Đánh giá Resident Evil: Resistance: Quà “tặng kèm” khốn khổ bị chửi lây - Game Online

Xét một cách công bằng thì Resident Evil: Resistance cũng không hẳn là quá kém, nó cũng có khá nhiều thứ vui vẻ để giải trí nhưng từng đó là chưa đủ.

Xét một cách công bằng thì Resident Evil: Resistance cũng không hẳn là quá kém, nó cũng có khá nhiều thứ vui vẻ để giải trí nhưng từng đó là chưa đủ.

Là một thứ gọi là “quà tặng kèm” nên Resident Evil: Resistance không thể nào đạt được sự chú ý, nhất là khi cái Resident Evil 3 Remake đang bị thiên hạ chê bai tơi tả nguyên thời gian này rồi. Nhưng nếu xét theo kiểu khách quan hơn thì tựa game này cũng không đến nỗi quá tệ, khi nó sở hữu một cơ chế đối kháng rất mới lạ đi kèm lối chơi đơn giản và rất giải trí, đáng tiếc là chẳng ai quan tâm tới nó vì phần gốc đã chiếm hết ánh hào quang rồi.

Resident Evil 3 Remake và những ngộ nhận ngớ ngẩn của làng game hiện đại
Khi một game kinh dị sinh tồn như Resident Evil 3 Remake được khen ngợi với lối chơi hành động “dồn dập và đã tay”, thì 100% nó đã sai bét ngay từ đầu.

Lối chơi độc đáo, giải trí

Cốt truyện của Resident Evil: Resistance diễn ra vào sự kiện thảm họa Raccoon, khi một nhóm dân thường bị Umbrella “tiện tay” bắt về để làm vật mẫu thử nghiệm tại một phòng nghiên cứu NEST, nhằm phục vụ cho mục đích phát triển vũ khí sinh học. Cơ mà nói chung về cơ bản thì nó hoàn toàn là nhảm nhí, vì số lượng nhân vật cũng như tiến trình của game hoàn toàn chẳng liên quan gì tới các sự kiện chính cả, kiểu như là bịa ra cho có thì đúng hơn.

Tất nhiên với một game dạng đối kháng thì điều này cũng chẳng có gì quan trọng, nếu có thể nói thì nó khá giống kết cấu của Resident Evil: Outbreak khi kể về những nhân vật ngoài lề không xuất hiện trong những phần game gốc. Thực tế thì khi Resident Evil: Resistance ra mắt demo giới thiệu nhiều người cũng liên tưởng ngay tới Outbreak khi 2 game này có quá nhiều điểm chung như: nhân vật có kỹ năng, phải trốn thoát trong thời gian cố định và chơi cùng đồng đội.

Đánh giá Resident Evil: Resistance: Quà “tặng kèm” khốn khổ bị chửi lây

Tuy vậy Resident Evil: Resistance vẫn có những điểm hấp dẫn riêng của nó, điểm thay đổi quan trọng nhất là giờ đây bạn sẽ được lựa chọn giữa 2 phe là những người sống sót (survivors) và trùm (masterminds). Mỗi bên sẽ có mục tiêu khác nhau, trong khi Survivors phải tìm cách đi tới đích thì ngược lại Masterminds sẽ đóng vai trò là kẻ ác phản diện, tìm mọi cách để ngăn cản đối thủ và chiến thắng sẽ giành cho ai đạt được mục tiêu trước. Nếu như bên Survivors tới được đích vừa kịp thời gian thì sẽ chiến thắng và ngược lại.

Điểm độc đáo của Resident Evil: Resistance nằm tất cả ở hệ thống Mastermind, vì không như đối thủ có tới 4 người thì kẻ ác luôn luôn hành động một mình và bạn cũng không can thiệp trực tiếp, thay vào đó sẽ là ngồi ở phòng điều khiển để sắp xếp các cạm bẫy chờ con mồi vào tròng. Masterminds sẽ có đặc quyền quan sát toàn bộ màn chơi thông qua hệ thống camera trải khắp bản đồ, để quyết định đường đi nước bước tiếp theo cũng như sử dụng chúng thế nào.

Masterminds không thể chiến đấu thay vào đó game sẽ cung cấp cho người chơi một bộ bài đặc biệt, nó chứa nhiều thứ từ đám Zombie, Licker, Hunter, bẫy cho tới những lá bài tẩy đặc biệt khác. Mỗi Masterminds sẽ có một Key card tối thượng thí dụ như gọi ra Mr.X, đặt bẫy từ trường hoặc Yateveo – một loại quái vật đặc biệt có thể cản đường… Đây chính là thứ khiến cho vị trí Masterminds rất đặc biệt, vì nó hoàn toàn yêu cầu dùng não để tính toán y hệt một game RTS vậy.

Đánh giá Resident Evil: Resistance: Quà “tặng kèm” khốn khổ bị chửi lây

Bên phía những người sống sót thì mặc dù không có lợi thế về bản đồ, nhưng bù lại họ có số lượng cũng như các kỹ năng độc quyền của từng thành viên (giống như Outbreak). Resident Evil: Resistance cho phép người chơi có thể mua vũ khí hoặc trang bị hỗ trợ trực tiếp ngay trong quá trình chơi, do đó tạo nên việc đa dạng chiến thuật cũng như nhiều tình huống mà bạn có thể phối hợp cùng bạn bè.

Mục tiêu của cả hai phe là tìm cách để làm sao về đích hoặc ngăn cản đối phương về đích trong thời gian cho phép, phe Survivor sẽ được cộng giờ mỗi khi hoàn thành một khu vực nhất định và tùy theo số lượng người còn sống. Masterminds thì ngược lại, bạn càng gây sát thương và hạ gục được đối thủ bao nhiêu thì thời gian tổng sẽ càng bị giảm đi. Một điều nữa là Masterminds có khả năng điều khiển trực tiếp một con Zombie nào đó, cho phép tối đa hóa sát thương khi cần.

Đánh giá Resident Evil: Resistance: Quà “tặng kèm” khốn khổ bị chửi lây

Thực tế thì Resident Evil: Resistance vô cùng dễ dàng để tiếp cận, một màn chơi của nó rất nhanh chỉ khoảng trên dưới 20 phút nên dùng để giải trí rất tốt. Công bằng một chút thì Resident Evil: Resistance có thể là game để giải trí cũng được, nhưng nó lại quá thiếu sự đầu tư để kéo dài nội dung.

Những mẹo nhỏ hữu ích cho người chơi Resident Evil 3 Remake
Những mẹo nhỏ hữu ích cho người chơi Resident Evil 3 Remake
Một số thay đổi trong sắp xếp hệ thống chiến đấu có thể khiến bạn cảm thấy lạ lẫm nhưng một số mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn thích nghi tốt hơn.

Không có nhiều giá trị chơi lại

Thể loại đối kháng Zombie thực tế cũng chẳng còn gì xa lại với game thủ, khi mà siêu phẩm Left 4 Dead ra đời đã định hình toàn bộ thể loại này rồi. Nhưng tính về chiều sâu thì Resident Evil: Resistance không thể bằng được đàn anh đi trước, vì lối chơi của nó quá đơn giản tới mức gần như bỏ hết những thứ quan trọng. Nếu như Left 4 Dead người chơi ở phe Infected có thể xoay chuyển nhiều loại Infected để tấn công, thì Resident Evil: Resistance lại không như vậy vì bọn họ bị khóa vào một bộ bài khi chơi Masterminds.

Tất nhiên Zombie cũng có nhiều loại và thêm cả tá bẫy nữa để sử dụng, nhưng nhìn chung thì chúng không đủ đa dạng, ý tưởng chơi đùa cùng con mồi nghe qua thì hay nhưng do game có tốc độ quá nhanh, nên gần như là bạn xoay card để đạt hiệu quả tối đa cho nhanh nhất là chủ yếu, chứ chẳng có những màn ngồi ngắm nghía nhấp chén trà thong thả như tưởng tượng đâu. Yếu tố kỹ năng cũng không được đề cao trong Resident Evil: Resistance, vì môi trường chiến đấu cực kỳ chật chội nên trừ khi bạn bắn siêu gà, còn không thì tỉ lệ trúng đích chắc phải trên 90%.

Đánh giá Resident Evil: Resistance: Quà “tặng kèm” khốn khổ bị chửi lây

Điều này khiến cho Resident Evil: Resistance gần giống một game thi xem ai nhanh tay hơn chứ không phải đọ kỹ năng, đó là chưa nói tới việc phe Survivor có thể thấy những con Zombie được “thả” xuống ở một vị trí nào đó ngay trước mặt mình, nó khiến game vô cùng lộn xộn và rất không có quy tắc. Tất nhiên với một game thiên về giải trí thì như vậy cũng tốt, nhưng mà khi không thể giúp người chơi phô diễn kỹ năng thì nó sẽ chẳng giữ chân bọn họ lâu được, điển hình là Resident Evil: Resistance tìm trận rất lâu có khi phải tới hơn 10 phút mới đủ team mà chơi.

Và điểm mạnh của Resident Evil: Resistance hoàn toàn nằm ở vị trí Masterminds, thành ra phe Survivor không có gì đặc sắc cho lắm, bạn sẽ cảm thấy nó cứ lặp đi lặp lại trong thời gian dài cho nên lúc đầu chơi Resident Evil: Resistance có thể rất hay, nhưng sau khoảng vài tiếng đồng hồ là bắt đầu nhàm. Việc không có nhiều bản đồ cũng là thứ khiến cho Resident Evil: Resistance kém hấp dẫn, dù sao thì chẳng ai muốn chui rúc một chỗ mãi được.

Đánh giá Resident Evil: Resistance: Quà “tặng kèm” khốn khổ bị chửi lây

Nhìn chung thì nếu xét một cách khách quan, Resident Evil: Resistance có thể coi là một game tạm được để giết thời gian, nhưng mà vốn dĩ game thủ đã chẳng hào hứng với nó cho lắm ngay từ đầu, cộng thêm phần Resident Evil 3 Remake đang bị chửi ầm ầm như vậy thì không có gì lại khi Resistance hoàn toàn bị ghẻ lạnh. Khá đáng tiếc cho Capcom, đáng lý họ có thể làm cả 2 game này tốt hơn nhưng cuối cùng thì chẳng đi tới đâu cả.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: 

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!
  • Like page ngay nào:
  • 8 cùng Gia Đình Mọt:
  • Xem nhiều hơn nữa: