Caliber – FPS mới đến từ cha đẻ của World of Tanks sắp ra mắt

Wargaming.net, là cha đẻ của dòng game bắn xe tăng nổi tiếng World of Tanks dự định sẽ ra mắt tựa game bắn súng FPS với tên gọi Caliber của mình cho thị trường phương Tây.

Caliber được xác nhận phát triển vào cuối năm 2016, và bắt đầu thử nghiệm vào năm 2017. Nhưng Wargaming chỉ giới hạn khu vực test cho các quốc gia CIS trong thời gian đó, và bây giờ sau khi đã chắc chắn về mọi mặt. Thì Caliber cũng chuẩn bị ra mắt game thủ phương Tây trong phiên bản close beta sắp tới đồng thời sẽ được phát hành dưới hình thức free to play.

Đây là một tựa game bắn súng chiến thuật với góc nhìn người thứ ba, tuy nhiên có điểm khác so với các game FPS truyền thống là người chơi có thể chọn lựa các lớp nhân vật của mình bao gồm : assault, medic, support, và sniper. Chúng tương ứng với các lối chơi càn quét nhanh và gọn, bơm máu,hỗ trợ đồng đội có vị trí tốt trong giao tranh và cuối cùng là bắn tỉa từ xa.

Việc chia lớp này nhằm định hình lối chơi cho nhân vật đồng thời mỗi lớp sẽ có bộ trang bị khác nhau để phù hợp, ví dụ medic sẽ mang theo thuốc men nhiều hơn đạn dược, còn support sẽ được cầm trên tay những vũ khí hạng năng để đàn áp đối phương,

Calibre thiết lập chiến đấu 4 vs 4 trong nhiều bản đồ tương tác. Vì vậy, game sẽ mang đến trải nghiệm gần hơn với Rainbow Six Siege (với cơ chế hủy hoại môi trường chân thực như những vết đạn bắn sẽ được lưu lại). Trò chơi cũng có chế độ PvE, trong đó các người chơi sẽ đối đầu với AI. 

Bên cạnh đó người chơi có thể lựa chọn 1 trong vô số trang bị mà game cung cấp. Bao gồm một vũ khí chính, phụ và đặc biệt, cũng như năm mảnh trang bị: mũ bảo hiểm, áo giáp, đồng phục, ủng và găng tay. Bên cạnh đó là các trang thiết bị khác như máy bay không người lái, mìn và khiên bọc thép xuất hiện trong các trận đấu.

Game vẫn chưa định ngày thử nghiệm chính thức, nhưng rất có thể sẽ là sau Gamescom 2019 sắp diễn ra vào ngày 20/9 tới đây.

Trang chủ : https://playcaliber.eu/