“Trùm” đánh bom Techies trở lại Captains Mode; Force Staff bị nerf trong patch 7.14 của Dota 2

Patch 7.14 – bản vá lỗi và cân bằng Dota 2 mới nhất đã xuất hiện, vừa đúng lúc cho vòng bảng giải đấu Epicenter XL.

Điểm nổi bật của bản cập nhật là cho phép trùm đánh bom cảm tử Techies tái xuất trong chế độ Captains Mode. Nổi tiếng gần xa bởi phong cách chơi đặt mìn, quăng bom và… đánh bom liều chết chẳng giống ai; nhưng lại khiến không ít kẻ thù khiếp sợ. Techies được nhìn thấy lần cuối trong một trận đấu chuyên nghiệp là ở The International 5, nơi Kurtis “Aui_2000” Ling cho mọi người thấy Hero này có thể trở nên lợi hại như thế nào.

Clip Kurtis “Aui_2000” Ling phô diễn khả năng dùng Techies tại TI5

Không lâu sau đó, IceFrog đã cảm thấy cần thay đổi vài khả năng của Techies trong bản vá 7.0. Kỹ năng đánh bom cảm tử “Suicide Squad, Attack!” được thay thế bằng Blast Off!. Các quả mìn Land Mines cũng được thay đổi để chúng không còn bị phát hiện bởi True Sight, và thay vào đó sẽ tự lộ mình trong một khoảng thời gian ngắn, nếu một đơn vị đối phương bước vào bán kính 400 đơn vị. Nếu quả mìn bị tấn công trong quãng thời gian bị lộ, nó sẽ bị phá hủy – nhưng nếu chậm tay nó sẽ nổ tung và gây sát thương lớn.

Bộ ba yêu tinh điên cuồng, yêu thích chất nổ sẽ có sẵn để lựa chọn trong các ván đấu chuyên nghiệp bắt đầu từ ngày hôm nay, hứa hẹn sẽ gây không ít hỗn loạn cho hàng loạt giải đấu trị giá trăm nghìn USD sắp tới.

Trong số những thay đổi đáng chú ý còn lại bao gồm có Force Staff – món dụng cụ đắc lực hỗ trợ rất nhiều cho việc đi gank hoặc chạy trốn – đã bị nerf khá nặng. Ngoài việc khả năng hồi máu của nó đã giảm từ 5 xuống còn mỗi 2 lần mỗi giây ra, thì lượng mana tiêu tốn để kích hoạt khả năng “đẩy” của gậy cũng tăng từ 25 lên 100.

Chịu chung số phận là Hurricane Pike, phiên bản nâng cấp khi kết hợp với Dragon Lance. Những nerfs này chắc chắn sẽ ảnh hưởng khá lớn đến các hero support lẫn hard carry, buộc họ phải theo dõi sát lượng mana của mình khi quyết định dùng Force Staff. Tuy nhiên, vật phẩm này nhiều khả năng vẫn được ưa chuộng do nó giúp giữ khoảng cách với kẻ địch quá tốt.

Chiếc mũ hút máu với khả năng thu phục quái Helm of Dominator cũng chịu khá nhiều thiệt thòi. Đầu tiên là nó sẽ không còn cung cấp thêm 5 điểm tốc độ đánh miễn phí cho chủ sở hữu nữa. Ngoài ra, lượng vàng khi hạ gục con creep được điều khiển bằng món đồ này đã lên đến… 200 vàng – tức ngang ngửa với việc phá trụ.

Điều tương tự cũng diễn ra với anh chàng Terrorblade – hotboy những ngày gần đây. Ở bất cứ điều gì nhưng mức tối đa, Sunder bây giờ sẽ để lại một lượng máu lớn hơn (35/30/25% qua mỗi lvl), thay vì chỉ cố định với 25% như trước khi cập nhật. Chưa hết, phạm vi cast đã bị giảm từ 550 xuống 475.

Support được yêu thích hàng đầu – Witch Doctor đang ngậm ngùi nhìn skill Maledict của mình tốn đến 50 giây để hồi chiêu. Ở lvl 1 là 50 giây, sau đó giảm xuống 10 giây cho mỗi cấp độ sau đó. Dark Willow hứa hẹn bị ghẻ lạnh khi bị giảm sát thương đáng kể và cách dùng skill cũng không còn dễ dàng.

Theo dotesports