG ở nhánh thua và năm trước nữa họ đã vào đến chung kết nhưng lại để thua RNG tới tỷ số 3-2 đầy sát sao vì vậy đội hình hiện tại cho đến nay vẫn chưa thể dành được danh hiệu MSI này lần nào cả. Lần này mặc dù chiến dịch Golden Road đã khép lại khi để thua Gen.G tại LCK Mùa Xuân 2024 nhưng Faker và đồng đội sẽ phải tập trung hết sức mạnh đặc biệt là Zeus nhằm lấy lại lòng tin từ người hâm mộ cũng là bổ sung danh hiệu này cho bản thân.


Zeus thường xuyên tỏ ra choke khi thi đấu quốc tế.

Đội hình T1 đang có Zeus là một nguồn carry đầy chất lượng bên cạnh Faker và Gumayusi khi anh chàng đã thi đấu chững chạc hơn rất nhiều kể từ khi thất bại trước DRX tại CKTG 2022. Nhiều lần nhận danh hiệu MVP tại các trận đấu thuộc playoffs cho thấy đường Trên T1 ngày càng có kinh nghiệm hơn cho các trận đấu lớn mặc dù vẫn còn đó những điểm yếu điển hình là màn thể hiện khá yếu thế so với Kiin của Gen.G tại chung kết LCK vừa qua.


Zeus cần lấy lại sự tự tin vốn có cũng kỹ năng vượt trội.

Zeus chắc chắn phải cố gắng rất nhiều bởi phía trước của anh đang chờ đợi chính là cơ hội trở thành một huyền thoại T1 với tư cách là tuyển thủ trẻ tuổi nhất chỉ vừa 20 có đầy đủ các danh hiệu từ LCK, CKTG với FVMP cho đến MSI chức vô địch mà anh bỏ lỡ 2 năm trước và còn cả thành tích vô địch ASIAD 2023. Với chiến thuật hiện tại của HLV kKOma là tập trung ở nhánh trên với Faker hoặc Zeus sẽ liên tục có vai trò gánh đội thì Zeus cần phải thể hiện tốt. 


Zeus đang đứng trước ngưỡng cửa trở thành lịch sử của T1 vượt qua cả Faker.

T1 sẽ đặt hết quyết tâm vào danh hiệu mà họ đang tìm kiếm tại thời điểm này và chỉ cần thi đấu đúng với phong độ thì các đối thủ LPL không là vấn đề với họ, việc họ lo ngại chỉ là đụng độ Gen.G mà thôi. Trong một ngày mà đàn em của Quỷ Vương có được màn trình diễn tốt thì việc giành danh hiệu MSI là điều dễ dàng.