Bé gái vùng cao giữ chặt chú chó nhỏ không bán khiến dân mạng thương cảm

Câu chuyện được chia sẻ bởi một bạn trẻ lên vùng cao ngỏ lời mua một chú chó nhưng ánh mắt của bé gái mới khiến cư dân mạng xúc động.

Mạng xã hội mới đây đã rộ lên câu chuyện cực nhân văn về một cô bé vùng cao với hoàn cảnh cực nghèo khó. Trong khi gia đình khó khăn, bố mẹ thì cần tiền để trang trải cuộc sống ở thời buổi kinh tế đi xuống vì dịch bệnh nhưng bé gái nhất quyết không bán chú chó nhỏ. 

Cụ thể, người mua là bạn N.T.G đã thuật lại câu chuyên như sau: "Bố mẹ cháu muốn bán con chó để lấy tiền vượt qua thời kỳ khó khăn nhưng cháu cứ giữ: "Chú đừng bắt con chó này của cháu, cháu không cho đâu". Con chó thì đẹp quá, trắng bạch tạng, tai bé xíu đang ngóc lên rồi, đã thế lại còn giống cái nữa chứ. Cháu nó làm khó mình quá".

Bé gái vùng cao giữ chặt chú chó nhỏ không bán khiến dân mạng thương cảm - Ảnh 1.

Dịch Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp phải tạm ngừng hoặc thu hẹp sản xuất, kinh doanh, kéo theo hàng trăm nghìn lao động mất việc làm hoặc làm không lương, thu nhập cũng giảm sút đáng kể. Với những người nghèo, đây có thể nói là khoảng thời gian đầy gian truân với họ.

Ở hoàn cảnh của cô bé vùng cao, nếu bán chú chỏ thì sẽ nhận về một khoản để lo cho gia đình nhưng em lại không làm vậy. Cô chủ dễ thương vẫn quyết tâm giữ lại chú chó khiến cư dân mạng trông thấy phải xúc động về tình yêu thương động vật.

Bé gái vùng cao giữ chặt chú chó nhỏ không bán khiến dân mạng thương cảm - Ảnh 2.

Tuy nhiên, cách mà bạn N.T.G xử lý sau đó càng khiến người cộng đồng phải cảm phục. Anh chàng vẫn mua và trả tiền đầy đủ nhưng gửi lại người bạn 4 chân cho cô bé chăm sóc kèm lời dặn trong tương lai gần sẽ quay lại tiêm phòng đầy đủ cho chú chó. Để trấn an cô bé, "người mua" hứa cả 2 sẽ cùng nuôi chung.

Rất nhiều người bình luận với mong mỏi những điều tốt đẹp, bình an sẽ đến với gia đình của cô bé vùng cao trong thời buổi kinh tế khó khăn. Có người thậm chí còn xin địa chỉ để nếu có dịp lên đó sẽ hỗ trợ ít quà cho gia đình em.