Bắn chết chó trong Red Dead Redemption 2 sẽ bị người dân rượt theo “đồ sát”

Thứ sáu tuần trước, Red Dead Redemption 2 đã chính thức phát hành và rất nhiều người chủ động xin nghỉ việc để ở nhà thưởng thức siêu phẩm mới của Rockstar.

Dean Takahashi, một người chơi may mắn có đặc quyền trải nghiệm tựa game trên PlayStation 4 trước khi nó chính thức phát hành, đã chia sẻ những khoảnh khắc khó quên khi lỡ tay… bắn nhầm một chú chó.

Bắn chết chó trong Red Dead Redemption 2 sẽ bị người dân rượt theo

“Mọi thứ diễn ra tuyệt vời […] cho đến khi tôi vô tình bắn một con chó. Vâng, bạn có thể làm điều đó trong trò chơi này,” anh chia sẻ với Venture Beat.

“Tôi tính đưa tay nựng nịu chú chó đang ngồi trên vỉa hè nhưng không ngờ lại vô tình rút súng nã đạn vào nó (Xin nhấn mạnh rằng tôi không bao giờ cố ý làm điều này, trong cuộc sống thực hoặc trong một trò chơi điện tử). Điều đó đã khiến cả đám chúng tôi thực sự bị sốc.”

Bắn chết chó trong Red Dead Redemption 2 sẽ bị người dân rượt theo

“Sau khi lỡ tay bắn con vật đáng thương, tôi đã ngay lập tức nhận ra tàn sát động vật là tội ác […] Khi mọi người xung quanh chứng kiến tình huống, một trong số họ đã chạy đến báo cho cảnh sát trưởng. Tôi bắt đầu bỏ đi, nhưng không kịp. Vì vậy, ông ta bắt đầu nã súng vào tôi. Tôi đã bắn trả lại, và đó tiếp tục là một sai lầm khác.”

Rốt cuộc, Dean cũng phải ra tay hạ gục vị cảnh sát trưởng và toàn bộ đám người kéo đến để trả thù gã “sát chó”, rồi cố gắng chạy trốn trong tình trạng nguy kịch trên lưng ngựa. Nhưng rất tiếc, anh lại không tìm thấy chú chiến mã của mình ở đâu cả. Trong lúc đang loay hoay, một đám người nữa hùng hổ kéo đến tìm anh báo thù. Và như bạn đọc có thể đoán, Dean bị hạ liền sau đó.

Bắn chết chó trong Red Dead Redemption 2 sẽ bị người dân rượt theo

Dĩ nhiên, đây vẫn là một trò chơi nên nhân vật chính đã trở lại từ cõi chết theo cách chỉ có trong video game – không hề hấn gì. Nhưng dấu ấn của sự kiện trước đó thì vẫn còn tồn tại.

“Tôi nhận thấy có những lỗ đạn trong chiếc áo khoác da của tôi.”

“Tôi cứ nghĩ rằng nhiều đó là hết rồi. Nhưng khi đi qua thị trấn, người dân bắt đầu phản ứng tiêu cực khi nhìn thấy tôi. Một NPC đã lên tiếng dằn mặt: ‘Bọn tao còn nhớ những gì mày đã làm.'”

“Mặc dù súng vẫn để yên trong bao và tay không cầm vũ khí nào, tôi hoàn toàn không được chào đón ở thị trấn đó. ”

“Thậm chí khi đi đến chuồng ngựa, ông chủ còn bảo: “À, hóa ra là mày.'”

Chính vì vậy, bạn nên hết sức cẩn thận trong những hành động của mình khi chơi Red Dead Redemption 2, nếu không muốn chuốc lấy thù hằn ở khắp nơi.