Dự đoán VCS Mùa Xuân 2021 – TS và SBTC sẽ tranh ngôi vương?

Hoàng Luân đưa ý kiến dự đoán về mùa giải VCS Mùa Xuân 2021 sẽ là sự cạnh tranh ngôi vương giữa Team Secret và "rạp xiếc" SBTC trong buổi Talkshow mới đây.

Ngay trước thềm mùa giải VCS Mùa Xuân 2021 khởi tranh, BLV Hoàng Luân đã có một buổi talkshow cùng 2 BLV Ling Cao Thủ và Văn Tùng để bàn luận về 8 đội tuyển của VCS mùa này. Theo ý kiến cá nhân của Hoàng Luân, vị BLV đã đưa ra những đánh giá mang tính khách quan nhất về tình hình các đội tuyển như sau.

GMedia Luxury Esports

Khách quan mà nói, thì đây là đội tuyển Esport chuyên nghiệp sở hữu nhiều thành viên có kinh nghiệm thi đấu tại VCS, tuy nhiên với ý kiến chủ quan điểm sáng duy nhất là bộ đôi đi rừng và đường giữa là Sorn và Blazes “cũng không được ấn tượng cho lắm” theo ý của vị BLV này.

VCS ra án phạt Zeros vì lùm xùm nợ lương với GAM trên Facebook
VCS ra án phạt Zeros vì lùm xùm nợ lương với GAM trên Facebook
Sau khi hay tin bị cấm thi đấu 1 trận tại VCS 2021 Mùa Xuân, Zeros đã đăng trên facebook cá nhân như sau "Luật nhân quả không bỏ sót 1 ai đâu, đợi đi".

Với đội hình hiện tại của GMedia Luxury thì có thể đứng 1 trong 3 vị trí 6-7-8 nhưng để lọt vào top 5 là “nohope” – không có khả năng.

Saigon Buffalo

Dựa trên những nội tại của những thành viên, cũng như phong độ thi đấu thời gian qua, thì Saigon Buffalo khó có khả năng giành vé vào vòng playoffs so với các đội tuyển thuộc nửa trên của BXH VCS.

Dự đoán VCS Mùa Xuân 2021 - TS và SBTC sẽ tranh ngôi vương?

Ngoài ra, Hasmed là cái tên sáng giá nhất trong đội hình này, nhưng nếu so với mặt bằng chung tại VCS thì vẫn có phần yếu thế. BLV Hoàng Luân nhận định “đội hình này chỉ có thể cạnh tranh tại top 6-7-8, hi vọng “gạt giò” các team mạnh bằng đội hình “combo R bù kỹ năng” như Malphite, Hecarim, Seraphine,…”

Burst The Sky Esports

“Có 2 đường đơn là TH và Glory tạm ổn, đường dưới có 2 xạ thủ là Aomine (Police đổi tên) và Bigkoro có thể sẽ là thủ lĩnh của team nhưng chỉ có hi vọng cạnh tranh… top 6.” – Hoàng Luân chua chát đưa ý kiến.

CERBERUS Esports

Nhắc lại các mùa trước thì CERBERUS Esports (CES) là đội tuyển sở hữu rất nhiều người có chuyên môn cao trong ban huấn luyện, thậm chí nhiều trận thi đấu bài bản “như sách giáo khoa”, snowball cẩn thận, cấm chọn hợp lý,… nhưng lại thiếu người dẫn dắt trong trận đấu.

Mai Dora sẽ là MC mới tại VCS 2021 thay thế cho Minh Nghi
Mai Dora sẽ là MC mới tại VCS 2021 thay thế cho Minh Nghi
Sau sự ra đi của Minh Nghi, VETV đã rất đau đầu khi phải tìm kiếm gương mặt đại diện khác nhằm dẫn chương trình giải đấu VCS mùa giải 2021 này.

Là đội hình có nhiều cái tên nổi bật nhưng đáng chú ý nhất là Artemis, CES được dự đoán sẽ đứng top 5 tại VCS Mùa Xuân 2021.

GAM Esports

Đầu tiên là nhìn vào đội hình thì ⁠GAM Esports (GAM) có toàn những cái tên chất lượng: “Levi ít nhất là top 2 rừng VCS, Kati thì vô địch 2 lần liên tiếp, Kiaya là một trong những người chơi đường trên ổn định nhất VCS, Style là người chơi có kỹ năng và tay khá to nhưng không có quyết định chính xác trong game, cần một người call.”

Dự đoán VCS Mùa Xuân 2021 - TS và SBTC sẽ tranh ngôi vương?

GAM được dự đoán là sẽ chơi theo hướng nửa trên bản đồ với phong cách “bỏ mặc AD, SP đi roam khắp map”. Trong đội hình này, Style là cái tên được Hoàng Luân quan tâm nhất và dự đoán GAM sẽ vào top 4.

Team Flash

Nói về lối chơi thì Team Flash (FL) sẽ giữ nguyên chiến thuật là xoay quanh Mid lẫn AD với đội hình lý tưởng: “Đường trên ưu tiên chống chịu có thể combat tổng như Sett, đường giữa là tướng kiểm soát và bảo kê AD, đánh chậm và kéo late chờ Divkid carry.”

Theo như Hoàng Luân dự đoán thì FL khó có thể vô địch VCS với đội hình này, nhưng vào top 4 là điều dễ dàng.

SBTC Esports

Khi đặt yếu tố con người lên bàn cân với 7 team còn lại thì SBTC Esports không thua team nào cả, thậm chí 3-4 thành viên trong team còn là những người chơi số 1 VCS tại vị trí của mình. Đến cả việc “đếm cúp” thì đội hình chính của SBTC cũng có quá nhiều cúp, người duy nhất không có là Dia1 thì lại có phong độ quá kinh dị.

VCS: ‘Ma Vương’ Zeros chính thức đầu quân cho SBTC Esports
VCS: ‘Ma Vương’ Zeros chính thức đầu quân cho SBTC Esports
Trong thời điểm chuyển nhượng hiện tại, có thể nói rằng SBTC Esports (họ đã mua slot thi đấu của EVOS Esports) chính là tâm điểm của giải đấu VCS. Theo đó, đội tuyển của Thầy Giáo Ba luôn hướng về mục tiêu “Chúng tôi không tấu hài”. Chính vì vậy họ luôn muốn chọn...

Nhìn “bìa sách” là vậy nhưng Hoàng Luân cho rằng đội hình này vẫn là một biến số, không thể đoán nổi SBTC sẽ thi đấu thế nào khi mà Zeros và Dia1 đều là “chúa hề”, Celebrity thì là “linh hồn của rạp xiếc”, 2 người trầm tính nhất là Slay và Yijin khó có thể kiểm soát nổi mức độ “tấu hài”. Đặc biệt là mùa này thầy Quyền có “thở oxi” cũng khó mà theo kịp các học trò tại SBTC. SBTC được dự đoán sẽ giành top 1-2 tại mùa giải này.

Team Secret

Nhìn qua thì đội hình của Team Secret (TS) toàn những cái tên ấn tượng tại VCS Mùa Xuân 2021, tuy nhiên vấn đề đáng lo nhất lại là sự ổn định trong một hành trình dài. Trong đó thì Coated, DNK hay Artifact đều có phong độ rất thất thường. Đặc biệt là Artifact của sau năm 2019 không những chững lại mà còn có phần “đi lùi”, biến mất khỏi danh sách những người chơi đường giữa hàng đầu VCS.

Dự đoán VCS Mùa Xuân 2021 - TS và SBTC sẽ tranh ngôi vương?

BLV Hoàng Luân cho rằng TS sẽ thi đấu với chiến thuật ưu tiên cấm chọn lấy 3 đường mạnh và carry tốt để “đọ tay to” chứ không nặng về chiến thuật. Dự đoán của “Pelu” cho TS sẽ là cạnh tranh top 1-2 cùng với SBTC.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com