Còn chưa đến 1 tuần nhưng Độ Mixi và "đồng bọn" Refund Gaming vẫn chưa xin được Visa đi Đức

Vấn đề xin visa đi Đức tiếp tục là trở ngại, và mặc dù theo lịch thì ngày 22/7 tới (tức 5 ngày nữa) thì Độ Mixi cùng cả team Refund Gaming sẽ bay sang Đức để tham gia giải đấu, thế nhưng đến nay cả team vẫn chưa nhận được visa.

Như chúng ta đã biết, Refund Gaming với sự góp mặt của nam streamer nổi tiếng Độ Mixi đã bất ngờ đoạt giải nhì tại SEA PUBG Championship, qua đó trở thành 1 trong 2 đội đại diện cho khu vực Đông Nam Á đi thi đấu tại giải Chung kết thế giới PUBG được tổ chức tại Berlin, Đức vào cuối tháng 07/2018 sắp tới.

Còn chưa đến 1 tuần nhưng Độ Mixi và đồng bọn Refund Gaming vẫn chưa xin được Visa đi Đức - Ảnh 1.

 Việc Refund Gaming đại diện cho khu vực Đông Nam Á nói chung, hay Việt Nam nói riêng đến thi đấu tại Chung kết thế giới PUBG có thể xem là tín hiệu tốt, khi nó chứng tỏ trình độ bắn PUBG của Việt Nam khá nhỉnh hơn so với mặt bằng chung của khu vực. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi thì việc Refund Gaming có thể đến được Berlin để tham dự giải Chung kết thế giới PUBG vào tháng 7 tới lại không đơn giản như thế.

Thật vậy, vấn đề xin visa đi Đức tiếp tục là trở ngại, và mặc dù theo lịch thì ngày 22/7 tới (tức 5 ngày nữa) thì Độ Mixi cùng cả team Refund Gaming sẽ bay sang Đức để tham gia giải đấu, thế nhưng đến nay cả team vẫn chưa nhận được visa.

Chia sẻ với chúng tôi, Độ Mixi tiết lộ: "Hiện tại bọn mình đã hoàn tất hồ sơ làm visa, tuy nhiên do thời gian quá gấp, nên vẫn chưa chắc chắn sẽ kịp visa đi vào ngày 22/7 này. Team mình vẫn đang phải đợi kết quả chính thức từ cơ quan chức năng".

Còn chưa đến 1 tuần nhưng Độ Mixi và đồng bọn Refund Gaming vẫn chưa xin được Visa đi Đức - Ảnh 2.

Từ trước đến nay, vấn đề xin cấp giấy visa vốn được xem là một trong những cản trở lớn nhất đối với game thủ Việt khi tham gia các giải đấu lớn trên thế giới. Từng có nhiều trường hợp game thủ Việt đã bị lỡ hẹn, ví dụ như trường hợp Saigon Jokers không thể tham dự giải Chung kết thế giới LoL vì không xin được Visa, và phải nhường cho một team khác của Thái Lan, hay trường hợp tham dự giải LoL All-Stars vào cuối năm 2017 vừa qua, khi chỉ có game thủ Levi xin được visa đi tham dự giải đấu, các game thủ phải... ở nhà xem.

Dù vậy thì chúng ta vẫn hi vọng rằng Refund Gaming sẽ xin Visa đi Đức thành công để đem màu cờ Việt Nam đến tranh tài cùng bạn bè trên khắp thế giới.