Bị nhà báo "bóng gió" chuyện mình đóng thuế lên tới 23 tỷ, Độ Mixi bức xúc nói thẳng thực trạng cái nghề Youtuber ở VN

Một lần nữa cái tên Độ Mixi lại lên tiếng cho bản thân khi bị cộng đồng mạng đồn thổi về việc đóng thuế 23 tỷ VND. 

Cái tên Độ Mixi lương 7,8tr 1 tháng đóng thuế 23 tỷ lại được cộng đồng mạng ào ạt đồn thổi quá xa bản chất câu chuyện. Mới đây chính Độ Mixi đã lên tiếng khẳng định không có chuyện này trên kênh của mình, anh cho biết anh không có giàu tới mức như vậy và cũng bức xúc khi bản thân bị lấy "hình ảnh" của mình ra "câu view hay minh hoạ cho cá nhân nào đó đóng thuế 23 tỷ".

“Nhưng tôi không hiểu sao người ta lại sử dụng ảnh của tôi làm thumbnail để làm gì, để “bait” hay để câu view?”, streamer bức xúc. “Tôi không liên quan gì đến câu chuyện này cả, cái này là tự báo chí đưa lên, tự dùng hình ảnh của tôi… Tôi làm gì có tiền mà đóng trong khi người ta đóng 23 tỷ thật sự thì người ta sẽ nghĩ ra sao… Đừng lôi mặt của tôi lên để người ta hiểu nhầm tôi là người đi đóng thuế”. – Độ Mixi chia sẻ.

Bức xúc hơn thế, Độ Mixi thẳng thừng chỉ ra việc làm Youtuber không như màu hồng mà mọi người nhìn vào về những việc Youtuber kiếm tiền tỷ từ nền tảng này. 

“Cứ lấy một trang nào trên mạng, lần nào mọi người cũng nhìn vào trang đấy kiếm thu nhập từ 20 tỷ đến 300 tỷ một năm. Tôi xin lỗi chứ thống kê đấy ai làm về YouTube người ta cũng biết là nó ảo, có thể chỉ đúng tại nước ngoài chứ Việt Nam không hề có chuyện đấy. Các bạn cứ quy 1000 views hay 1 triệu views ra được bao nhiêu tiền, ra cục tiền to thì cả Việt Nam này ở nhà làm YouTube hết chứ người ta việc gì phải đi làm những công việc vất vả để làm gì. Nhà nhà làm YouTube, người người làm YouTube đi cho nhanh, đọc nhiều lúc thấy uất.” . Tộc trưởng chia sẻ đầy bức xúc.

Có thể thấy, Độ Mixi dường như rất ghét cái cảnh bị gán ghép là bị đem ra làm thứ mọi người bàn luận. Anh thấy bản thân đã nhận đủ mọi chuyện không đáng có trên mạng xã hội rồi, và chuyện làm Youtuber không như mọi người thấy bề nổi đâu. Để được như hiện tại, Độ Mixi ắt hẳn dành tất cả tâm huyết cho việc này.