Bà Lý Vlog - Youtuber ẩm thực mới nổi bị dân mạng chỉ trích "đừng cố bắt chước Bà Tân"

Sau hiện tượng Youtube mang tên Bà Tân Vlog, lĩnh vực này càng được khán giả quan tâm và thu hút sự tham gia của nhiều cái tên mới.

Với sự phát triển như "vũ bão" ở thời điểm hiện tại, Youtube dần trở thành mạng xã hội không thể thiếu với giới trẻ. Youtube cũng vì thế được xem là "mảnh đất vàng" hái ra tiền của những người đam mê sáng tạo nội dung. Chẳng có gì lạ khi mà ngày càng có nhiều kênh mới được lập ra với đủ mọi thể loại ăn uống, du lịch, thời trang để đáp ứng một nhu cầu nào đó của cư dân mạng. Đặc biệt, những Youtuber làm về chủ đề ẩm thực sẽ càng có "đất diễn" hơn khi mà nó đánh đúng vào thứ mà ai cũng quan tâm. Thành công nhất trong số này có lẽ là kênh Bà Tân Vlog với gần 4 triệu lượt đăng ký.

Bà Lý Vlog - Youtuber ẩm thực mới nổi bị dân mạng chỉ trích đừng cố bắt chước Bà Tân - Ảnh 1.

Bà Tân đã biến những video nấu ăn bình thường lan tỏa rất mạnh.

Có thể nói, khán giả yêu thích sự mộc mạc, chân thật trong cách nói chuyện của bà Tân khi mà những video nấu ăn bình thường trở thành nội dung khiến cư dân mạng thích thú, từ đó theo dõi nhiều hơn. Đây cũng là minh chứng cho thấy một nội dung tưởng như rất đỗi giản dị hoàn toàn có thể tạo nên "kỳ tích". Nhưng sự thành công của bà Tân Vlog đã tạo cảm hứng cho một loạt các ông già, bà già khác cùng nhảy vào làm video để đăng lên YouTube. 

Cộng đồng mạng có thể tìm ra những kênh như "Bà Mập Vlog", "Bà Đường Vlog", "Bà Sáu vlog", “Ông 3 Vlog" nhưng đáng kể nhất là "Bà Lý Vlog".

Bà Lý Vlog - Youtuber ẩm thực mới nổi bị dân mạng chỉ trích đừng cố bắt chước Bà Tân - Ảnh 2.

Bà Lý với chất giọng có thể khiến người xem lầm tưởng với Bà Tân.

Bà Lý Vlog khiến cư dân mạng ngỡ ngàng khi lựa chọn phong cách review thực phẩm vô cùng "đồng quê". Không những vậy, cách đặt vấn đề cũng như chất giọng của Bà Lý cũng khiến người xem nếu không xem phần giới thiệu sẽ nhầm lẫn ngay với Bà Tân.

Sự mộc mạc, giản dị và những câu nói mang tính lan tỏa cao như "Xin chào các cháu! Chào mừng các cháu trở lại với kênh bà..." đều được người phụ nữ trung niên này "học hỏi" triệt để từ hiện tượng mạng có gần 4 triệu lượt đăng ký.

Bà Lý Vlog - Youtuber ẩm thực mới nổi bị dân mạng chỉ trích đừng cố bắt chước Bà Tân - Ảnh 3.

Bà Lý Vlog lựa chọn phong cách review thực phẩm vô cùng "đồng quê".

Tuy nhiên, Bà Lý cũng vấp phải không ít lời khuyên từ khán giả.

Tk Nam Key góp ý:

"Điều thứ 1: Rằng với độ tuổi như vậy thì cô lên xưng là cô tương ứng với độ tuổi của người xem hơn, bởi vì cô cũng còn khá trẻ.

Điều thứ 2: Việc bắt chước giọng chào của Bà Tân Vlogs khiến người xem thực sự thấy rất khó nghe. Hãy làm đúng với phong cách riêng của mình.

Người quản lý kênh hãy chỉnh sửa lại cho mẹ về phong cách giọng nói và cách xưng hô nhé."

Bà Lý Vlog - Youtuber ẩm thực mới nổi bị dân mạng chỉ trích đừng cố bắt chước Bà Tân - Ảnh 4.

Bà Lý cũng vấp phải không ít lời khuyên từ khán giả.

Tk Erik Hoàng cũng nhắn nhủ: "Con xin lỗi cô nhưng mà nhìn cô làm y chang bà Tân Vlog. Chỉ khác là cô giọng yếu hơn, giải thích không rõ ràng, quay phim không chuyên nghiệp và khá sơ sài, không được tự nhiên so với bà Tân Vlog. Với lại nhìn cô chắc cũng lớn hơn mẹ con vài tuổi thôi nên xưng hô bà cháu thấy rất kì lạ. Cháu đã xem video của cô và cháu chỉ nói nhiêu đây thôi. Cuối cùng là cháu chúc cô sức khỏe dồi dào nhé.

Bà Lý Vlog - Youtuber ẩm thực mới nổi bị dân mạng chỉ trích đừng cố bắt chước Bà Tân - Ảnh 5.

Bà Lý có phong cách "diễn" khá chân chất, mộc mạc.

Có thể nói, từ một mong muốn giản dị đó là chia sẻ các nội dung về nấu ăn, giờ đây ngày càng nhiều những hiện tượng mạng đang bị cuốn vào một trào lưu mang đậm tính ganh đua hơn là phục vụ khán giả. Điểm chung của những kênh này đó là biết nhấn mạnh vào các từ khóa "hot" để thu hút người xem như "siêu to khổng lồ", làm bánh xxx kg",... Tuy nhiên, khán giả cũng ngày càng khắt khe với những sản phẩm mới nên chẳng có gì lạ khi mà kênh Bà Lý Vlog vẫn còn cần khá nhiều thời gian để khẳng định tên tuổi.