FIFA Online 4: Game thủ than trời vì cơ chế phòng ngự mới – Tactical Defending

Tactical Defending là khái niệm không còn lạ lẫm gì đối với những game thủ FIFA, tuy nhiên nó lại khiến các tín đồ FIFA Online trở thành “gà mờ”, khi mà cả 2 phiên bản FIFA Online trước đây đều chỉ áp dụng Legacy Defending…

Trong FIFA Online 3, cách phòng ngự mà game sử dụng là Legacy Defending là cách thức phòng ngự đã tồn tại từ FIFA Online 2 và vẫn được phát triển ở FIFA Online 3. Legacy Defending là một cách phòng ngự mà ở đó hệ thống làm gần như tất cả mọi việc trong phòng ngự, từ kèm người, tắc bóng cũng như đọc tình huống di chuyển. Trong Legacy Defending bạn chỉ cần ấn “ED” để thực hiện kèm cầu thủ đang có bóng hay tinh tế hơn thì kèm C và cầu thủ tự động làm những phần việc còn lại.

fifa-online-3 FIFA Online 4: Game thủ than trời vì cơ chế phòng ngự mới - Tactical Defending 1

Trong khi đó Tactical Defending lại yêu cầu một tư duy cũng như thao tác phòng ngự cụ thể hơn, với phím “D” để tiếp cận và “Space” hoặc “A” để thực hiện tắc bóng, người chơi sẽ phải đưa ra những quyết định và phán đoán chính xác để cản phá bóng thành công. Việc sử dụng E – Tăng tốc cũng là một con dao 2 lưỡi trong Tatical Defending, nó giúp người chơi tiếp cận đối phương nhanh chóng, nhưng lại khiến cho các hậu vệ đang di chuyển với tốc độ cao này rất dễ bị qua mặt.

fifa-online-4 FIFA Online 4: Game thủ than trời vì cơ chế phòng ngự mới - Tactical Defending 2

fifa-online-4 FIFA Online 4: Game thủ than trời vì cơ chế phòng ngự mới - Tactical Defending 3

Nhìn chung thì Tatical Defending sẽ mang đến một cuộc đấu trí trực tiếp giữa người tấn công và người phòng ngự. Nếu như ở các phiên bản FIFA Online trước đây việc triển khai tấn công luôn đòi hỏi nhiều thao tác hơn, thì bắt đầu từ FIFA Online 4, thái cực Tấn công – Phòng thủ sẽ trở nên cực kỳ cân bằng. Thế nhưng lối chơi này lại mang đến khá nhiều bỡ ngỡ cho những người chơi FIFA Online 3 trước đây và gần như biến những game thủ FIFA Online hoàn toàn trở thành “gà mờ” dù đã có tới cả chục năm gắn bó với dòng game này.

Game thủ phàn nàn khá nhiều vì chưa làm quen được với cơ chế Tactical Defending
Game thủ phàn nàn khá nhiều vì chưa làm quen được với cơ chế Tactical Defending

Ở chế độ đấu giải (PvE) hay Giao hữu, người chơi vẫn có thể chỉnh sửa giữa 2 chế độ Tactical Defending và Legacy Defending. Nhưng ở chế độ xếp hạng thì chỉ duy nhất Tactical Defending được áp dụng. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi sẽ bắt buộc phải làm quen với lối chơi này để có thể thích nghi với những chế độ chơi cốt yếu trong FIFA Online 4.