Trong một buổi họp báo kết thúc năm tài chính khóa 2023 của CD Projekt Red, Giám đốc điều hành kiêm phó chủ tịch của công ty - Karolina Gnaś - đã bất ngờ có một phát ngôn rằng:
"Nếu một trò chơi nào đó được đánh giá theo tiêu chuẩn "AAAA" thì các sản phẩm của chúng tôi như The Witcher hay Cyberpunk 2077 sẽ là "AAAAA".
Và nếu tinh ý thì cộng đồng sẽ phát hiện ra rằng đây là một câu nói mang tính "cà khịa" vào những tuyên bố của Ubisoft trước đây. Cụ thể hơn vào đầu năm thì Ubisoft đã tự hào giới thiệu sản phẩm Skull & Bones của mình xứng đáng là một trò chơi mang tiêu chuẩn AAAA. Giám đốc điều hành của Ubisoft - ông Yves Guillemot - cũng từng dõng dạc cho biết rằng Skull & Bones sẽ mở ra một loạt những tiêu chí mới cho các sản phẩm game bom tấn, bao gồm kinh phí đầu tư lớn, chất lượng hàng đầu, công nghệ tiên tiến nhất cũng như sự hỗ trợ trực tuyến ở mức hoàn hảo.
Và để khẳng định cho chất lượng của Skull & Bones thì Ubisoft đã quyết định mở bán trò chơi này với mức giá là 70USD, khẳng định đây là một mức giá hợp lý và các nhà đầu tư sẽ không cần lo ngại về doanh thu của trò chơi này.
Được quảng bá một cách rầm rộ cũng như tâng bốc lên tận trời xanh là thế, tuy nhiên những gì mà Skull & Bones thể hiện ngay trong ngày ra mắt lại không hoàn toàn đúng như mong đợi của Ubisoft. Cụ thể hơn thì trò chơi này đang nhận về hàng tấn lời chê bài từ những chuyên trang, tạp chí đánh giá lớn. Thậm chí nhiều nhà phê bình còn không ngần ngại cho Skull & Bones một số điểm "dưới trung bình".
Chuyên trang IGN đã có một đánh gias rằng: "Skull & Bones không phải là một sản phẩm kế thừa từ Assassin's Creed 4: Black Flag mà nhiều game thủ trông chờ. Game có quá nhiều thiếu sót trong khâu sản xuất cũng như gameplay quá yếu kém".
Không chỉ thế, một chuyên gia phê bình game của PC Invasion đã cho trò chơi 4 điểm, đồng thời nhận định rằng: "Thay vì tạo ra một trò chơi thế giới mở hấp dẫn như nhiều người vẫn mong chờ thì Skull & Bones lại cho chúng ta cảm giác rằng nó còn tệ hơn cả World of Warships".