Bị bố mẹ tịch thu điện thoại chơi game, cậu bé dỗi dọa tự tử, suýt nữa thì "tử" thật

Vấn nạn nghiện game đang là thứ khiến khá nhiều bậc phụ huynh bức bối.

Theo thời gian, công nghệ ngày càng phát triển và bên cạnh những mặt tích cực mà nó mang lại, cũng xuất hiện không ít vấn nạn khiến cho các bậc phụ huynh phải đau đầu. Và một trong số đó chính là chứng con trẻ nghiện các món đồ công nghệ như Ipad, smartphone từ khá sớm. Không chỉ là xem các chương trình ca nhạc, thiếu nhi như hồi đứa trẻ nào cũng phải xem chị Xuân Mai vậy, giờ đây, ngay cả các tựa game mobile cũng tạo ra sức hút vô cùng lớn và hấp dẫn trẻ nhỏ.

Bị bố mẹ tịch thu điện thoại chơi game, cậu bé dỗi dọa tự tử, suýt nữa thì tử thật - Ảnh 1.

Vấn nạn trẻ em nghiện game và các thiết bị công nghệ đang làm đau đầu các bậc phụ huynh (Ảnh minh họa)

Thế mới có chuyện, cơn nghiện thiết bị công nghệ cao và game mobile lớn tới mức giờ đây bảo trẻ nhỏ cách ly cũng như rời xa chúng gần như là điều không thể. Điều này một phần cũng tới từ tâm lý mất bò mới lo làm chuồng của các bậc phụ huynh, khi không theo dõi sát sao và cũng là một phần nguyên nhân gây nghiện smartphone, game mobile của trẻ nhỏ. Và những vấn nạn cũng xuất phát từ đó mà ra, minh chứng rõ ràng nhất chính là câu chuyện dưới đây.

Cụ thể, mới đây ở Singapore bất ngờ xuất hiện vụ việc cậu bé 12 tuổi bất ngờ leo ra ngoài cửa sổ của một căn hộ ở khu chung cư thuộc khu Seng Khang West, Singapore, gây nên sự hoảng sợ cho tất cả mọi người chứng kiến. Ngay lập tức, họ báo cảnh sát và đội cứu hộ để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Bị bố mẹ tịch thu điện thoại chơi game, cậu bé dỗi dọa tự tử, suýt nữa thì tử thật - Ảnh 2.

Pha chơi dại thót tim của cậu bé trong vụ việc

Chẳng hiểu vì lý do gì mà cậu bé này lại liều lĩnh tới vậy. Sau một thời gian bám trụ khá lâu, phần vì mỏi mệt, phần vì không có chỗ bám, cậu bé sau cùng cũng trượt chân và rơi thẳng xuống từ độ cao đủ để tử vong. Tuy nhiên rất may, đội cứu hộ đã tới kịp thời, và đón cậu ở bên dưới bằng một chiếc đệm nhảy bơm hơi. Tới đây thì tất cả mới bắt đầu hoàn hồn và truy hỏi nguyên nhân giải thích hành động liều lĩnh của cậu nhóc.

Bị bố mẹ tịch thu điện thoại chơi game, cậu bé dỗi dọa tự tử, suýt nữa thì tử thật - Ảnh 3.

Lộng giả thành chân, cậu bé dọa tự tử cuối cùng trượt chân ngã thật

Và khi nghe được câu chuyện thì có lẽ ai cũng phải dở khóc dở cười. Được biết, đấy là hành động thể hiện sự phản kháng của cậu nhóc sau khi bị bố mẹ tịch thu cả smartphone lẫn máy tính bảng vì quá đam mê các tựa game trên đó. Thực tế, cậu không hề có ý định muốn chết, mà chỉ giả vờ hờn dỗi, làm ra quyết định như vậy để dọa phụ huynh nhằm đòi lại thiết bị công nghệ của mình mà thôi. Nhưng ai ngờ đóng nhập tâm quá lại hóa trượt chân thật, và tai nạn suýt thì xảy ra.

Một phen hú hồn dành cho cả cậu nhóc game thủ cũng như phụ huynh của cậu. Và cũng không biết rằng sau vụ việc này, cậu bé có thành công trong việc lấy lại smartphone và Ipad của mình không, nhưng nó cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng nghiện game và đồ chơi công nghệ của con trẻ hiện nay.