Chuẩn bị phát hành game Nintendo tại Trung Quốc, Tencent đang ráo riết tuyển dụng nhân viên làm việc tại Thượng Hải

Vào ngày 12/6, Tencent đã thông báo thông tin tuyển dụng có liên quan trên nền tảng Nintendo Switch trên trang web chính thức, chuẩn bị cuối cùng cho việc gia nhập Nintendo vào Trung Quốc.

Như chúng tôi đã thông tin vào hồi tháng 4 vừa qua, Tencent chính thức là đại diện duy nhất phân phối các game trên nền tảng Nintendo Switch tại Trung Quốc. Sau bản hợp tác giá trị này, cổ phiếu Nintendo tăng nhanh chóng, Tại một thời điểm, cổ phiếu đã đạt mức tăng hơn 14% vào cuối ngày ở Tokyo.

Tencent tuyển dụng hai vị trí: 1) Chịu trách nhiệm phân phối các trò chơi trong nền tảng Nintendo Switch và các hoạt động hàng ngày như NS eShop; 2) Chịu trách nhiệm thiết lập, vận hành và bảo trì cộng đồng nền tảng Nintendo. Thông báo cũng đề cập các nhà khai thác cần tham gia truy cập trước trò chơi với toàn bộ quá trình bán trò chơi trực tuyến và cũng cần phải làm quen với Nintendo và IP của nó để hiểu máy chủ độc lập. Cả hai đều thuộc về Tencent Interactive Entertainment (IEG) và làm việc tại Thượng Hải.

Hai vị trí tuyển dụng mà Tencent thông báo để chuẩn bị cho phát hành game Nintendo tại TQ

Trước đó, vào ngày 19 tháng 4, Nintendo đã thông báo rằng Tencent Technology sẽ đại diện cho các máy chơi game Nintendo Switch của Trung Quốc. Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Quảng Đông đã phát hành Quý I năm 2019, Đánh giá nội dung thiết bị trò chơi tỉnh Quảng Đông của Model Machine Catalogue cũng cho thấy tựa game Nintendo Switch - New Super Mario Brothers U Deluxe Edition (Phiên bản dùng thử) đã được xem xét. Điều này có nghĩa là Tencent sẽ hợp tác với Nintendo để mang giao diện điều khiển Switch và nội dung giải trí liên quan.

Ngoài phần cứng bảng điều khiển trò chơi, Switch còn có cửa hàng trò chơi eShop, thành viên Nintendo Switch Online trực tuyến và các dịch vụ khác. Tuy nhiên, cửa hàng eShop chưa xuất hiện ở khu vực quốc gia và dịch vụ thành viên cũng gây ra tâm lý lo lắng với người chơi Trung Quốc vì phụ thuộc vào máy chủ của Google.

Vào tháng 9 năm 2018, Arena of Valor của Tencent cũng đã chính thức cập bến Switch. Phiên bản này đã thực hiện những thay đổi đặc biệt cho Switch. Trong tương lai, Tencent, công ty chủ yếu tham gia vào các trò chơi di động, sẽ tìm thấy một nền tảng cơ bản khác trên bảng điều khiển Switch.

Tháng 3 năm 2019, Chủ tịch Nintendo - Furukawa Taro - đã nói: "Tencent có thị trường trò chơi và truyền thông mạng lớn nhất tại Trung Quốc" nên rất vinh hạnh hợp tác với Tencent. Tuy nhiên, ông cũng thận trọng tin rằng "cổ phần máy tính lớn của Trung Quốc vẫn nhỏ, ngay cả khi Nintendo có thể được bán ở Trung Quốc trong năm nay, nó sẽ không ảnh hưởng lớn đến báo cáo tài chính".