Đã gần 20 năm và đến giờ nhiều người vẫn không quên được âm thanh của những bản nhạc này - Game Online

Đã gần 20 năm trôi qua nhưng bản thân Mọt tui vẫn có một cảm giác hào hứng đầy thú tính mỗi khi thoáng nghe những âm thanh từ các bản nhạc quen thuộc trong game.

Là một game thủ, chắc chắn đã từng có lần bạn phải thổn thức với những bản nhạc có lúc hoành tráng hùng vĩ khiến người ta cảm thấy huyết quản sôi sục, lại có lúc dịu dàng xao xuyến lòng người như dòng sông Volga êm đềm. Với những game thủ 8X đời đầu những bản nhạc ấy còn đại diện cho một thời thanh xuân đầy máu và nước mắt, khi thú vui chơi game không phải lúc nào cũng được nhị vị phụ huynh ủng hộ.

Nghiệp vụ Game Master – Những câu chuyện như trong phim trinh thám
Game Master truyền kỳ – Những câu chuyện như trong phim trinh thám
Game Master trong game online vốn là khái niệm được biết đến từ lâu, tuy nhiên có những câu chuyện về nghề nghiệp mà nghe qua cứ tưởng truyện trinh thám.

Có thể nói một khi liệt kê ra đây những bản nhạc đã từng đi cùng tuổi thơ biết bao thế hệ game thủ Việt, chúng ta sẽ có một bản danh sách mà có lẽ nghe đến Tết… sang năm cũng chưa hết. Nếu đã có thời gian gắn bó, dành nhiều tình cảm và thời gian cho một game nào đó. Chắc chắn rằng mỗi khi nghe được ở đâu bản nhạc quen thuộc trong game cất lên, các bạn sẽ thấy rạo rực, một cảm xúc cực kỳ khó tả.

Kiếm Hiệp Tình – Võ Lâm Truyền Kỳ I

Kiếm Hiệp Tình là bài hát chủ đề được viết riêng cho tựa game Kiếm Hiệp Tình Duyên (tên gốc tại thị trường bản địa của Võ Lâm Truyền Kỳ) nên lẽ tất nhiên đây là ca khúc được các game thủ yêu thích dòng game “huyền thoại” này yêu thích và nhớ tới nhiều nhất. Tiếng sáo trúc, đàn nguyệt, ca từ đậm chất kiếm hiệp, nhịp điệu mạnh mẽ, hùng tráng… luôn khiến cho game thủ cảm thấy phấn khích khi bước vào game và luôn có tinh thần thoải mái, thư giãn nhất khi rảo bước trên con đường chinh phục võ lâm. Một điều thú vị khác về Kiếm Hiệp Tình thì đây lại là ca khúc được game thủ VLTK thường nghe mỗi khi… rớt mạng. Bên cạnh ca khúc chủ đề nổi tiếng của mình, Võ Lâm Truyền Kỳ còn sở hữu những tuyệt phẩm âm nhạc khác như Họa Địa Vi Lao, Tiếu Vấn Tình Duyên, Mãn Giang Hồng… với với giai điệu dễ nghe, cuốn hút khiến game thủ có ấn tượng vô cùng sâu đậm về trò chơi đồng thời góp phần không nhỏ vào thành công chung của VLTK.

Nước Mắt Tương Phùng – Cửu Long Tranh Bá

Cửu Long Tranh Bá là tựa game nhập vai trực tuyến sở hữu đồ họa 3D đỉnh cấp được phát hành bởi VinaGame (tên gọi tiền thân của VNG) trong thời kỳ đầu của làng game online Việt. Gánh trên vai rất nhiều kỳ vọng từ đội ngũ phát hành nhưng không hiểu vì sao hết lần này đến lần khác trò chơi luôn bị những tình huống “đen đủi” hết sức trời ơi bám theo trong suốt chặng đường hoạt động của nó mãi cho đến khi chính thức đóng cửa và nói lời chia tay game thủ vào ngày 14/04/2010. Game hay, nhạc hay nhưng thất bại vì quá “đen”. Có không ít ý kiến cho rằng, Cửu Long Tranh Bá thất bại do chính sự yếu kém trong nội dung lẫn lối chơi thế nhưng các game thủ đã từng một thời gắn bó với tựa game này lại không cho rằng như vậy. Dẫu biết mỗi bên đều có lý của mình nhưng ít nhất ca khúc chủ đề Nước Mắt Tương Phùng lại là một sản phẩm âm nhạc thành công.

Đa Tình Nhân Gian – Phong Thần

Khi nói đến game đề tài Phong Thần, hẳn nhiều người nhất là các thế hệ game thủ 8x sẽ nghĩ ngay đến game 2D cài đặt Phong Thần được Vinagame (nay là VNG) phát hành cách đây 14 năm. Còn nhớ hồi cuối năm 2006, cũng vào những ngày cuối năm như bây giờ, khi đi ngang quán internet nhiều người không thể rời mắt khỏi tấm poster khổ lớn in hình Phong Thần rất đẹp. Khi đó Phong Thần mới chỉ là một cái tên lạ lẫm, nhưng nhờ vào chất lượng hình ảnh thuộc loại đẹp nhất thời bấy giờ nên đã nhanh chóng trở nên phổ biến đối với game thủ Việt Nam. Đến tháng 12/2006, Phong Thần chính thức ra mắt tất cả các kỳ sĩ trong niềm vui và sự chào mừng nồng nhiệt, game thủ đông đến nỗi không ít người làm cả buổi không xong được một nhiệm vụ. Số lượng nhiệm vụ thì lại có rất nhiều, nào làm kế tục, trữ hàng, lên cao một chút thì tứ tượng, thám quân, siêu độ… Với sự đầu tư tỉ mỉ về đồ họa và nội dung cốt truyện, có thể coi Phong Thần là một trong những những tựa game MMORPG tiên phong và khai thác được cốt truyện Phong Thần một cách thành công nhất từ trước đến nay. Ăn theo sự nổi tiếng của trò chơi, ca khúc chủ đề Đa Tình Nhân Gian cũng chiếm được không ít cảm tình của game thủ.

Tam Sinh Duyên – Võ Lâm Truyền Kỳ II

Võ Lâm Truyền Kỳ II được VNG phát hành tại Việt Nam vào năm 2007. Tính đến nay, tựa game online này đã được hơn 13 năm tuổi và đang chuẩn bị đón mừng sinh nhật lần thứ 14 của mình. Dù vậy, có thể thấy rằng mặc dù đã khá “già gân”, nhưng tựa game online này vẫn hoạt động khá ổn định với cộng đồng người chơi trung thành. Tiếp nối truyền thống cao đẹp của những bậc tiền bối, ở thời điểm game vừa ra mắt, ca khúc Tam Sinh Duyên do đôi song ca đang nổi đình đám thời bấy giờ là Vương Dung và Tiêu Chánh Nam trình bày xuất hiện trong Võ Lâm Truyền Kỳ 2. Khi game được phát hành ở Việt Nam thì ca khúc này nhanh chóng được một số nhạc sĩ và ca sĩ viết lại lời việt và trình bài. Có thể nói đây là một bài hát khá hay về cả giai điệu lẫn ca từ và được rất nhiều người nghe yêu thích.

Lorencia Theme – MU Online

Nhắc tới MU Online cần ngược dòng về quá khứ ở thời điểm cách đây hơn 19 năm, khi trò chơi lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Mặc dù sức hút của MU Online trong thời điểm đó là không thể phủ nhận thế nhưng vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan như đường truyền mạng không ổn định, điểm kinh nghiệm cùng tỉ lệ rớt đồ thấp kinh nhủng hay bất đồng về ngôn ngữ đã khiến đại đa số game thủ Việt đều không thể trụ lại lâu dài và phải chia tay lục địa MU. Nắm bắt kịp thời nhu cầu của đại bộ phận game thủ cần có một game MU giống như phiên bản gốc nhưng tạo điều kiện thuận lợi hơn trong quá trình cày cuốc, ngay lập tức có vô số máy chủ lậu như MU Hà Nội, MU Cần Thơ, MU Gia Định, MU Thuận Kiều… mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo game thủ không thể cày cuốc nổi tại MU chính hãng của Webzen. Trong những năm thấy sôi nổi của tuổi trẻ, khi người người cày MU nhà nhà đi Blood và Devil, Lorencia Theme hiển nhiên là bài nhạc nền được game thủ VN nghe nhiều nhất mỗi khi xuất hiện tại tòa thành chính đầu tiên của trò chơi.

Lạc Dương Theme – Thiên Long Bát Bộ

Có thể nói Thiên Long Bát Bộ là một trong số cực ít tựa game được trao tay trực tiếp giữa 2 NPH trong nước với người tiên phong là FPT Online mua về và sau đó nhượng lại cho VNG trong một pha “lật kèo” đầy hấp dẫn kéo theo nhiều đồn đoán từ game thủ. Mặc dù người chơi được khởi đầu tại Đại Lý và nhạc nền của thành này là ấn tượng đầu tiên khó phai với fan TLBB nhưng nhạc nền Lạc Dương mới chính là giai điệu đi vào tâm thức người chơi nhiều nhất. Với nhịp điệu nhanh và vui tươi, nhạc nền Lạc Dương thể hiện rất rõ sự nhộn nhịp và trù phú của một trong những tòa thành lớn từng là kinh đô của đất nước Trung Hoa cổ đại. Rất nhiều kỷ niệm của game thủ đã gắn với giai điệu này như một lễ cưới, một khu chợ nho nhỏ bán vật liệu tầm trung, hai chị em chuyển đổi tiền vàng và KNB một thời giúp game thủ lướt sóng như chơi chứng khoáng hay là tụ điểm chính mà bất cứ kèo “đi buôn” bang hội nào cũng phải đi qua. Tất nhiên không thể thiếu kỷ niệm ngồi canh ruộng lúa mì treo nhân vật và nghe mãi bản nhạc này.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e