Xuất Hiện Tin Đồn Sẽ Có Game Marvel FPS Dành Cho Mọi Hệ Máy, Bao Gồm Cả Điện Thoại

Mới đây, một số tin đồn cho rằng MetEase Games đang trong quá trình phát triển Marvel Rivals, một trò chơi FPS Multiplayer dành cho PC, Console lẫn các thiết bị điện thoại di động

Hiện tại, Marvel đang cấp phép cho 5 trò chơi, bao gồm cả Marvel 1943: Rise of Hydra có thể ra mắt trong năm 2025. Bốn cái tên còn lại đều là những game chưa biết khi nào ra mắt, bao gồm game về Iron Man và Black Panther, Marvel's Wolverine và Marvel's Blade.

Cần phải biết rằng, phân nhánh Marvel Games mặc dù được thành lập từ năm 2009, nhưng trò chơi điện tử đầu tiên về các nhân vật siêu anh hùng của Marvel ra đời từ tận năm 1982. Spider-Man là nhân vật Marvel đầu tiên có game được ra mắt trên Atari 2600.

Xuất Hiện Tin Đồn Sẽ Có Game Marvel FPS Dành Cho Mọi Hệ Máy, Bao Gồm Cả Điện Thoại

Sau hơn 4 thập kỷ, Marvel Games đã cho ra đời nhiều trò chơi thành công, trong khi những game như Marvel Snap tiếp tục mang đến lượng nội dung liên tục cho game thủ. Trong một bài đăng trên X đến từ Kurakasis khẳng định dự án game Marvel Rivals sẽ được công bố trong năm nay.

Nó được cho là game AAA FPS, lấy bối cảnh vũ trụ Marvel, với những tin đồn đầu tiên bắt nguồn từ việc một hãng làm game ở Trung Quốc đăng tin tuyển dụng nhân sự cho dự án game AAA kinh phí lớn. Địa điểm của công ty nằm ở Quảng Châu, cũng là thành phố đặt tổng hành dinh của NetEase.

Xuất Hiện Tin Đồn Sẽ Có Game Marvel FPS Dành Cho Mọi Hệ Máy, Bao Gồm Cả Điện Thoại 2

Kurakasis cập nhật tin đồn về Marvel Rivals

Xuất Hiện Tin Đồn Sẽ Có Game Marvel FPS Dành Cho Mọi Hệ Máy, Bao Gồm Cả Điện Thoại 3

Thông tin tuyển dụng dự án game AAA FPS, nghi ngờ là Marvel Rivals

Nếu quả thực NetEase đang phát triển một trò chơi FPS lấy bối cảnh vũ trụ Marvel, đó sẽ là một cảm giác mới mẻ dành cho người hâm mộ. Sau những thành công về thể loại hành động như Marvel's Spider-Man 2, có lẽ giờ đây cần có một vài sự liều lĩnh để mang đến hướng tiếp cận mới cho người chơi. Dù vậy, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn, cho tới khi NetEase chính thức xác nhận. Ngoài ra, game FPS trực tuyến thường sẽ đi kèm với khả năng có tính năng Microtransactions, vốn là thứ mà NetEase vô cùng quen thuộc.

Xuất Hiện Tin Đồn Sẽ Có Game Marvel FPS Dành Cho Mọi Hệ Máy, Bao Gồm Cả Điện Thoại 4

Marvel's Spider-Man 2 rất hay, nhưng chưa phải là sự đột phá

Cả hai trò chơi Marvel Super War và Marvel Snap đều là những game di động với tùy chọn mua thêm nội dung bằng tiền mặt, và các trò chơi FPS cũng khá phổ biến với hình thức kinh doanh này. Một số người dự đoán rằng Marvel Rivals sẽ đi theo hướng của Fortnite, mang đến cho người hâm mộ một trải nghiệm Battle Royale vui nhộn với một cửa hàng phong phú để thu hút những game thủ muốn có thêm lợi thế, hoặc chỉ đơn giản là để trở nên bắt mắt hơn. Với các dự án game Marvel hiện tại đều nhắm đến lối hành động chơi đơn, thứ gì đó khác biệt có lẽ sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn.

Xuất Hiện Tin Đồn Sẽ Có Game Marvel FPS Dành Cho Mọi Hệ Máy, Bao Gồm Cả Điện Thoại 5

Marvel Rivals có thể đi theo hướng Battle Royale như Fortnite

Nếu Marvel Rivals thực sự đang được phát triển, nó sẽ trở thành bước đệm cho một chương mới trong vũ trụ game của Marvel. Các trải nghiệm game Marvel có liên quan đến yếu tố "bắn súng" trong vài năm qua khá đa dạng, với Marvel Avengers không đáp ứng được sự kì vọng của người hâm mộ, còn Guardians of the Galaxy lại trở thành một trò chơi hay nhưng ít được chú ý đến. Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời để xem một trải nghiệm Marvel FPS với kinh phí tầm game AAA liệu có xứng đáng để chờ đợi hay không.