Từ trước đến nay với nhiều tựa game online, việc nhân vật người chơi đang trong những pha chiến đấu căng thẳng bỗng tự nhiên chui góc lag và chết oan ức không phải là điều gì đó quá xa lạ. Và để hạn chế những tình huống dở khóc dở cười như này, các nhà phát triển game có xu hướng sẽ fix lại vật thể ở vị trí map để tránh người chơi chui vào đó. Đột Kích trước đây cũng không phải ngoại lệ khi rất nhiều góc lag đã được fix triệt để.
Nhưng trong Đột Kích, thay vì báo cáo góc lag để khắc phục thì nhiều game thủ lại tìm cách đào các góc lag kiểu vậy và tổng hợp kinh nghiệm bug vào góc đó để ẩn mình trong các vị trí mà những người chơi khác không thể chạm đến nếu chơi bình thường. Vô hình chung việc này sẽ tạo lợi thế khi bạn chỉ việc núp trong vật thể và tấn công những người chơi bên ngoài, và đó là lối chơi không hề đẹp một tí nào. Ban quản trị của Đột Kích cũng đã ra hình thức cảnh cáo hành vi bug góc lag là sẽ khóa tài khoản trong 30 ngày.
Nhận thấy vấn đề này, SmileGate – cha đẻ của Đột Kích quyết định từ bản cập nhật tháng 5 sẽ tiến hành một bước đi táo bạo chưa từng có tiền lệ trong lịch sử. Thay vì fix các góc lag này theo hướng loại bỏ cách thức để chui vào thì họ sẽ để im cho game thủ bug, nhưng ở chiều ngược lại những người chơi chui vào sẽ bị đánh tụt HP về 0 và sẽ chết nếu vẫn tiếp tục ngoan cố trong đây.
Trên thực tế với những ai là “dân trong nghề” của việc bug map trong Đột Kích, việc bị mất máu từ từ khi bug vào góc lag không còn là điều gì đó quá xa lạ. Nhưng cũng chính vì vậy mà họ làm mọi cách để có thể tìm được những góc lag thuận lợi nhất mà không mất máu. Vậy nên việc từ giờ sẽ có nhiều vị trí bị đánh tụt HP hơn cũng sẽ là một rào cản để ngăn ngừa tình trạng bug map này.
Theo dự kiến, bản cập nhật tháng 5 bắt đầu sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng này trên 2 bản đồ. Chi tiết hơn sẽ được ban quản trị dự án Đột Kích công bố trong thời gian tới.