Báo cáo Tháng 4/2024: Doanh thu Game cũ của Microsoft tăng nhờ Chiến lược Đa Nền tảng

Theo số liệu bán hàng mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Circana, việc phát hành lại các tựa game Xbox và PC cũ của Microsoft trên các nền tảng khác đang mang lại hiệu quả. Báo cáo tháng 4/2024 của Mỹ cho thấy chiến lược này đã góp phần thúc đẩy doanh số của một số tựa game cũ.

Các Tựa Game Cũ Trở nên Mới Mẻ

Ông Mat Piscatella, đại diện của Circana, đã đăng tải danh sách 20 tựa game bán chạy nhất tại Mỹ từ ngày 7/4 đến ngày 4/5/2024 trên Twitter. Sea of Thieves của nhà phát triển Rare bất ngờ đứng thứ 4, nhờ việc ra mắt trên PlayStation 5 vào ngày 30/4. Tương tự, Grounded từ Obsidian cũng đạt vị trí thứ 12 sau khi được phát hành đồng thời trên PlayStation 4, PlayStation 5 và Nintendo Switch cùng bản cập nhật nội dung cuối cùng vào ngày 16/4.

Fallout hưởng lợi từ Phô biến trên Streaming

Sự thành công của series phim Fallout trên Amazon Prime Video cũng tác động tích cực đến doanh số của các tựa game cùng tên. Fallout 4 dẫn đầu danh sách bán chạy nhất tháng 4, tiếp theo là Fallout 76 ở vị trí thứ 8.

Tổng quan Thị trường Game

Tổng doanh số bán game tại Mỹ tháng 4/2024 đạt 4,096 tỷ USD, giảm 3% so với con số 4,202 tỷ USD của cùng kỳ năm 2023. Mặc dù doanh số bán game có tăng nhẹ, tổng thị trường vẫn sụt giảm do doanh số phụ kiện giảm 4% và doanh số phần cứng (máy console) giảm mạnh 43%.

Nhìn về tương lai, chiến lược đa nền tảng của Microsoft được dự đoán sẽ tiếp tục là yếu tố tích cực tác động đến hiệu quả kinh doanh của mảng game trong những tháng tới.