3 tính năng mà cộng đồng game thủ FIFA Online 4 mong muốn NPH sớm cập nhật

Đến thời điểm hiện tại, có thể nói FIFA Online 4 đã có một màn ra mắt tương đối thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt. Tuy nhiên thì cũng tương tự như những tựa game online khác, giai đoạn ban đầu khi mới vận hành của FIFA Online 4 cũng gặp phải một số vấn đề nhỏ, nhưng chủ yếu là liên quan tới gameplay.

Và sau đây là những yếu tố mà cộng đồng game thủ rất mong muốn NPH game sẽ sớm Update để có thể trải nghiệm game một cách tốt hơn:

Đa dạng hóa Shop ingame (Cash Shop)

Hiện tại thì hệ thống Cửa hàng của FIFA Online 4 mới chỉ cho ra mắt một số lượng vật phẩm hạn chế, chủ yếu là thẻ cầu thủ và tiêu phí bằng Starpoint (Điểm hoạt động) và FC (tiền nạp). Ở phiên bản Closed Beta, chúng ta vẫn có thể mua một số vật phẩm như thẻ cầu thủ chỉ số thấp bằng Gold, tuy nhiên điều đó chưa tái hiện trong bản Open Beta tính đến thời điểm hiện tại.

Hệ thống vật phẩm Cash Shop vẫn còn khá
Hệ thống vật phẩm Cash Shop vẫn còn khá “đơn sơ”

Việc đa dạng hóa các vật phẩm xuất hiện trong Cửa hàng ingame là điều mà game thủ khá nóng lòng mong đợi. Bởi chỉ tính riêng những “cựu Gamer” FIFA Online 3 thì họ đã quen với sự đa dạng trong hệ thống vật phẩm của tựa game này, và sang đến FIFA Online 4 thì người chơi cũng rất mong muốn điều tương tự được lặp lại.

Chọn áo đấu khi vào trận

Đây là một vấn đề khá to tát, khi mà FIFA Online 4 dường như đã bỏ quên một thao tác khá quan trọng: Chọn áo đấu khi vào trận. Thay vì việc người chơi được tự động lựa chọn giữa áo đấu sân nhà và sân khách, hệ thống sẽ tự động lựa chọn áo đấu khác màu giữa 2 đấu thủ.

fifa-online-4 3 tính năng mà cộng đồng game thủ FIFA Online 4 mong muốn NPH sớm cập nhật 2

Tuy nhiên thì ở chế độ xếp hạng sẽ xuất hiện một vài tình huống khá éo le, khi mà cả 4 mẫu áo đấu của 2 người chơi vô tình đều có màu sắc gần tương đồng nhau, thì đôi lúc điều này cũng khiến cho hệ thống máy tính bị nhầm lẫn và lựa chọn 2 mẫu áo đồng màu, gây khá nhiều bất tiện trong trận đấu.

Chính vì vậy nên nhiều người chơi cũng bày tỏ mong muốn được quay lại tự lựa chọn áo đấu như FIFA Online 3. Còn ở hiện tại thì để khắc phục vấn đề này, game thủ nên chú ý trong việc lựa chọn áo thi đấu của CLB trong chế độ Xếp hạng và nhớ chọn 2 mẫu áo đấu có màu khác biệt để không gặp tình huống như trên.

Hãy chú ý chọn áo đấu với 2 tông màu khác biệt để tránh gặp phải tình huống trên
Hãy chú ý chọn áo đấu với 2 tông màu khác biệt để tránh gặp phải tình huống trên

Tính năng phòng thay đồ

Ở phiên bản Open Beta của FIFA Online 4 thì tính năng này chưa xuất hiện, và việc xuất hiện như số áo lạ lẫm như Ronaldo mang áo số 4 hay Messi mang áo số…38 thật sự đã tạo nên một hội chứng gây “ngứa mắt” đối với người chơi, đặc biệt nếu bạn là fan hâm mộ của một hay nhiều cầu thủ nào đó ngoài đời, nhưng lại không được chứng kiến cầu thủ đó khoác lên mình số áo thi đấu trứ danh trong game.

Cần lắm Phòng thay đồ để trả Salah của tôi về số 11...
Cần lắm Phòng thay đồ để trả Salah của tôi về số 11…

Trong FIFA Online 3 thì tính năng phòng thay đồ cũng chỉ xuất hiện sau khi game ra mắt một thời gian khá lâu. Và nó đã chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình, khi giúp người chơi có thể lựa chọn outfit cho cầu thủ, mà đặc biệt là số áo thi đấu, một cách ưng ý nhất.

Kết

Dĩ nhiên, chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều ở một phiên bản Open Beta, và trên đây chỉ là một vài nguyện vọng mà người chơi FIFA Online 4 đưa ra với mong muốn NPH sẽ lưu tâm và sớm cập nhật những tính năng quan trọng này trong thời gian sớm nhất mà thôi.