Đặt chân lên Xbox, PUBG vẫn “một lòng chung thủy” với tình trạng… tụt khung hình

Phiên bản Game Preview của PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) vừa được phát hành đã liên tục gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng.

Theo kế hoạch của hãng sản xuất, PUBG trên Xbox One sẽ là phiên bản cũ hơn của PC ở thời điểm hiện tại. Tuy một số bổ sung gần đây là kỹ thuật bay nhảy leo trèo (vaulting) vẫn còn đó, nhưng một số tính năng khác như thanh chỉnh độ sáng, cụm máy chủ cho người chơi FPS,… lại đang “mất tích”.

PUBG Đặt chân lên Xbox, PUBG vẫn một lòng chung thủy với tình trạng... tụt khung hình 1
Khi trên máy bay, tốc độ khung hình chỉ ở mức 17 và 15 trên Xbox One X và Xbox One.

Tuy nhiên, vấn đề nghiêm trọng nhất hiện tại (ngoài việc không kết nối được đến server trước đó), là các vấn đề về hiệu suất. Tuần trước chúng ta đã được xác nhận rằng PUBG sẽ chỉ vận hành ở mốc 30fps trên tất cả các máy Xbox One (bao gồm luôn Xbox One X). Nhưng ngay khi đã đặt mức fps “khiêm tốn” như thế, trò chơi vẫn khó khăn để giữ chỉ tiêu ổn định. Không ít người đã trải qua những sự cố về vấn đề tải vân bề mặt (texture) khá lớn.

PUBG Đặt chân lên Xbox, PUBG vẫn một lòng chung thủy với tình trạng... tụt khung hình 2
Sau khi nhảy xuống, tốc độ khung hình tiếp tục giảm đến mức báo động 16 vs 12.

Theo như nhóm Digital Foundry chuyên nghiên cứu các vấn đề về hiệu năng chơi game chỉ ra, trò chơi “hoàn toàn khủng khiếp” khi trong lobby và xuyên suốt thời gian bay xuống mặt đất, với không ít lần số khung hình giàm xuống dưới mức 20fps. Có chút may mắn là mọi thứ sẽ dần được cải thiện dần theo thời gian. Điểm đáng chú ý là tuy bản Xbox One X mang lại tốc độ khung hình ổn định hơn, nhưng Xbox One cũng có thể đạt mốc 30fps như hãng phát triển đã công bố trước đó. Chỉ có điều là nó thay đổi xoành xoạch đến mức chóng mặt.

PUBG Đặt chân lên Xbox, PUBG vẫn một lòng chung thủy với tình trạng... tụt khung hình 3
Chỉ khi vào trận một lúc thì mới bắt đầu tăng nhẹ lên dần dần.

Ngoài ra, khả năng tiếp nhận tín hiệu đầu vào cũng có vấn đề khi thường xuyên xảy ra tình trạng giật lag khi điều khiển, khiến cho những đợt đấu súng trở nên khó chịu. Việc bố trí các nút cho bộ điều khiển cũng rất không dễ làm quen với người chơi mới, bởi các nút thường phục vụ nhiều chức năng tùy thuộc vào việc chúng được nhấn hoặc giữ luôn.

Thật ra, việc PUBG không hoạt động như ý trên Xbox One là điều đã được nhiều người tiên liệu, khi quan sát những gì xảy ra trên PC. Nhưng với việc đã hạ mốc fps xuống còn 30, cũng như hệ thống phần cứng của Xbox One là cố định, rõ ràng hãng sản xuất vẫn chưa thực sự làm tốt công việc của mình.

Theo VG247