Ban thiết bị hack chưa đủ, Rules of Survival tuyên bố sẽ xử phạt cả… quốc gia có tỉ lệ người chơi gian lận nhiều nhất

Nếu lời tuyên bố này thành sự thật, thì các khu vực như Trung Quốc, Việt Nam hay một số nước Đông Nam Á sẽ đứng trước nguy cơ bị NetEase ruồng bỏ, chỉ vì một bộ phận bất hảo…

Trên Fanpage global của Rules of Survival mới đây đã đưa ra thông cáo về tình trạng xử lý hack trong game. Bên cạnh việc đề cập đến chiến tích ban gần 1 triệu tài khoản gian lận trong tuần qua như KenhTinGame đã đề cập trong bài viết trước, NSX game cũng bất ngờ đưa ra tuyên bố về hình thức xử phạt mới với các đối tượng hack.

rules-of-survival Ban thiết bị hack chưa đủ, Rules of Survival tuyên bố sẽ xử phạt cả... quốc gia có tỉ lệ người chơi gian lận nhiều nhất 1

Cụ thể, NetEase cảnh báo rằng nếu tình trạng gian lận trong game không có nhiều tiến triển tích cực, hãng này sẽ tiến hành xử phạt các quốc gia có tỉ lệ người chơi sử dụng hack nhiều nhất, bằng cách xóa tên quốc gia đó trên các BXH.

We wanna let you know that if we find players cheat repeatedly, we will also penalize the country they represent as we will remove these countries from the leaderboard.

Tạm dịch: Chúng tôi muốn các bạn hiểu rằng nếu chúng tôi vẫn phát hiện những người chơi gian lận nhiều lần, chúng sẽ xử phạt quốc gia mà người chơi này đại diện (ám chỉ việc đăng ký quốc tịch trong game), và sẽ xóa thành tích của đất nước đó trên Bảng xếp hạng.

rules-of-survival Ban thiết bị hack chưa đủ, Rules of Survival tuyên bố sẽ xử phạt cả... quốc gia có tỉ lệ người chơi gian lận nhiều nhất 2

Rõ ràng đây là một hình phạt có phần hơi mạnh tay, bởi sẽ có rất nhiều người chơi trong sạch khác bị ảnh hưởng, tuy nhiên với việc số lượng người sử dụng hack, cheat ngày một tăng đang cho thấy thái độ và ý thức thực sự có vấn đề của một bộ phận game thủ hiện nay, thì đây có lẽ là phương án khả dĩ nhất.

Ngoài ra thì NSX cho biết nếu hình phạt này được thực thi, họ sẽ tiến hành rà soát bằng IP, thay vì kiểm tra thông tin cá nhân đơn thuần, để tránh việc một số người chơi thay đổi thông tin về quốc gia của mình trong game nhằm tiện cho việc sử dụng phần mềm gian lận.

Tìm hiểu thêm về Rules of Survival mobile: