FO4: Các cách phòng thủ sau khi Gameplay Update

Hãy xem các cách phòng thủ khi Gameplay FIFA ONLINE 4 được update.

Trước khi đến với các cách phòng thủ, chúng ta hãy xem Gameplay của FIFA ONLINE 4 hiện tại có gì đặc biệt nhé.

Gameplay FO4 hiện tại:

- Uy lực của những cú sút DD đã bị giảm kha khá, tuy nhiên DD full cây lực vẫn vào như bình thường nhưng để làm được điều này cần phải luyện tập thường xuyên.

- ZD ngoài vòng cấm bây giờ sẽ rất khó vì đã bị nerf từ NPH.

- Game vẫn đang phân hóa giàu nghèo - bất kể kĩ năng, chỉ cần đội hình mạnh hơn tỉ lệ thắng bạn đương nhiên sẽ cao hơn. Còn khi chất lượng cầu thủ ngang nhau thì lúc đó kĩ năng - tâm lí - handicap sẽ quyết định thành bại.

- AI hậu vệ có vẻ được chỉnh sửa tốt hơn hơn sau bản update này, tuy vậy cầu thủ rẻ thì vẫn yếu, còn hàng hiệu như Maldini NHD, Desailly TT, Van Dijk TT,… AI được buff rất nhiều.

Van Dijk TT tranh chấp bóng là rất khỏe

Các cách phòng ngự trong FIFA ONLINE 4

Đầu tiên bạn cần thay đổi một chút về bàn phím hoặc tay cầm của mình:

- Đổi control (con trỏ) chính xác và tốc độ nhanh sẽ là giúp bạn phòng ngự tốt hơn (Analog và Ctrl hoặc Shift)

- Biết sơ lược về Tactical và cách dùng phím C (hạ trọng tâm), phím D (kèm người/tắc bóng), phím E (chạy nhanh), phím S (đổi người).

Các kỹ năng phòng ngự:

Phải luôn đảm bảo rằng lượng cầu thủ phòng thủ ở phần sân bạn luôn bằng hoặc hơn cầu thủ tấn công của đối phương để đảm bảo an toàn. Bạn có thể xem ở mini map giữa màn hình.

Trong trường hợp bị phản công nhanh, nếu như bạn biết cách pressing đoạt bóng sớm thì không sao, còn lại thì phải nhanh chóng tìm kiếm và lấp vị trí trống, đây là bước quan trọng nhất vì nếu bạn làm tốt bước này và bỏ qua các bước phía dưới cũng đã đủ để hạn chế số bàn thua của bạn rồi. 

Ví dụ bạn đá 4-3-3, khi bị phản công, vị trí trống của bạn sẽ là hai bên cánh. Việc điều cầu thủ để lấp là một bài toán khó, vậy nên hãy chọn đội hình luôn bảo toàn số người công - thủ ở cả hai phần sân để có một sự chắc chắn nhất định. Đội hình phổ biến nhất ở hiện nay chính là 4-2-3-1 nên việc phòng thủ là rất chắc chắn.

Tập bắt bài cầu thủ chạy đối phương, hãy để ý cầu thủ chạy chỗ và hãy đổi điều khiển thật nhanh kéo cầu thủ phòng ngự bám sát cầu thủ đối phương để ngăn chặn những đường chọc khe từ hàng tiền vệ. Nhưng hãy nhớ, gôn nằm ở giữa, vậy nên hãy xác định thật nhanh cầu thủ nào chạy chỗ tạo ra tình huống nguy hiểm nhất. Ở đây chúng ta ưu tiên việc bắt ở giữa hơn cả.

Bạn nên tập trung kéo số bắt bài những cầu thủ có vị trí gần nhất với cầu thủ cầm bóng của đối phương, và cũng như cách phòng thủ ở trên, ưu tiên việc bắt bài ở giữa -trung lộ hơn cả. 

Cuối cùng bạn hãy tập sử dụng thành thạo phím C để tì đè và cần thiết thì dùng phím Z để tạo áo lực cho cầu thủ đối phương.