ĐTCL: Đội hình “Đấm phát chết luôn” với Sett và Long Tộc – Ma Thần

Đội hình lạ mắt với sự kết hợp độc đáo giữa 2 hệ Long Tộc và Ma Thần cùng Sett chủ đạo đang khiến các Cao Thủ ĐTCL một phen nhốn nháo.

Trong ĐTCL Mùa 5 hiện tại, Hệ tộc được đánh giá là “kém cỏi” nhất sau bản cập nhật 11.9 hiện tại là Đấu Sĩ. Ngoài việc thiếu đi 2 khả năng cực quan trọng là chống chịu và khống chế diện rộng, thì hệ Đấu Sĩ cũng không có bất kỳ vị tướng nào có khả năng “gánh team” khi cần thiết. Thế nhưng mới đây, một vài tuyển thủ trình Thách Đấu đã thử chế ra một đội hình dị với 2 hệ chính là Long Tộc – Ma Thần kèm với công thức dồn trang bị sát thương cho Sett.

ĐTCL: Đội hình

Hướng dẫn đội hình

Những người thử nghiệm đã phát hiện được khi Sett sử dụng kỹ năng thì hắn không chỉ gây sát thương kỹ năng, mà còn trực tiếp đánh thường lên tất cả tướng địch bị ảnh hưởng. Với lý do đó, mà Sett hoàn toàn có thể thử lên 2 trang bị trấn phái như Vô Cực Kiếm – Huyết Kiếm (cả bản thường lẫn Hắc Ám) và sẵn sàng gây thêm sát thương chí mạng với mỗi lần vung nắm đấm.

Chưa kể với lượng tướng dồi dào từ hiệu ứng Long Tộc, người chơi hoàn toàn có thể ráng bơm Sett lên 3 sao một cách dễ dàng ở giai đoạn giữa trận. Với đội hình ban đầu nhằm nuôi dưỡng Sett, người chơi có thể kích hoạt được hiệu ứng Long Tộc từ sớm với Udyr, Sett và Ashe (hoặc Zyra). Điều này sẽ giúp người chơi dễ lấy trứng rồng cùng với những tướng hệ Long Tộc từ sớm, qua đó đẩy nhanh quá trình nâng cấp Sett lên 2 sao ở thời điểm đầu trận.

ĐTCL: Đội hình
Giai đoạn đầu của đội hình

Cũng đừng quên trang bị thêm những tướng hệ Đấu Sĩ như Warwick, Gragas để bổ sung lượng máu cho Sett. Tới giai đoạn giữa trận, người chơi nên hoàn thành mốc 4 Đấu Sĩ để giúp cho Sett có lượng máu đủ lớn.

ĐTCL: Đội hình
Đội hình giữa trận

Điều cần làm lúc này đó là xoay tướng thật chậm và tìm cách nâng Sett lên 3 sao. Trong quá trình xoay tướng, người chơi có thể thêm những tướng chủ lực mạnh ngay từ cấp độ 1 sao như Vel’Koz, Aphelios để bổ sung sát thương về cuối trận. Ngoài ra thử kết hợp tướng Rell với khả năng tạo khiên mạnh vào đội hình cũng là lựa chọn không tệ ở thời điểm người chơi đạt cấp độ 7.

ĐTCL: Đội hình
Nếu mua được Vel’Koz sớm thì có thể bỏ Ashe và phối hợp đội hình thế này

Một điều người chơi cần lưu ý khi bước tới giai đoạn cuối trận đó là không nên cố gắng đạt được 5 tướng Long Tộc. Mặc dù biết rằng người chơi sẽ có cơ hội nhận thêm phần thưởng nhưng đổi lại thì việc lấy một tướng Udyr cực kỳ yếu nếu chưa đạt đủ 3 sao sẽ ảnh hưởng đến đội hình và dẫn tới thua trận. Vì vậy game thủ chỉ nên dừng lại ở mốc 3 Long Tộc để lấy thêm vị trí cho những vị tướng mạnh mẽ hơn ở cuối trận.

ĐTCL: Đội hình
Trong trường hợp muốn giữ Ashe thì nên có thêm Ivern và Heimerdinger tăng thêm lượng cc cùng Kindred phòng thủ tuyến sau

Chẳng hạn như bộ đôi Ma Thần gồm 2 vị tướng Ivern và Volibear sẽ bổ sung hiệu ứng khống chế cho đội hình một cách vô cùng hiệu quả. Ngoài ra người cũng có thể bổ sung thêm sát thương phép bằng việc nâng Vel’Koz lên 2 sao. Nếu chọn chơi theo hướng Cung Thủ với Ashe, người chơi cũng nên chú ý mua Kindred để đảm bảo an toàn cho tuyến sau.

Hướng dẫn lên trang bị

Đối với việc xây dựng trang bị, Vô Cực Kiếm và Huyết Kiếm (cả bản thường lẫn Hắc Ám) sẽ là những item trấn phái đối với Sett. Ở vị trí trang bị thứ ba, người chơi có thể sử dụng Giáp Thiên Thần, Nắm Đấm Công Lý hay những trang bị chống chịu để đảm bảo độ lì lợm cho vị tướng này. Một lưu ý khác là nên ghép Dây Chuyền Iron Solari, Dây Chuyền Chuộc Tội cho Nunu & Willump để vị tướng này bảo kê hàng trước một cách hiệu quả nhất.

ĐTCL: Đội hình
Sett trong tay Cao Thủ Mismatched Socks “một đấm chết luôn” Vayne tuyến sau full đồ

Cuối cùng, khi chơi đội hình này cần nhớ luôn luôn để Sett đứng ở ô ngoài cùng của hàng đầu tiên. Điều này sẽ giúp tối ưu vị trí sát thương nhờ kỹ năng của Sett gây ra cho tuyến sau của địch, đôi khi có thể là “đấm phát chết luôn” nếu chủ lực phía sau của đối phương vẫn còn yếu máu.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.