15 thanh niên bị cảnh sát cùng Tencent bắt gọn do chuyên sản xuất bot PUBG, tịch thu 4,7 triệu Đô la

Hãng game Tencent vừa phối hợp với cảnh sát địa phương bắt nhóm đối tượng do tình nghi chuyên sản xuất các bot trong game PUBG khiến xáo trộn trong game.

Cụ thể Tencent đã bắt 15 thanh niên bị tình nghi và có bằng chứng việc chuyên sản xuất chương trình bot trong các trận chơi của PUBG. Đồng thời cơ quan chức năng cũng phát hiện số tiền lên tới 4,7 triệu USD từ việc nhóm đối tượng bán chương trình này.

Bot PUBG là một đối tượng xuất hiện và nổi lên khá rầm rộ trong thời gian vừa qua và cho đến nay trong PUBG. Không chỉ ở phiên bản quốc tế, PUBG tại Trung Quốc, dưới quyền quản lý của Tencent, cũng là vấn đề làm đau đầu bộ phận vận hành. 

Nhóm thanh niên chuyên tạo bot PUBG vừa bị Tencent cùng cảnh sát địa phương bắt giữ

Bot PUBG thực chất là người chơi ảo trong game (một dạng robot trá hình game thủ). Những bot này có thể không tham gia thực sự vào trong trận chiến PUBG mà xuất hiện để thực hiện hành vi xấu, gây mất cân bằng trong game. Việc game thủ hạ được rất nhiều người chơi khác những tưởng trình của mình đang lên nhưng nhiều trường hợp đó chỉ là bot mà thôi. 

Bot PUBG xuất hiện và hoạt động trong game ở một chừng mực nào đó tất nhiên có những tích cực nhất định song lợi dụng điều này để trục lợi hay phá game như nhóm đối tượng trên thì là hành vi đáng bị trừng trị. Có thể 15 thanh niên mà Tencent phát hiện trên chỉ là nhóm nhỏ, "con sâu" trong "nồi canh" mà thôi. Điều quan trọng là game thủ là người chơi thông minh, có hiểu biết và dám chống lại hành vi gian trá.