Auto click là gì và tại sao bạn cần dùng đến nó

Nếu là game thủ và chuyên trị hệ PC, hẳn bạn đã nhiều lần sử dụng hoặc nghe đến auto click. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi “auto click là gì?”

Auto click là gì? Đúng như mặt chữ, auto click là “tự động click chuột”, một điều mà những người thường xuyên sử dụng máy tính và cần click chuột thường xuyên, lặp đi lặp lại muốn sử dụng để giảm số lần thao tác chuột bằng ngón tay của mình.

Tại sao bạn cần auto click?

Việc sử dụng chuột (hoặc bàn phím) đòi hỏi các thao tác lặp đi lặp lại cực kỳ thường xuyên, và có thể dẫn đến một chấn thương gọi là hội chứng ống cổ tay (carpal tunnel syndrome). Hội chứng ống cổ tay này còn được gọi là chèn ép dây thần kinh giữa, là tình trạng có cảm giác tê, ngứa ran hoặc yếu ở tay của bạn.

Nó xảy ra do áp lực lên dây thần kinh giữa chạy dọc theo chiều dài cánh tay của bạn, đi qua một đoạn ở cổ tay gọi là ống cổ tay và kết thúc ở bàn tay của bạn. Nó kiểm soát chuyển động và cảm giác của ngón tay cái và chuyển động của tất cả các ngón tay ngoại trừ ngón út.

Auto click là gì và tại sao bạn cần dùng đến nó

Rất nhiều game thủ chuyên nghiệp đã mắc phải hội chứng này ở các mức độ khác nhau do cường độ luyện tập và thi đấu cực cao, buộc họ phải giã từ sự nghiệp sớm hơn so với mong đợi. Trong khi những game thủ chuyên nghiệp không thể giảm thiểu số lần click chuột hay gõ phím của mình mà theo đuổi tốc độ càng nhanh càng tốt, “dân thường” chúng ta có thể dùng auto click (hoặc gọi đúng hơn là auto clicker), một loại phần mềm hoặc macro có thể được sử dụng để tự động nhấp chuột.

Chúng có thể được kích hoạt để tạo ra các thao tác nhập liệu (chuột, phím) đã được ghi trước đó hoặc được tạo ra từ các cài đặt mà người dùng tự đặt ra. Chúng có thể đơn giản như một chương trình mô phỏng thao tác nhấp chuột. Loại phần mềm này khá đơn giản và thường có thể dễ dàng hoạt động cùng với bất kỳ chương trình máy tính nào khác đang chạy vào thời điểm đó.

Cách auto click hoạt động

Nguyên tắc hoạt động của phần mềm auto click là gì? Mỗi lần bạn click chuột, con chip bé xíu trong chuột sẽ gửi một tín hiệu đến máy tính thông báo điều bạn vừa làm. Phần mềm auto click có thể nhái tín hiệu này và khiến máy tính nghĩ rằng bạn vừa click chuột, dù thật ra ngón tay bạn chẳng hề động đậy.

Auto clickers còn được gọi là chương trình phần mềm tự động hóa, cũng có thể có các tính năng cho phép phản ứng có điều kiện phản ứng, cũng như bàn phím.

Auto click là gì và tại sao bạn cần dùng đến nó

Các auto click phức tạp hơn cũng hoạt động với phương thức tương tự, nhưng thường được tùy chỉnh để chạy với một chương trình cụ thể và liên quan đến việc đọc bộ nhớ. Những auto click như vậy có thể cho phép người dùng tự động hóa hầu hết hoặc tất cả các chức năng của chuột, cũng như mô phỏng một tập hợp đầy đủ các đầu vào bàn phím. Auto click được tạo tùy chỉnh có thể có phạm vi sử dụng hẹp hơn auto click thông thường.

Đặc biệt, các phần mềm hack game cũng thường được tích hợp tự động click, chẳng hạn khi bật tự động headshot, nó sẽ gửi tín hiệu chuột trái đến máy tính mỗi khi bạn rê chuột đúng vào vị trí đầu kẻ địch. Đây là lý do mà 100% số game online trên thị trường không cho phép các phần mềm auto click hoạt động hoặc sẽ khóa tài khoản bạn nếu phát hiện ra loại phần mềm này đang vận hành.

Các tính năng phổ biến của auto click là gì?

Nhấp chuột trái / phải

Nếu phải trả lời câu hỏi “tính năng cơ bản nhất của một phần mềm auto click là gì”, đây là đáp án chính xác. Khi vận hành tính năng này, con trỏ chuột có thể thực hiện thao tác nhấp chuột trái hoặc phải mà bạn không cần chuyển động ngón tay.

Loại nhấp chuột

Phần mềm auto click có thể tạo giả cả hai thao tác là click đơn và double click. Nếu chọn click đơn,  nó sẽ lặp lại thao tác này sau một khoảng thời gian do bạn xác định. Double click cũng hoạt động tương tự.

Auto click là gì và tại sao bạn cần dùng đến nó

Vị trí con trỏ

Sự khác biệt giữa các phần mềm auto clicker là gì? Các phần mềm đơn giản chỉ biết click click click và cần bạn tự tay rê chuột, trong khi các phần mềm mạnh hơn có thể tự đưa con trỏ đến vị trí bạn quy định với X và Y và khi làm việc, con trỏ sẽ dịch chuyển đến vị trí đã đặt mỗi khi hết khoảng thời gian nhấp chuột.

Quy định số lần click

Game thủ có thể quy định cho auto click bấm đến khi nào bị tắt đi hoặc chỉ bấm một số lần nhất định rồi dừng. Ví dụ: trong phần mềm OP Auto clicker 3.0 nếu bạn đặt 25 lần vào ô, nó sẽ nhấp 25 lần rồi sẽ tự động dừng lại. Nếu bạn chọn “Repeat”, nó sẽ nhấp mãi mãi, cho đến khi bạn quyết định nhấn phím nóng thì thôi.

Khoảng thời gian nhấp chuột

Nhiều phần mềm auto click có tính năng ghi macro rất hữu ích. Bạn có thể đặt thời gian giữa hai thao tác khác nhau, bất kể đó là click đơn, double click, chuột giữa hay bàn phím. Những phần mềm auto click mạnh nhất có thể tạo ra hàng ngàn đến hàng trăm ngàn tín hiệu click chuột mỗi giây, dù bạn sẽ chẳng cần đến tốc độ này. Bạn có thể thay đổi khoảng thời gian giữa hai lần nhấp dễ dàng.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.