Epic tiết lộ Fortnite Battle Royale chỉ tốn có vỏn vẹn 2 tháng phát triển

Ngay sau khi chính thức phát hành chế độ PvE Save the World của Fortnite, nhà sản xuất Epic Games liền bắt tay ngay vào việc hoàn thiện chế độ PvP.

Chế độ này sau đó đã trở thành Fortnite Battle Royale nổi đình nổi đám hiện nay. Theo lời đại diện Epic tiết lộ, toàn bộ quá trình sản xuất được thực hiện chỉ trong vòng hai tháng.

Fortnite Battle Royale chỉ tốn vỏn vẹn 2 tháng phát triển

Save the World ra mắt ngày 21 tháng 7, và Battle Royale đến tay cộng đồng vào ngày 26 tháng 9, với phần lớn thời lượng công việc diễn ra sau ngày 25 tháng 7. Tuy nhiên, đội ngũ đảm nhận việc phát triển bản Fortnite gốc đã cần đến một sự giúp đỡ để đưa ra sự thay đổi nhanh chóng.

Fortnite Battle Royale chỉ tốn vỏn vẹn 2 tháng phát triển

Cụ thể, nhóm sản xuất Unreal Tournament – tựa game hành động bắn súng đình đám nức tiếng một thời – chính là những người đã tham gia vào quá trình hoàn thiện Battle Royale, để cho nhóm chính có thêm thời gian cải tiến Fortnite.

“Và đó chính là đội ngũ sản xuất Unreal Tournament đã xuất hiện để mang đến mục chơi mới, vốn được dự kiến là một phiên bản PvP trong trò chơi PvE của chúng tôi,” Ed Zobrist của Epic Games tiết lộ trong một buổi phỏng vấn.

Khá thú vị, khi Battle Royale từng được dự kiến là một chế độ PvP có vai trò hỗ trợ cho bản game chính (đồng nghĩa với việc bạn phải trả ít nhất 40 đô la để chơi nó, cùng với Save the World). Tuy nhiên, cả nhóm đã quyết định tách riêng ra thành trò chơi miễn phí, chỉ hai tuần trước thời điểm ra mắt.

Game thủ Fortnite liên tục bị

“Tôi không nghĩ có nhà xuất bản lớn nào cũng có thể đưa ra quyết định nhanh chóng như thế này trong quá trình hoàn thiện sản phẩm như chúng tôi,” Zobrist cho biết thêm.

Dù dính nhiều chỉ trích “vay mượn ý tưởng” từ PUBG, nhưng những gì mà Epic làm được cùng Fortnite Battle Royale quả thực rất đáng nể. Đặc biệt là những quyết định, kế hoạch thay đổi đúng đắn được triển khai hợp lý chỉ trong một thời gian ngắn.

Theo VG247