Có thể nói rằng đấu trường chuyên nghiệp luôn là mục tiêu cao nhất dành cho các game thủ muốn ‘go pro’. Không chỉ vậy, nó còn là nơi để các các fan hâm mộ có thể theo dõi và ủng hộ những thần tượng của mình từ khắp nơi trên thế giới.
Trước đây, meta chuyên nghiệp khá đa dạng và các tuyển thủ được quyền tự do thi đấu theo sở thích. Nhưng hiện tại, đấu trường chuyên nghiệp đang đi theo hướng 1 chiều khi các đội đều có phong cách đánh giống nhau, đó chính là kiểm soát mục tiêu lớn như Rồng và Baron.
Quá tập trung vào mục tiêu lớn đang giết chết sự đổi mới
Mặc dù Liên Minh Huyền Thoại rất nổi tiếng và được người hâm mộ yêu thích, nhưng có một vấn đề trong các trận đấu chuyện nghiệp. Việc tập trung quá mức vào các mục tiêu lớn khiến các trận đấu dần trở nên dễ đoán, ít tính sáng tạo, và dẫn tới nhàm chán.
Sức mạnh mang lại từ các mục tiêu lớn như Rồng và Baron khiến họ không thể để đối thủ kiểm soát. Vì vậy họ buộc phải chọn những vị tướng có khả năng kiểm soát mục tiêu lớn tốt, nhưng đồng thời bỏ qua những vị tướng thú vị khác và vô tình khiến trận đấu trở nên nhàm chán hơn.
Các trận đấu chuyên nghiệp trở nên quá dễ đoán
Các mục tiêu lớn trên bản đồ Summoner’s Rift có một tầm quan trọng đáng kể trong các trận đấu LMHT. Rồng và Baron là hai mục tiêu mà cảc đội thường xuyên giao tranh để kiểm soát.
Rồng có nhiều dạng linh hồn khác nhau đại diện cho các nguyên tố, khi sở hữu đủ 4 linh hồn rồng thì toàn đội sẽ nhận được một bùa lợi có giá trị tương đương với linh hồn rồng sỡ hữu. Ví dụ, bùa lợi linh hồn Rồng Nước sẽ hồi phục máu và năng lượng trong 4 giây sau khi gây sát thương lên kẻ địch, …
Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các đội tranh giành để chiếm lấy các linh hồn rồng. Điều này cũng tương tự với Baron, bùa lợi mà Baron mang lại cực kỳ hiệu quả trong việc đẩy đường và còn gia tăng chỉ số cơ bản cho các vị tướng. Đôi khi sở hữu bùa lợi Baron là một trong những yếu tố then chốt để giành chiến thắng trong các trận đấu.
Khi Baron xuất hiện, những người chơi lại bắt đầu tập trung xung quanh đường trên để sẵn sàng cho việc kiểm soát mục tiêu này. Điều này rất dễ đoán (mặc dù nó hợp lý), khiến trận đấu từ góc nhìn của người xem có vẻ khá đơn điệu và thiếu đi những khoảnh khắc bất ngờ.
Khi một con rồng bị giết bởi một trong hai đội, thường các đội sẽ rút lui để trở lại đường farm lính cho đến khi một con rồng khác xuất hiện. Vòng luẩn quẩn đơn điệu này cứ lặp đi lặp lại trong mỗi trận đấu, lâu dần sẽ khiến người xem cảm thấy nhàm chán.
Tất nhiên, việc Riot nâng tầm quan trọng của các mục tiêu lớn nhằm khiến các đội mở ra nhiều giao tranh hơn và đẩy nhanh nhịp độ của trận đấu,tránh lối chơi rủ ngủ của LCK ngày xưa. Tuy nhiên, trong hầu hết các trận đấu chuyên nghiệp, việc tập trung vào các mục tiêu lớn xảy ra nhiều đến mức các giao tranh tổng thường sẽ chỉ xảy ra ở 1 trong 2 mục tiêu là Rồng hoặc Baron. Việc từ bỏ rồng hoặc Baron có thể dẫn tới việc đội đó sẽ bị snowball trong cả ván đấu, rơi vào thế kìm kẹp và sẽ xác định việc cầm chắc thất bại trong tay.
Khó có thể trách các tuyển thủ chơi một ván đấu với cái cách đơn điệu như vậy. Sau tất cả, điều họ làm là những gì họ nên làm và tập trung vào các mục tiêu để dẫn tới chiến thắng. Tuy nhiên, điều này không làm thay đổi thực tế là người xem luôn muốn trải nghiệm những điều khó đoán và đầy bất ngờ hơn để mang đến sự phấn khích tột độ.
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?