TIN LIÊN QUAN
Khi nói đến MMORPG dựa trên thể loại Dungeons & Dragons, cả Dungeons & Dragons Online và Neverwinter đều có rất nhiều thứ hấp dẫn để mang đến cho người chơi. Cho họ có thêm nhiều cơ hội chiến đấu với quái vật và kẻ thù huyền thoại trong khi khám phá các địa điểm D&D trong game và chạm trán với các NPC. Được phát hành cho Mac và PC vào năm 2006, DDO vẫn tiếp tục phát triển sau 15 năm, mặc dù cơ sở người chơi của nó đã giảm dần trong vài năm qua. Mặc dù Neverwinter không đến với PC cho đến năm 2013, nhưng nó đã có tám năm để không chỉ bắt kịp mà còn vượt qua DDO bằng cách phát hành nội dung mới và cải thiện nội dung mà họ đã có, thậm chí mở rộng cuộc phiêu lưu Sharandar nổi tiếng với những câu chuyện mới và các khu vực để khám phá.
Dungeons & Dragons Online
Trong suốt 15 năm có mặt trên thị trường, Dungeon & Dragons Online đã có rất nhiều thời gian để trau dồi mô hình của mình. Tuy nhiên, ngay từ đầu, trò chơi đã phải vật lộn để đáp ứng lượng người chơi của mình. Sau hai năm phát triển, Turbine đã phát hành bản thử nghiệm alpha trên toàn quốc, cung cấp các phím thử nghiệm miễn phí trong các số tạp chí PC Gamer, nhưng thực tế là nó ban đầu phải trả phí để chơi một lần nếu thực sự được phát hành.
Cuối cùng, DDO đã chuyển sang mô hình chơi miễn phí, tạo ra một cấu trúc trả phí cho phép người chơi VIP truy cập nhiều nội dung hơn những người không chi tiền vào trò chơi. Giống như trò chơi trên bàn, DDO đã phát hành các bản cập nhật nội dung mới dưới dạng ra mắt theo từng gó, nhưng thường có khoảng cách lớn giữa các bản phát hành chính. Việc thiếu nội dung mới thường xuyên này đã khiến trò chơi khó có thể duy trì sự quan tâm của người chơi.
Nội dung mở rộng nội dung chính đầu tiên của DDO đã được phát hành cho đến năm 2012 – sáu năm sau khi trò chơi phát hành lần đầu. Trong chín năm qua, DDO đã nhận được sáu bản mở rộng lớn, khám phá mọi thứ từ Underdark và Feywild đến Shadowfell và Ravenloft, mặc dù nó chủ yếu tập trung vào Eberron và Sharn. Có 10 chủng tộc có thể chơi và 14 lớp có thể tùy chỉnh, mặc dù một nửa số chủng tộc của người chơi chỉ có thể được mở khóa thông qua mua hàng trong trò chơi.
Never Winter
Một khía cạnh độc đáo của trò chơi là khả năng “Chuyển sinh”, cho phép người chơi cấp 20-30 hy sinh điểm kinh nghiệm hiện tại của họ và bắt đầu lại ở cấp độ thấp hơn với khả năng hồi sinh nhân vật của họ, thay đổi ngoại hình hoặc chọn một nhân vật mới. đường dẫn. Điều này đã tạo ra một khoảng cách đáng tiếc về cấp độ giữa những người chơi, khiến việc tìm kiếm những người ở cấp độ cao hơn có thể cùng nhau thực hiện nhiệm vụ trở nên khó khăn.
Lấy bối cảnh ở lục địa Faerûn của Forgotten Realms, Neverwinter bắt đầu thử nghiệm beta công khai vào năm 2012 và sau đó chính thức phát hành cho người chơi PC vào năm 2013. Nó đã mở rộng cơ sở người chơi bằng cách phát hành trên bảng điều khiển vào năm 2015 và đã nhận được một lượng lớn các mô-đun mới. các năm. Đến nay, trò chơi đã phát hành 20 mô-đun mở rộng, khám phá mọi thứ từ Feywild và Underdark đến Barovia và Chult.
Theo mô hình FTP, tất cả người chơi đều có quyền truy cập vào các nội dung và khu vực mới, mặc dù trò chơi có hỗ trợ các giao dịch vi mô trong trò chơi để mua nâng cấp, thiết bị, vật phẩm và thiết bị hiếm và các cuộc đua hiếm. Neverwinter có đơn vị tiền tệ trong trò chơi có thể kiếm được gọi là Astral Diamonds, được thưởng khi hoàn thành các nhiệm vụ ngẫu nhiên, khám phá các khu vực Dungeons, PVP và các trận Raid quy mô. Sau đó, chúng có thể được tinh chế và giao dịch trên thị trường để lấy tiền tệ có thể được sử dụng để mua các cấp độ VIP và các nội dung trò chơi khác mà không cần chi tiền thực tế.
Neverwinter tiếp tục phát triển bằng cách thường xuyên phát hành các nội dung mới, cùng bản cập nhật và mở rộng các nội dung cũ, nâng cao giới hạn cấp độ và duy trì tính cạnh tranh cao với các MMORPG miễn phí chơi khác trên thị trường. Vượt ra ngoài giới game thủ PC để thu hút người chơi console là một bước tiến lớn để đảm bảo sự phát triển và thành công liên tục của trò chơi.
Vậy thì game nào tốt hơn?
Dungeons & Dragons Online và Neverwinter đều là những tựa game hay, nhưng xét về khía cạnh của từng trò chơi thì Neverwinter mới là trò chơi vượt trội. Cả hai đều có đồ họa hơi lỗi thời, nhưng thực tế của vấn đề là, năm này qua năm khác, Neverwinter tiếp tục phát triển, trong khi lượng người chơi của DDO ngày càng giảm dần. DDO cao cấp hơn một chút, tuân theo các quy tắc thực tế của Dungeons & Dragons chặt chẽ hơn, nhưng điều này cũng gây khó khăn hơn khi chơi.
Ngoài ra, vì DDO thiếu cơ sở người chơi rộng rãi, nó cũng thiếu hướng dẫn mà những người chơi dày dạn kinh nghiệm hơn có thể đưa ra. Ngược lại, các khu vực Neverwinter nói chung có rất nhiều người chơi mà hệ thống hầu như không thể xử lý được và nhiều người trong số họ sẵn lòng trợ giúp khi người chơi bối rối có câu hỏi hoặc thấy mình đang vật lộn để đạt được mục tiêu mà bản thân muốn.
Một trong những lý do thuyết phục nhất mà Neverwinter là MMORPG vượt trội là sự chuyển đổi từ PC sang console, bắt đầu từ năm 2015 với Xbox One, sau đó là PlayStation 4 vào năm 2016. Điều này đã mở rộng đáng kể cơ sở người hâm mộ của trò chơi, cho phép người chơi chỉ sử dụng bảng điều khiển có quyền truy cập vào trò chơi trực tuyến để chia sẻ với bạn bè chơi trên cùng một hệ máy. Neverwinter có thể không hỗ trợ chơi đa nền tảng tại thời điểm này, nhưng thực tế là nó có sẵn cho nhiều khán giả hơn chắc chắn mang lại lợi thế cho nó.
Vì vài năm gần đây đã chứng kiến Dungeons & Dragons trở thành tâm điểm chính, những người chơi khao khát tìm cách mở rộng hoặc tiếp tục thời gian của họ trong những bối cảnh quý giá. Các trò chơi như DDO và Neverwinter cung cấp một lối thoát để khám phá thêm. Trong khi các trò chơi hiển thị tuổi của chúng, Neverwinter có rất nhiều thứ khác để cung cấp bất kể người chơi có muốn trả tiền trong thế giới thực để chơi hay không.