Auto Chess VN: Hướng dẫn build đội hình Glacier-Knight

Đội hình 4 Glacier 6 Knight cực mạnh từ giai đoạn giữa game. Đội hình này đặc biệt khắc chế sát thương phép nhờ Knight Shield. Vì lí do này nên Glacier-Knight thường được dùng khắc chế Mage trong Auto Chess.

Bài viết hướng tới đội hình 10 unit cho late game nên đội hình hoàn chỉnh sẽ rất mạnh.

Hệ Knight cung cấp Giáp và Khiên kháng phép cho các unit Knight. Hút máu từ Hệ Warlock hoàn thiện sực mạnh của Line up này. Thậm chí máu hồi từ Argali Knight và Soul Reaper làm tăng cường độ cứng của team, khiến nó khó bị knock-out.

1/ Line up:

hgnbhnb Auto Chess VN: Hướng dẫn build đội hình Glacier-Knight 2
10 unit cần hướng tới

Điểm mạnh của cách build trên là bạn sẽ không quá yếu trước khi đến được giai đoạn late game.

Về Tộc Glacier, bạn có thể lấy Defector và thay thế unit này khi bạn tìm được 4 Glacier còn lại. Trong trường hợp bạn không tìm được Berserker, hãy tập trung tài nguyên cho Lightblade Knight.

Sức mạnh:

Ở cấp 10 bạn có 7 tổ hợp. Trong đó, “tốc đánh” từ Glacier, độ “trâu bò” của Knight, “giảm giáp” kẻ địch từ Egersis, “hút máu” từ Warlock, “câm lặng” từ Human, “giảm máu mất của người chơi” từ Priest và một ít damage chuẩn từ Demon.

hgnbhnb Auto Chess VN: Hướng dẫn build đội hình Glacier-Knight 3

Đặc biệt Knight và Warlock hỗ trợ nhau khiến cả team bạn mô hình chung khó chết hơn. Glacier cung cấp lượng AS cần cho các unit chủ lực của Line up này.

Glacier-Knight không có AOE damage tuy nhiên tốc độ đánh cho cả team đến từ Glacier là đủ đảm bảo sát thương của bạn.

2/ Cách bố trí đội hình:

hgnbhnb Auto Chess VN: Hướng dẫn build đội hình Glacier-Knight 4
Knight cần thời gian tạo Shield nên 2 bên góc của bàn cờ là vị trí thích hợp để xếp đội hình và hãy đưa Knight lên trước để tank

Ở trên là một ví dụ về đội hình “mai rùa” 3×3, Hell Knight là tanker chính của team nên được đặt như hình (tiếp xúc nhiều nhất). Tất cả Glacier ở tuyến sau với Berserker trong cùng góc trái. Lightblade Knight đặt ngay phía trên Berserker (vị trí được bảo vệ tốt nhất).

Soul Reaper/Frost Knight hãy đặt ở trung tâm đội hình.

Có thể một vài trường hợp bạn phải tách đội hình ra. Điển hình là khi đối phương có Dark Spirit trong đội hình (Sát thương từ Ultimate là sát thương chuẩn, bỏ qua mọi loại giáp-kháng phép).

3/ Mục tiêu ở các cấp:

Cấp 7

hgnbhnb Auto Chess VN: Hướng dẫn build đội hình Glacier-Knight 5
Ở cấp 7, chọn Frost Knight + 3 Knight khác cộng với bất kỳ 4 unit Glacier nào. Điều này sẽ cho bạn (4) Glacier và (4) Knight. Đối với các Knight, lý tưởng nhất là một trong số đó nên là Hell Knight vì đây là tanker chính của bạn.

Cấp 8

hgnbhnb Auto Chess VN: Hướng dẫn build đội hình Glacier-Knight 6
Nếu bạn có một Desperate Doctor và Evil Knight, việc thêm Soul Reaper sẽ cung cấp cho bạn 2 Warlock và 2 Egersis. Việc giảm giáp từ Egersis là sự bổ sung tuyệt vời cho đội hình tập trung toàn sát thương vật lý của bạn.

Cấp 9

Cách build trên có 2 lựa chọn ở cấp 9. Chủ yếu chỉ dựa trên việc phải có 6 Knight hoặc 2 Warlock + 2 Egersis.

  • 6 Knight: Bắt buộc bạn phải có được 6 Knight. Nếu không roll ra Dragon Knight, hãy thay thế nó bằng cách bên dưới.
  • 2 Warlock + 2 Egersis: Lựa chòn theo cách này cần Soul Reaper và Desperate Doctor.
hgnbhnb Auto Chess VN: Hướng dẫn build đội hình Glacier-Knight 7
Nếu chọn Dragon Knight
hgnbhnb Auto Chess VN: Hướng dẫn build đội hình Glacier-Knight 8
Lấy 6 Knight trước để counter Mage
hgnbhnb Auto Chess VN: Hướng dẫn build đội hình Glacier-Knight 9
Nếu không lấy Dragon Knight
hgnbhnb Auto Chess VN: Hướng dẫn build đội hình Glacier-Knight 10
Lấy 2 Warlock + 2 Egersis để counter Warriors

Vậy nên chọn cách nào? Nếu rơi vào hoàn cảnh phải đắn đo thì bạn nên chọn unit nào 2 sao (Dragon Knight hoặc Soul Reaper). Hệ Egersis là lựa chọn tốt hơn nếu bạn phải chống lại Warriors. Còn 6 Knight sẽ bảo vệ bạn trước đội hình Mage.

4/ Trang bị:

Thủ

Có item thủ nào thì cứ đưa cho Hell Knight hết nhé!

Công

Có 2 unit gây sát thương chính là Lightblade Knight và Berserker. Nhưng theo ý kiến cá nhân người viết, bạn nên đưa item cho Lightblade. Vì Lightblade thường sẽ đạt được 2-3 sao sớm và là sát thương chủ lực phần lớn thời lượng game. Đưa item cho Berserker cũng được nhưng không khác chơi lô tô là mấy!

Hồi mana

Bạn không cần tập trung item mana cho 1 unit nào trong đội hình Glacier-Knight. Thay vào đó hãy chia đều cho Dragon Knight (để hóa Super Saiyan sớm nhất), Desperate Doctor, Argali Knight, Frost Knight và ưu ái hơn cho Soul Reaper.

Đừng cho Fortune Teller cái gì cả. Không chỉ cooldown lâu mà skill của unit này thật sự vô dụng khi được cast sớm.

4/ Khi nào nên build đội hình này?

Shield của Knight chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn, theo đó nó chỉ phù hợp chặn sát thương dồn của Mage hơn là chặn các loại sát thương duy trì.

Hell Knight cực mạnh giai đoạn đầu game với sát thương tốt, đủ trâu và có Ultimate stun khá hữu dụng khi mà thời điểm đó số lượng unit 2 bên còn ít.

Về cơ bản, Line up Glacier-Knight có thể chơi được trong đại đa số trường hợp. Hoặc đơn giản chỉ là bạn thích thì bạn chơi thôi, nó không có điều kiện rõ ràng nào cả.

Lưu ý: Nếu có quá nhiều người build Feathered trong game, bạn không nên chơi Line up này.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn có những trận đấu vui vẻ trong Auto Chess!

Trang chủ VN: https://autochess.zing.vn