Dragon’s Dogma 2 có thật sự tệ như các game thủ đánh giá

Dragon’s Dogma 2 thật sự là rất cuốn hút nhưng nhiều game thủ lại chọn bỏ qua phần vì tối ưu hóa tệ và microtransaction.

Dragon’s Dogma 2 dù cho sở hữu phần gameplay rất hay thế nhưng lại đang hứng chịu vô số các gạch đá từ phía các game thủ vì hai nguyên nhân tối ưu hóa tệ và microtransaction, vậy thật sự tựa game này có đáng bị chê trách không thì mời các bạn khám phá cùng Game4V.

Dragon’s Dogma 2

Dragon’s Dogma 2 thật sự có gameplay rất tốt

Thật sự thì ngay khi bắt đầu tìm hiểu và viết về Dragon’s Dogma 2 thì Game4V cũng đã phải gặp không ít khó khăn khi mà tôi cỗ máy bình thường của tôi hay sử dụng đã không đủ mạnh và phải mượn máy khác có cấu hình cao hơn để thử nghiệm. Trên cỗ máy mới thì Dragon’s Dogma 2 đã khiến cho tôi cảm thấy mọi công sức bỏ ra vô cùng xứng đáng. Nếu các bạn đã từng chơi qua phần đầu của game thì phần 2 này có nhiều nét tương đồng hơn là bạn tưởng với cốt truyện vẫn xoay quanh hành trình tìm diệt con rồng đã biến các bạn thành Arisen, xuyên suốt hành trình đó các bạn có thể triệu hồi và sai khiến các Pawns để giúp các trận chiến trở nên dễ thở hơn.

Về mặt gameplay thì Dragon’s Dogma 2 sở hữu một bản đồ mở khá rộng lớn thế nhưng các bạn đừng mong chờ rằng game sẽ đầy ắp các điểm đánh dấu như những tựa game thế giới mở của Ubisoft vì khi bạn mở bản đồ lên bạn sẽ không thấy các icon hay danh sách các nhiệm vụ cần làm. Cũng chính vì thế mà thế giới trong game dù không quá khó nhằn như The Land Between thế nhưng game vẫn gây không ít khó khăn đối với các game thủ vì khó có thể xác định vị trí của mình giữa một thế giới trùng trùng nguy hiểm. Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn khi mà bạn hiểu thêm về cơ chế thanh máu của game, cứ mỗi lần mà bạn bị dính sát thương thì lượng máu tối đa của bạn sẽ bị giảm xuống. Lúc này các bạn sẽ có hai lựa chọn để có thể hồi phục lượng máu lại như cũ đó là nghỉ ngơi trên giường hoặc nghỉ ngơi trong một cái trại. Và bạn nghĩ điều này là dễ dàng? Không đâu khi mà các bộ đồ nghề cắm trại thì khá nặng và Dragon’s Dogma 2 lại khá giống Skyrim ở khoảng ép người chơi phải tính toán cân nặng tối ưu nhất và không thể để dư dù chỉ 1 gam. Còn gì bạn cần phải lưu ý nữa không? Còn chứ đó là các bạn cần phải dọn dẹp khu vực xung quanh càng sạch càng tốt vì chỉ cần để lot lưới một vài còn thôi là các bạn sẽ bị phục kích khi đang ngủ điều này sẽ khiến mọi thứ tệ hơn rất nhiều. Nhiều bạn sẽ nghĩ rằng vậy tại sao không vô các khu dân cư để nghỉ ngơi trong các nhà trọ tại đó?

Dragon’s Dogma 2

Thế nhưng game vẫn bị nhiều người chỉ trích vì nhiều nguyên nhân khác nhau

Nếu như ở các tựa game nhập vai khác thì đó là một cách chính xác để làm nhưng đáng tiếc là chúng ta đang trải nghiệm Dragon’s Dogma 2 nơi mà các khu vực dân cư cách nhau khá xa, còn để có thể fast travel thì các bạn phải sử dụng một loại tài nguyên được gọi là Ferrystone, một thứ khá là hiếm, tất nhiên là nếu các bạn bỏ tiền ra thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nhưng chắc đa phần các bạn sẽ không thích điều đó. Thiếu thốn tài nguyên để di chuyển lập tức về thành đã đành mà các nhà trọ trong game lại còn tính mức giá cắt cổ thế nên mỗi lần lên đường làm nhiệm vụ các bạn phải suy tính đủ đường. Có một điều may mắn là các bạn vẫn có thể triệu hồi các Pawns để đi cùng với mình. Khi bắt đầu trò chơi bên cạnh nhân vật của mình bạn có thể tạo thêm một Pawns chuyên biệt để phục vụ cho bạn sau đó khi vào trong game các bạn có thể triệu hồi thêm 2 Pawns từ các người chơi khác điều đó khiến các bạn sẽ có một tổ hợp nhóm gồm 1 người 3 Pawns. Lúc này các bạn nên phân bổ các lớp nhân vật sao cho đồng đều nhất có thể. Đề phòng các bạn chưa biết thì các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi bấm nút hoàn thành việc tạo nhân vật vì các bạn chỉ có một file save duy nhất điều đó cũng có nghĩa là nếu không may game save ở các vị trí bất lợi thì các bạn cũng chỉ có thể cắn rằng mà tiếp tục thôi. Tất nhiên nếu các bạn cảm thấy mệt mỏi qua thì còn một cách đó là xóa save game bằng cách vào trong cài đặt trên máy Console hoặc PC để xóa save hoặc backup các save game thường xuyên rồi restore lại. Tất nhiên các phần gameplay của game không phải lúc nào cũng tràn đầy sự khó khăn mà cũng có nhiều tính năng mang lại sự tiện dụng cho người chơi trong đó có việc bạn có thể dễ dàng nâng cấp các món đồ mà bạn cất ở trong Storage Box ở bất cứ nơi nào mà bạn có thể thực hiện việc nâng cấp từ đó giúp cho giảm thời gian các bạn phải chạy đi chạy lại ở khắp nơi. Thế nhưng tôi sẽ biết ơn hơn khi mà nhà làm game có thể thêm vào một chiếc đồng hồ để chúng ta có thể xác định giờ giấc mỗi khi thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi phải di chuyển tới đúng vị trí ở một khoản thời gian nhất định.

Cơ chế combat của Dragon’s Dogma 2 phải nói là rất hấp dẫn khi mà game gần như giữ nguyên các cơ chế đã làm nên thành công của phần 1 như khả năng leo lên lưng các con quái để tấn công….nhưng giờ đây cơ chế điều khiển game có độ phản hồi tốt hơn rất nhiều, tuy nhiên việc thiếu tính năng lockon thỉnh thoảng vẫn gây một chút khó khăn khi mà phải chiến đấu với nhiều kẻ thù một lúc nhưng nếu dành một ít thời gian thì các bạn sẽ quen ngay thôi mà. Phần hình ảnh và âm thanh trong game được thực hiện rất tốt với sự đa dạng về các quái vật mà bạn có thể đối đầu, phần âm thanh của game thì khỏi phải nói nhiều nó khiến các trận đấu trong trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Thật sự thì game Dragon’s Dogma 2 rất hay và Game4V cũng hiểu rằng nhiều game thủ cảm thấy vô cùng phẩn nộ với microtransaction thế nhưng đội ngũ làm game không hề có ý ép các bạn phải mua các bản DLC này mà chúng chỉ được xem như là một biện pháp giúp game trở nên dễ dàng hơn hoặc là các bạn có thể sử dụng mod để không phải bỏ thêm bất cứ một đồng nào. Bản thân Game4V khuyến khích các bạn nên trải nghiệm game trên máy console trước vì trên các máy console thì có vẻ mọi thứ sẽ dễ chịu hơn. Trên PC dùng máy tôi có cấu hình trền mức yêu cầu nhưng vẫn xảy ra sự việc như đầu bài.