Bi kịch gia đình, 4 đứa trẻ rút sạch tài khoản của bố mẹ để nạp game nhằm tìm kiếm Lionel Messi

Cần rất lưu ý tới việc để trẻ em chơi game trong bối cảnh làng game đang bị thương mại hóa quá nhiều.

Nếu là một game thủ chân chính và vẫn còn gắn bó với những tựa game hiện nay, chắc chắn bạn sẽ không còn lạ lẫm với thuật ngữ loot boxes. Về cơ bản, đây là một hình thức mà nhà phát hành tạo ra để kích cầu thói quen "nạp tiền" của game thủ. Cụ thể, các game thủ sau khi mua loot boxes sẽ được nhận một hòm với những vật phẩm không thể biết trước và hên xui sẽ được những vật phẩm có giá trị. DOTA 2, LMHT, CS:GO, PUBG và nhiều tựa game khác nữa cũng đã áp dụng tính năng này.

Điều này đương nhiên được coi là cách móc túi gián tiếp các game thủ, tới mức rất nhiều người và cả cộng đồng đã lên tiếng phản đối tính năng, khiến cho một tựa game sắp ra mắt là Marvel's Avengers của Square Enix đã phải lên tiếng cam kết không sử dụng. Và cũng chính vì loot boxes, một vụ việc hi hữu vừa xảy ra, lần này là ở FIFA 19.

Theo thông tin từ BBC, mới đây thôi, xuất hiện 4 nhóc tì mà số tuổi thậm chí còn chưa tới hai chữ số đã tiến hành giao dịch mua hòm mở thẻ trong chế độ Ultimate Team, thậm chí là thực hiện giao dịch tới cả trăm lần. Và đương nhiên, những đứa trẻ thì làm sao có tiền để mua, trừ khi chúng dùng thẻ của phụ huynh.

Bi kịch gia đình, 4 đứa trẻ rút sạch tài khoản của bố mẹ để nạp game nhằm tìm kiếm Lionel Messi - Ảnh 1.

Chỉ vì tìm kiếm Lionel Messi, lũ trẻ tiêu tốn của phụ huynh gần 20 triệu VND

Câu chuyện bắt đầu từ khi Thomas Carter, cha của bọn trẻ mua cho chúng trò chơi FIFA 19 trên thiết bị Nintendo Switch với mức giá 8 bảng, khoảng gần 300.000 VND. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ đó lại là sai lầm chết người của anh chàng, khi mà lũ trẻ "học một hiểu mười" này chỉ nhìn cách anh mua game cũng đã có thể hình dung ra phương pháp thực hiện giao dịch. Cùng với việc thiếu các biện phán cài đặt an toàn tài khoản như mã PIN, lũ trẻ này đã truy cập được vào tài khoản ngân hàng của phụ huynh mà không một ai hay biết.

Và đã không chơi thì thôi, một khi có tiền thì đủ hiểu chúng xõa thế nào rồi đấy. Tất cả hộp loot boxes đều được mua chỉ với một mục đích duy nhất, mở ra được Lionel Messi - cầu thủ có chỉ số cao nhất và cũng là thần tượng của lũ trẻ. Tuy nhiên, trong suốt 3 tuần, chi 550 bảng (khoảng gần 20.000.000 VND), chúng cũng chưa thể nhìn thấy Messi.

Bi kịch gia đình, 4 đứa trẻ rút sạch tài khoản của bố mẹ để nạp game nhằm tìm kiếm Lionel Messi - Ảnh 2.

Hóa đơn giao dịch dày đặc của lũ trẻ

Phải tới khi thẻ của mình bị cửa hàng từ chối thực hiện giao dịch do hết tiền thì ông Carter mới ngã ngửa và bàng hoàng trước trò quỷ mà những cậu quý tử bày ra. Đương nhiên, máy chơi game Nintendo bị tịch thu ngay lập tức, và cũng khá may khi việc liên lạc với EA diễn ra thành công. Nhà phát hành này đồng ý hoàn trả số tiền các giao dịch và xóa hết toàn bộ những cầu thủ mà 4 cậu nhóc đổ tiền vào mua.

Một phen hú hồn nhưng cũng là bài học cảnh tỉnh dành cho các bậc làm cha mẹ, trẻ con, đặc biệt là các game thủ nhí giờ thông minh lắm.