Bí ẩn chưa được giải mã của nhiều game thủ: nấu mì tôm thì cho mì hay gia vị vào trước cho ngon

Tưởng là đơn giản, nhưng liệu nhiều game thủ đã nắm được bí kíp nấu mì tôm ngon?

Đối với mọi game thủ, mì tôm đã trở thành một trong những món ăn được liệt vào hàng kinh điển và không thể quên trong cuộc đời mỗi người. Dù là ở nhà hay ngoài quán net, mói ăn nhanh gọn nhẹ này luôn là thứ bổ sung năng lượng tuyệt vời, giúp cho chúng ta hồi phục nhanh hơn sau những giờ combat căng thẳng. Nhưng có một câu hỏi vẫn luôn được ấp ủ từ nhiều người. đó là làm sao để nấu mì tôm tuy đơn giản mà vẫn giữ được độ ngon cần thiết, hay cụ thể hơn là khi nấu mì, nên cho gia vị hay mì vào trước.

Bí ẩn chưa được giải mã của nhiều game thủ: nấu mì tôm thì cho mì hay gia vị vào trước cho ngon - Ảnh 1.

Thắc mắc được rất nhiều game thủ quan tâm

Với các game thủ dễ tính thì rõ ràng câu trả lời là như nào cũng được. Tuy nhiên, đối với những game thủ kỹ tính hơn chút, sẽ có sự khác biệt. Nhiều người sẽ có thói quen đun nước, thả mỳ sau đó mới thêm gia vị, nhưng theo nhiều chuyên gia hàng đầu về ẩm thực, cách nấu mỳ để ngon nhất lại chính là tách riêng cả hai thứ.

Bí ẩn chưa được giải mã của nhiều game thủ: nấu mì tôm thì cho mì hay gia vị vào trước cho ngon - Ảnh 2.

Và đáp án là mỳ nên nấu riêng

Bí ẩn chưa được giải mã của nhiều game thủ: nấu mì tôm thì cho mì hay gia vị vào trước cho ngon - Ảnh 3.

Tương tự như vậy là nước

Theo đó, phần mỳ sẽ được đun sôi trong một nồi nước riêng, kèm với việc thả thêm một chút muối vào trần qua vì nó sẽ giúp chúng ta có thêm cảm giác béo ngậy. Sau đó, chờ mì mềm thì đổ ra đĩa. Sau đó, hãy đun sôi thêm một nồi nước, cân đối cho vừa đủ với lượng gia vị. Việc nấu gia vị riêng sẽ giúp dầu được chứa trong mì và tinh bột của mì không bị kết tủa, khiến nước mỳ thêm phần hấp dẫn.

Bí ẩn chưa được giải mã của nhiều game thủ: nấu mì tôm thì cho mì hay gia vị vào trước cho ngon - Ảnh 4.

Bát mỳ trong mơ của mọi game thủ

Sau cùng, cho phần mỳ vào phần nước, và thế là chúng ta đã có một món ăn hoàn hảo để có thể yên tâm combat game trong mùa dịch này rồi.