Top 10 quái vật khiến game thủ “sởn da gà” khi nghĩ tới

Để tạo ra một “nhân vật kinh dị” để đời không phải đơn giản, và dưới đây là 10 cái tên đáng sợ nhất trong lịch sử ngành game thế giới.

Mặc dù nhiều loại quái vật hư cấu có nguồn gốc từ phim ảnh và tiểu thuyết, tuy nhiên, thế giới game cũng trình làng nhiều quái vật đáng sợ. Đôi khi, chúng là những đám Zombie đông đảo sẵn sàng nhảy vào cấu xé người chơi, song đáng sợ hơn là khi chúng chỉ xuất hiện một mình, âm thầm và lặng lẽ song lại có thể khiến người chơi “ đo sàn” ngay tắp lự.

Clickers (The Last of Us) Trong thế giới hậu tận thế của The Last of Us, phần lớn nhân loại đã bị xóa sổ bởi một loại nấm gọi là Ophiocordyceps Unilateralis, biến con người trở thành một sinh vật giống xác sống. Lấy cảm hứng từ một loại nấm trên thế giới có cùng tên, về cơ bản biến các con kiến thành zombie. Ophiocordyceps Unilateralis rất đáng sợ, song khi trở thành thảm họa diệt chủng trong The Last of Us, nó còn đáng sợ hơn gấp nhiều lần.

Trong The Last of Us, con người bị nhiễm Ophiocordyceps Unilateralis trải qua một sự biến đổi khủng khiếp, cuối cùng trở thành Clickers. Clickers có bộ nhận diện là khuôn mặt có hình dáng giống như nấm đang phát triển, cũng như âm thanh ghê rợn mà chúng phát ra trong tĩnh lặng. Đó thực sự là nỗi ám ảnh của người chơi mỗi khi nghe được thứ âm thanh rợn người, chết chóc ấy.

Dead Hand (The Legend of Zelda: Ocarina of Time) Dead Hand không chỉ là một trong những quái vật đáng sợ nhất trong bất kỳ trò chơi Zelda nào mà nó còn là một trong những sinh vật gây rắc rối nhất trong lịch sử game thế giới. Dead Hand xuất hiện trong Legend of Zelda: Ocarina of Time, nằm dưới ngôi mộ bị ma ám đằng sau làng Kakariko. Với ngoại hình nhợt nhạt cùng làn da và bàn tay khổng lồ xuất hiện cùng các vết máu vương lại trên khắp cơ thể, Dead Hand là một sinh vật có thể khiến người chơi khóc thét vào ban đêm.

Gatherers (Amnesia: The Dark Descent) The Gatherers là những sinh vật xấu xí đi lang thang trong những phòng tối của lâu đài Brennenburg. Những con quái vật kinh tởm này gào lên khi Daniel khám phá lâu đài trong Amnesia: The Dark Descent. Và sự xuất hiện của chúng làm giảm đi sự hưng phấn của nhân vật cũng như của người chơi. Điều làm cho The Gatherers trở nên ghê rợn hơn đó chính là nguồn gốc xuất thân vô cùng bí ẩn của chúng. Tuy nhiên, những người dành thời gian để đọc tất cả các ghi chú trong Amnesia sẽ tìm thấy bằng chứng rằng các sinh vật này trước đây chính là những người lính, những người vô tình đã bị cuốn vào vòng xoáy man rợ của Brennenburg.

Necromorphs (Dead Space) Nhiều trò chơi điện tử khuyến khích người chơi thực hiện những pha headshots để hạ kẻ thù của họ càng nhanh càng tốt. Dead Space, mặt khác, đòi hỏi người chơi phải kết liễu Necromorph bằng chính bàn tay của mình. Necromorphs có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Nhà phát triển game - Zach Wilson cho rằng, Necromorphs đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng sự kinh dị của game lên đến tột cùng.

Nemesis (Resident Evil 3: Nemesis) Các phiên bản của Resident Evil trên mọi phương tiện giải trí đều không thiếu những con quái vật khủng khiếp mà người chơi/người xem được nhìn thấy. Nhưng con quái vật đáng sợ nhất trong toàn bộ series là Nemesis từ Resident Evil 3: Nemesis. Nemesis giống như con quái vật Tyrant xuất hiện ở phần đầu tiên của Resident Evil, ngoại trừ việc con quái vật này săn tìm Jill Valentine trong suốt quá trình của Resident Evil 3. Với khuynh hướng tàn phá tất cả những chướng ngại trên đường đi, Nemesis khiến cho hy vọng sống sót của người chơi giảm đến mức tối thiểu.

“Còn tiếp”