DAYMARE: 1998 – Cơn ác mộng kinh hoàng

Từ lâu thể loại kinh dị sinh tồn gần như đã chết, sau khi các thể loại như RE đổi hướng đi và Silent Hill cũng không hề ra phần mới. Ý tưởng đó đã nung nấu và tồn tại để rồi đội ngũ phát triển Invader Studios để họ tạo ra DAYMARE: 1998.
hgnbhnb DAYMARE: 1998 - Cơn ác mộng kinh hoàng 1
DAYMARE: 1998 sản phẩm đến từ Studios Invader

Khi nói đến kinh dị sinh tồn, điều đầu tiên mà nhiều người sẽ muốn nói đến là những tựa game kinh điển như Resident Evil và Silent Hill. Sau một chặng đường dài, thể loại kinh dị sinh tồn dường như ngày càng ít đi, và những studio dám làm thể loại này gần như chẳng còn nhiều. Tuy nhiên với DAYMARE: 1998, nó lại làm len lói lên một tia hy vọng về thể loại Survival Horror này.

hgnbhnb DAYMARE: 1998 - Cơn ác mộng kinh hoàng 2
Đội ngũ tân binh đã từng nung nấu ý định Remake Resident Evil 2 trước cả Capcom.

Được dựng trên nền Unreal Engine 4 và lấy là thể loại bắn súng góc nhìn ngang vai làm trọng tâm của gameplay. Sau thành công của Resident Evil 2 remake do Capcom phát triển, ngay lập tực đội ngũ đã cho ra mắt sản phẩm đầu tiên DAYMARE: 1998.

Có thể bạn chưa biết:

Chính Invader Studio là nhóm phát triển đã nảy ra ý tưởng Remake lại Resident Evil 2 qua cái tên “Reborn”, sau đó Capcom đã liên lạc với đội ngũ để được họp tác làm việc cùng và lấy ý tưởng của họ. Sau một thời gian yên ắng, tưởng chừng sự vụ này sẽ giúp Invader có một chỗ đứng trong Capcom tuy nhiên mọi thứ đã phải trì hoãn và bị hủy khi Capcom quyết định không làm việc cùng Invader Studio để làm Resident Evil 2 nữa.

Đoạn gameplay này do chính Invader thực hiện và làm trước cả khi Capcom bắt tay vào phát triển Resident Evil 2 Remake, từ đó có thể thấy Capcom ngoài mặt nắm bản quyền nhân vật, riêng ý tưởng làm lại tựa game lại đến từ một Studio cộng đồng fan làm nên. Khá là bất công cho Invader Studio khi họ đã cố gắng làm vì cộng đồng, sau đó thì Capcom lấy ý tưởng về từ họ cũng như cấm không cho sử dụng nhân vật của họ, hãy cùng xem đoạn gameplay dưới đây về dự án Resident Evil 2 “Reborn” do Invader thực hiện:

Sau khi bị hủy và quyế định ra riêng, Invader tuy gặp đủ thứ khó khăn về kinh tế và nhân lực họ vẫn bắt tay vào tập trung hoàn thiện sản phẩm tinh thần của mình kể từ khi dự án Resident Evil 2 “Reborn” của họ được cộng đồng fan rất quan tâm và đón nhận.

Và lúc này, chính họ đã nảy lên ý tưởng chỉnh sửa kịch bản và tuyến nhân vật để phù hợp theo hợp đồng giữa họ và Capcom. Ý tưởng đó vẫn dựa trên tinh thần duy trì thể loại “Kinh dị sinh tồn”, đem lại cho các fan mà Invader đã hứa một tựa game có góc nhìn tương tự Resident Evil 2 Remake. Họ đã nổ lực để sử dụng và kết hợp Unreal Engine 4 trong suốt giai đoạn phát triển tựa game sao cho tương thích tốt nhất với hệ máy PC.

Trò chơi sử dụng công nghệ hình ảnh cao cấp và được thiết kế rất chỉnh chu từ mô hình quái đển cử động của nhân vật, hay thậm chí khâu âm nhạc trong game cũng được soạn rất chỉnh chu, đắm chìm bầu không khí kinh dị ma quái trong game, mang lại cơ chế sinh tồn đỉnh cao, đem lại cảm giác hoài niệm cho những fan cứng của thể loại này.

Cốt truyện của trò chơi:

Lấy bối cảnh thảm họa sinh học qua một chương trình thử nghiệm nghiên cứu tại một thị trấn nhỏ ở Mỹ – Keen Sight. Khi thảm họa bị rò rỉ, cơn đại dịch bùng phát và kéo theo việc lây nhiễm biến cư dân xung quanh nơi đây thành những thây ma man rợ, khát máu. Với những ai đã từng thích và mê mẫn dòng game Resident Evil thì chắc chắn bạn cũng sẽ thích DAYMARE: 1998.

hgnbhnb DAYMARE: 1998 - Cơn ác mộng kinh hoàng 3
Lục soát và tìm kiếm manh mối đó là điều nên làm và chú ý kĩ để có thể quyết định hướng đi tiếp trong game.

Trong game, không khí rất ngộp ngạt và cảnh xung quanh bạn rất u tối có thể nói điều này còn làm tốt hơn cả chính Resident Evil 2 Remake của Capcom. Đội ngũ Invader lồng ghép các chi tiết tả thực, hay hiệu ứng vật lí cũng như sử dụng những âm thanh để tạo ra những màn Jumpscare rất đặc trưng. Khi bạn đi qua những ngóc ngách của trò chơi, bạn sẽ cảm nhận được chúng hiện diện bất cứ nơi đau và sẵn sàng rình rập để vồ lấy bạn nếu mất cảnh giác.

hgnbhnb DAYMARE: 1998 - Cơn ác mộng kinh hoàng 4
Sinh vật này khá dị hợm, trâu bò và có sực mạnh khá giống với Tyrant trong Resident Evil.

Invader đã rất nổ lực trong việc phát triển tựa game để đảm bảo DAYMARE có nét riêng độc đáo của chính mình, dù sản phẩm vay mượn đa phần là từ nguồn cảm hứng Resident Evil 2. Tựa game giống một phiên bản kế thừa tinh thần của Resident Evil hơn là một phiên bản sao chép, công bằng mà nói người viết khi chơi có cảm giác sợ và hồi hộp hơn so với cả khi trải nghiệm Resident Evil 2 Remake của Capcom. Đó là bước đi rất tốt của đội ngũ, để có thể vượt qua cái bóng của tựa game quá thành công là điều bất khả thi trong khi nhân lực của Invader chỉ có vài người.

hgnbhnb DAYMARE: 1998 - Cơn ác mộng kinh hoàng 5
Trông đáng sợ không kém gì người anh đi trước Resident Evil 2 Remake mới đây.

Điểm đáng khen đó là họ thiết kế quái trong game rất đa dạng, chi tiết nhìn trông rất đáng sợ hơn so với lũ quái của những tựa game khác cùng thể loại. Có lẽ đội ngũ đã tận dụng triệt để sức mạnh của công nghệ Unreal Engine 4 để vận dụng tốt điều này, bạn sẽ trầm trồ vì mức độ chi tiết của chúng.

Mặc dù trò chơi rõ ràng có rất nhiều phẩm chất từ thời còn là dự án người hâm mộ làm lại Resident Evil 2, nhà phát triển chắc chắn đã nỗ lực đủ để đảm bảo DAYMARE có cảm giác độc đáo của riêng mình với những người sưu tầm nắm giữ nhiều thông tin liên quan đến điều này kinh nghiệm dịch bệnh cá nhân. Có đủ những thay đổi nhỏ đối với trải nghiệm tổng thể giúp nó cảm thấy giống như một người kế thừa tinh thần bị ảnh hưởng nặng nề hơn là một bản sao ngay thẳng.

hgnbhnb DAYMARE: 1998 - Cơn ác mộng kinh hoàng 6
Bạn có đủ can đảm để vượt qua những con quái chắn đường trông kinh tởm như vầy không.

DAYMARE: 1998 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm kinh hoàng sắp tới khi tựa game ra mắt và đến tay người hâm mộ thể loại kinh dị sinh tồn này. Kế thừa mọi tinh hoa của Resident Evil, không khí ma quái, sợ hãi căng thẳng tột độ, và cả một cơ chế bắn súng góc nhìn ngang vai hoàn hảo. Tựa game sẽ đổ bộ lên Steam vào cuối năm nay, Game4v tin chắc sẽ không làm thất vọng tín đồ của thể loại Survival Horror cực hiếm hoi này.