Zeus thấy “trống rỗng” vì T1 thiếu Faker ngay trước màn thư hùng với DK

Đường trên của T1 thừa nhận đội tuyển chưa thể một sớm một chiều tìm ra người thay thế xứng đáng huyền thoại sống.

Zeus vừa cùng T1 đánh bại Nongshim RedForce 2-0 vào chiều tối ngày 14/7 và chấm dứt chuỗi hai trận toàn thua tại LCK Mùa Hè 2023 trước DRX và Gen.G. Thắng trận, Zeus đã công nhận vai trò và tầm ảnh hưởng to lớn của Faker trong đội hình T1 từ trước tới nay.

NS là đội tuyển đang đứng ở dưới đáy BXH nên chúng tôi cảm nhận được sự khác biệt về thứ hạng. Nhưng hôm nay, chúng tôi nghĩ trận đấu này thực sự có nhiều hiểm nguy đang rình rập” – đường trên của T1 nói. Đương kim Á quân LCK đã toàn thua 0-2 trước DRX và GEN vào tuần tước khi không có Faker. Bởi màn trình diễn thiếu thuyết phục và không có sự dẫn dắt của đội trưởng, nhiều người đã nghĩ về viễn cảnh xấu thất thủ trước NS rồi bị tụt lại trong cuộc đua tranh vé dự vòng play-off.

Đó là lý do tại sao mà Zeus và đồng đội nhận thức được tầm quan trọng của màn đối đầu gần nhất tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. “Việc Faker vắng mặt là một trong những lý do nhưng có những vấn đề vẫn tiếp diễn từ trước đó nữa. Tôi đang cố gắng làm hết sức mình” – Zeus nói về hai thất bại đã qua. “Tôi đã ở bên Faker trong một thời gian daì nhưng đột nhiên anh ấy rời đi. Vì thế mà chắc chắn tôi cảm thấy trống rỗng. Thay vì quá để tâm đến thiếu sót của Poby thì tôi nhận ra những điều tốt đẹp mà Faker làm được đã biến mất. Tôi nghĩ rằng anh ấy đã làm tốt ở khía cạnh này.

Cuối tuần trước, hầu hết các tuyển thủ T1 đã có chuyến đi nghỉ ngắn ngày ở đảo Jeju sau khi đại bại trước GEN. “Đó là một kỳ nghỉ sau trận GEN. Nhưng ban đầu, tôi dự định nghỉ ngơi ở ký túc xá và chơi game một mình. Nhưng có gì đó cảm thấy là lạ. Cá nhân tôi cảm thấy rất ổn. Đầu tiên thì không có nhiều người đến đâu. Nhưng sau khi chúng tôi trò chuyện thì số lượng người đi tăng lên. Đó là một trải nghiệm thú vị và mới mẻ” – Zeus trả lời phỏng vấn nhanh với Daily eSports.

Kết lại là nhận định về meta, nơi Zeus đã mạnh dạn sử dụng Rumble trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. “Tỉ lệ thắng của Rumble sau khi được tăng sức mạnh không hề bình thường chút nào. Tôi nghĩ rằng Rumble đủ khả năng xuất hiện trong giải đấu” – đường trên của T1 kết lại. Faker đã cùng với T1 thắng DK tám lần liên tiếp gần nhất kể từ Tuần 3 vòng bảng LCK Mùa Xuân 2022. Trong lúc siêu sao đường giữa vắng mặt, T1 (7-4) sẽ phải tìm ra cách đối phó với đối thủ cạnh tranh trực tiếp DK (7-4) trong trận đấu tâm điểm Tuần 6 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023 vào lúc 13g00 hôm nay (16/7).