Chỉ sau 2 tháng chính thức ra mắt, tựa game Battle Royale này đã bị bỏ rơi vì ế ẩm

Sau khi hoàn tất quá trình Early Access cách đây 2 tháng, tựa game sinh tồn phong cách Battle Royale – The Culling – sẽ không nhận được một bản cập nhật nào nữa, theo chính lời tuyên bố của đại diện nhà phát triển Xaviant. Công ty giải thích rằng họ cần tập trung hoàn toàn vào một dự án mới thay thế.

The Culling ban đầu được phát hành vào đầu tháng 3 năm 2016 – một năm trước khi PlayerUnknown’s Battlegrounds ra đời và làm náo loạn thế giới game như bây giờ. Vào thời điểm đỉnh cao, khi còn ở trạng thái Early Accesss, trò chơi từng thu hút hơn 12.000 người chơi. Nhưng trong 30 ngày vừa qua, nó chỉ có vỏn vẹn 73 game thủ tham gia chiến trường, theo số liệu của Steam Charts.

Battle Royale Chỉ sau 2 tháng chính thức ra mắt, tựa game Battle Royale này đã bị bỏ rơi vì ế ẩm 1

Josh Van Veld, giám đốc hoạt động của Xaviant Games cho biết:

“Mặc dù đã phát triển đội ngũ nhỏ bé của chúng tôi thành một nhóm lớn hơn một chút, với hai mươi nhà phát triển, điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ sự tập trung của chúng tôi bây giờ sẽ đổ dồn vào dự án mới. Không còn kế hoạch cập nhật nào trong tương lai dành cho The Culling.”

Nhà phát triển cho biết họ đang ấp ủ một dự án mới, nhưng vẫn chưa có thông tin chi tiết cụ thể nào được tiết lộ.

Battle Royale Chỉ sau 2 tháng chính thức ra mắt, tựa game Battle Royale này đã bị bỏ rơi vì ế ẩm 2

Mặc dù The Culling đã ngừng quá trình update, Xaviant Games cho biết rằng các cụm máy chủ của nó vẫn sẽ tiếp tục hoạt động trong “tương lai gần.”

“Tuy chúng tôi rất vui khi bắt tay vào dự án mới, nhưng cũng có một chút vấn vương,” Veld nói.”The Culling là một trải nghiệm tuyệt vời đối và phần nhiều đóng góp đến từ cộng đồng người chơi đầy đam mê của chúng tôi. Công ty đã được làm quen với rất nhiều người chơi thông qua các kênh khác nhau và háo hức khi được xem các giải đấu do các bạn tổ chức, stream những ván game hay những đoạn video kể về câu chuyện của riêng mình.”

“Bạn có thể đang băn khoăn về những gì chúng tôi đã lên kế hoạch tiếp theo,” Veld nói ở phần sau của bài viết. “Chúng tôi hy vọng bạn ít nhất cũng có chút tò mò. Hãy còn quá sớm để nói nhiều về điều đó, nhưng chúng tôi đang cố gắng áp dụng tất cả những bài học mà chúng tôi đã thu được (cả tốt lẫn xấu) từ The Culling để làm nên một cái gì đó khác biệt.”

Giống như PUBGFornite: Battle Royale, The Culling là một tựa game chiến đấu sinh tồn theo phong cách Battle Royale, nơi người chơi tìm cách hạ gục lẫn nhau cho đến khi chỉ có duy nhất một kẻ sống sót. Trò chơi có quy mô nhỏ hơn PUBG Fornite, khi chỉ có 16 người chơi trong một ván đấu.

Tổng hợp