Genshin Impact và câu chuyện không hồi kết về chế độ PvP

Dù Hoyoverse hoàn toàn có thể tạo nên một chế độ PvP cho Genshin Impact nhưng nhà phát triển này vẫn có nhiều lý do để không chiều lòng game thủ của mình

Trong làng game hiện tại thì những trò chơi cở hữu chế độ Multiplayer, đối kháng hay PvP luôn tạo nên một sự cạnh tranh lớn giữa các game thủ và nhận được không ít sự yêu thích của rất nhiều người. Ngoài việc tận hưởng những trận chiến căng thẳng ra thì người chơi còn xem chế độ này như một nơi để kiểm tra kỹ năng và độ hiểu biết trò chơi của bản thân.

Đây cũng chính là nguyên do khiến cho không ít nhà phát triển quyết định thêm PvP vào trong các dự án của mình để thu hút thêm sự quan tâm của game thủ. Nhưng không phải nhà phát triển nào cũng muốn khai thác chế độ đối kháng, thay vào đó họ sẽ tập trung nhiều vào chế độ PvE, điển hình có thể kể đến là siêu phẩm Valhem hay đặc biệt hơn là Genshin Impact.

Genshin Impact và câu chuyện không hồi hết về chế độ PvP

Tất nhiên đối với một nhà phát triển lớn như Hoyoverse thì việc tạo nên một chế độ PvP là điều hoàn toàn có thể và lợi ích của chế độ này đối với nhà phát triển này là vô cùng lớn. Điều này chắc chắn sẽ khiến số lượng người chơi Genshin Impact tăng tiến đáng kể bởi vì mong muốn được cạnh tranh với những người chơi khác của game thủ là vô hạn. Chưa kể người chơi cũng sẽ cảm thấy có động lực lớn trong việc cày cuốc trong giai đoạn endgame thay vì phải ngồi chờ đợi các sự kiện từ Hoyoverse.

Genshin Impact và câu chuyện không hồi hết về chế độ PvP

Nhưng đây chỉ là một viễn cảnh trong giấc mơ của cộng đồng game thủ mà thôi, bởi Hoyoverse đã chắc nịch khẳng định rằng họ sẽ không thuận theo mong đợi của game thủ ngay từ những ngày đầu tiên Genshin Impact ra mắt. Nguyên do vô cùng đơn giản khi Hoyoverse rất khó để có thể giữ vững được sự cân bằng giữa các người chơi trong cơ chế PvP. 

Ngoài ra việc Genshin Impact sở hữu doanh thu khổng lồ cũng khiên cho Hoyovere không cần phải cân nhắc quá nhiều về chế độ PvP. Chưa kể trong trường hợp chế độ PvP của Genshin Impact không thể làm hài lòng game thủ thì chắc chắn Hoyoverse sẽ nhận về rất nhiều những chỉ trích từ chính người chơi của mình.

Genshin Impact và câu chuyện không hồi hết về chế độ PvP

Dù vậy vẫn có khá nhiều những ý kiến cho rằng Hoyoverse hoàn toàn có thể tạo ra một chế độ PvP với cơ chế hoàn toàn mới của riêng nhà phát triển này. Đây có thể sẽ là những chế độ canh tranh theo nhiều hình thức khác nhau và chắc chắn game thủ sẽ rất hài lòng nếu như điều này thật sự xảy ra. Nhưng việc Hoyoverse quyết định thay đổi công thức tạo nên thành công của mình là một điều vô cùng khó để xảy ra.