ĐTDV Mùa Xuân 2021: Box Gaming vs V Gaming – Megakill và cuộc đua Top 4

Với chiến thắng này, “Đại Bàng” V Gaming đã bắt đầu tiến gần hơn vị trí nhì bảng của Box Gaming tại giải ĐTDV Mùa Xuân 2021.

Cả Box Gaming và V Gaming đều là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho Top 4 Đấu Trường Danh Vọng mùa xuân 2021. Với Box Gaming, họ đã chễm chệ leo lên top 2 Bảng Xếp Hạng (BXH) sau chuỗi trận thắng đầy nghẹt thở bằng sự “tinh quái” của họ. Còn V Gaming, khán giả đã quên sự khởi đầu chậm chạp của họ từ đầu mua giải mà thay vào đó, V Gaming đã thỏa mãn người xem và giới chuyên môn bằng màn trở lại đầy ngoạn mục với những chiến thắng hủy diệt trước Team Flash và CES Esports.

ĐTDV: V Gaming đại thắng CES, tăng tốc trong cuộc đua Top 4
ĐTDV: V Gaming đại thắng CES, tăng tốc trong cuộc đua Top 4
V Gaming đã khiến cuộc đua Top 4 của ĐTDV Mùa Xuân 2021 trở nên nóng hơn bao giờ hết khi chỉ kém FAP chỉ với 2 điểm.

Ván 1, Box Gaming đã thể hiện vị thế “kẻ bề trên” với thế trận hoàn toàn lấn lượt khi vượt trội hơn về điểm hạ gục lẫn tài nguyên trên bản đồ. Phút thứ 7, sau pha hạ gục QuangHai tại đường giữa, Box tận dụng lợi thế và có được Ceasar không lâu sau đó.

Tuy nhiên, V Gaming mau chóng có đối sách hợp lý và dần dần giành lại quyền kiểm soát trận đấu. Với tướng tủ Elsu, Maris đã phá hủy từng công trình, hạ gục từng danh thủ Box Gaming và mang về cho mình Mega Kill trong pha giao tranh tại “sân nhà” Box Gaming. Qua đó dứt họ đã ấn định ván thắng đầu tiên tại phút thứ 18.

ĐTDV Mùa Xuân 2021: Box Gaming vs V Gaming - Megakill và cuộc đua Top 4
Mega Kill mãn nhãn, Elsu trong tay Maris bắn cả thế giới!

Ván 2, V Gaming sớm có lợi thế khi hai đội va chạm nhau từ ngay đầu trận đấu và V Gaming kiếm về 2 điểm hạ gục. Tiếp theo đó, V Gaming tiếp tục có thêm lợi thế dựa vào chất tướng nên mau chóng giành được những công trình và mục tiêu trên bản đồ. Tưởng chừng ván đấu đã sớm khép lại và 2-0 khi phút thứ 13, V Gaming thực hiện pha giao tranh trước thềm trụ thành công và thu về đường lính siêu cấp đường giữa.

Tuy nhiên, pha phản công sắc bén sau đó của Box Gaming đã giúp họ “comeback” thực sự. Pha bắt lẻ BirdLB là tiền đề cho sự trở lại sau đó và Box Gaming đã san bằng tỉ số trận đấu sau pha giao tranh hơn người, qua đó dứt điểm ván đấu đầy kịch tính ở phút 17. 1 – 1 chia đều cho cả 2 đội tuyển!

Ván 3, HoàngTD và Maris bên phía V Gaming đã swap vị trí cho nhau. Giao tranh nổ ra khá sớm khi BirlLB đã solo kill thành công trước Box KT tại đường Ceasar. Sau đó, hàng loạt giao tranh nổ ra từ lớn đến nhỏ nhưng cả 2 đều vẫn giữ mạng rất tốt. Nhưng dần dà, V Gaming lại chứng tỏ được khả năng của mình khi liên tục thu về những tài nguyên quan trọng trên bản đồ và thành công trong việc phá hủy trụ đối phương sớm.

Sự chênh lệch về tài nguyên khiến trang bị chênh lệch, là tiền đề để V Gaming dễ dàng triển khai thế trận và lấn lướt hoàn toàn đối thủ. Đến phút 15 trận đấu, mặc dù chỉ dẫn trước 5-2 về điểm hạ gục nhưng V Gaming bỏ xa về lượng tài nguyên và trụ, V Gaming phá hủy 9 trụ, tiêu diệt 5 rồng 2 Ceasar. Trong khi Box ‘khiêm tốn hơn’ khi chỉ lấy được 1 trụ, 1 rồng và 1 Ceasar. Ngay sau pha giao tranh ở hang rồng, V Gaming tiễn từng thành viên của Box “lên bảng đếm số” và dẫn trước với tỉ số 2 – 1 ở phút thứ 17.

ĐTDV Mùa Xuân 2021: Box Gaming vs V Gaming - Megakill và cuộc đua Top 4
V Gaming thể hiện sự vượt trội về triển khai thế trận!

Ván 4, vẫn là Maris đường giữa và HoàngTD ở vị trí xạ thủ đường rồng. Box Gaming tỏ ra khá khó chịu ở những phút đầu tiên, và thực hiện pha xâm lăng bùa đỏ đối phương ngay phút thứ 2, thu về chiến công đầu.Sau đó liên tục là những pha ăn miếng trả miếng từ 2 đội. Thế trận diễn ra rất căng thẳng khi họ đều giành nhau từng lợi thế và từng mạng hạ gục.

Tuy nhiên, với lợi thế về tâm lý sau khi chiến thắng ở ván 3, V Gaming bất ngờ đẩy cao nhịp độ trận đấu, dứt điểm từng thuyển thủ của Box Gaming và kết thúc trận đấu với tỉ số 3 – 1 tại phút thứ 16.

ĐTDV Mùa Xuân 2021: Box Gaming vs V Gaming - Megakill và cuộc đua Top 4
V Gaming chen chân vào top 4, vượt qua Team Flash trên BXH!

Dù không thể giành chiến thắng, thế nhưng Box Gaming vẫn giữ cho mình vị trí top 2 trên BXH. Trong khi đó V Gaming đã leo lên top 3 BXH và thua Box chỉ đúng 1 điểm. “Đại Bàng” V Gaming bắt đầu sải cánh săn mồi!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.