5. World of Warcraft (Phát triển: Blizzard Entertainment; Phát hành: 2004) Khi ra đời vào năm 2004, World of Warcraft nhanh chóng trở thành tựa game MMORPG phổ biến được yêu thích nhất từ trước tới nay. Nhờ vào tất cả những tính năng tuyệt vời của mình, World of Warcraft trở thành một trong những huyền thoại của dòng game MMORPG, bất chấp còn tồn tại một số hạn chế nhưng World of Warcraft vẫn được người chơi nhớ đến như một tựa game RPG tuyệt vời nhất. World of Warcraft mang đến nhiều điều bất ngờ cho người chơi vào thời điểm đó, thỏa mãn các kỹ năng chiến đấu và xây dựng nên một mô hình thế giới ảo thu nhỏ. Người chơi sẽ bước chân vào thế giới phiêu lưu của World of Warcraft và cảm thấy rằng đây là một tựa game RPG tạo nên cảm giác thỏa mãn nhất. Nhưng đối vơi World of Warcraft, mọi sự chưa bao giờ dừng lại, những từ ngữ hoa mỹ như “tuyệt vời” hay “tuyệt vời nhất” cho đến thời điểm này vẫn được game thủ dành tặng cho sản phẩm của Blizzard Entertainmet. Đó là khi trò chơi được tân trang lại, cải tiến chất lượng, thêm nhiều những tính năng mới sau 13 năm đã khiến cho World of Warcraft vẫn tiếp tục “bất tử” trong lòng game thủ. Và nên nhớ rằng, không có nhiều sản phẩm game online lại có thể đặt chân lên màn ảnh rộng như World of Warcraft. Bạn có biết?
World of Warcraft đạt mức người chơi cao điểm vào tháng 10 năm 2010, với 12 triệu tài khoản.
Nó có 40.000 NPC... được mở rộng gấp bốn lần so với trước đây, trong năm 2009.
Từ năm 2004 đến năm 2011, con người đã cùng nhau chi tiêu gần 6 triệu năm để chơi World of Warcraft.
4. Pokémon Yellow (Phát triển: Game Freak; Phát hành: 1999) Không phải Pokemon Go, Pokémon Yellow mới là tựa game Pokemon tuyệt vời nhất. Pokémon Yellow đã tạo nên một tựa game RPG hấp dẫn kể từ Pokémon Red và Blue khi “trộn” hai tựa game này vào một sản phẩm. Có lẽ một trong những cải tiến tốt nhất của Pokémon Yellow cũng như đáng chú ý nhất đó chính là Pikachu. Người chơi sẽ có một tựa game Pokemon thực sự khi luôn luôn có bên mình một người bạn đồng hành, có thể tiến hóa từ cấp thấp đến cấp cao. Thậm chí, các Pokemon có thể học thêm các kỹ năng mới. Chính vì vậy, Pokémon Yellow tạo nên một trong những sản phẩm khai thác cốt truyện Pokemon chân thực nhất. Đó là lý do tại sao, Pokémon Yellow lại đứng thứ tư trong bảng xếp hạng này. Bạn có biết?
Nintendo phát hành một Game Boy Color đặc biệt, cùng với màu Pokémon Yellow
Pokémon Yellow là một trong số ít các trò chơi tương thích với Máy Game Boy, cho phép người chơi nhập các mục Pokédex vào nhãn dán.
Pokémon Yellow vẫn là trò chơi Pokémon cốt lõi duy nhất mà người chơi không thể chọn Pokémon của họ bắt đầu.
3. Baldur's Gate II: Shadows of Amn (Phát triển: BioWare; Phát hành: 2000)
Trong thời đại mà công nghệ số phát triển một cách chóng mặt với sức mạnh đáng nể về đồ họa và sức mạnh xử lý, sự xuất hiện tương đối thấp của Baldur's Gate II: Shadows of Amn có vẻ như là không đủ. Nhưng đây là một minh chứng rõ rệt cho việc một tựa game có cốt truyện xuất sắc và lối chơi tuyệt vời là đủ để “đánh gục” người chơi mà không cần đến một nền tảng đồ họa xa xỉ. BioWare vẫn tiếp tục mang đến một phần game xuất sắc, tiếp nối những giá trị thành công xuyên suốt của series phát hành 15 năm sau đó. Sau thành công của Baldur’s Gate trong năm 1998, BioWare đã vượt qua kỳ vọng của các game thủ với phần tiếp theo. Baldur's Gate II bao gồm các môi trường khổng lồ, chiến thuật theo lượt, và nhiệm vụ phụ đủ để lấp đầy kệ sách bất kỳ của người chơi nào. Nhưng các ngôi sao thực sự của trò chơi là các nhân vật và cốt chuyện. Từ nhân vật phản diện đáng sợ và phức tạp đến Minsc đáng yêu, Baldur's Gate II là một tác phẩm kinh dị tưởng tượng vĩ đại và tuyệt vời. Nếu bạn không chơi nó, bạn nên thử ngay lập tức. Và nhớ, hãy cho đi đôi mắt, đừng quan tâm đến đồ họa nhé. 2. Final Fantasy VI (Phát triển: Square; Phát hành: 1994) So với những người anh em của mình thì Final Fantasy VI mang đến một hơi thở mới, mặc dù có một bầu không khí ảm đạm. Final Fantasy VI lần đầu tiên dám trả lời câu hỏi “nếu kẻ xấu thắng thì sao?”. Bằng cách để cho kẻ xấu giành chiến thắng nửa chừng trong câu chuyện. Final Fantasy VI không ngại đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm như chiến tranh, diệt chủng… Final Fantasy VI tránh được cái nhìn thiển cận của việc để cho người chơi sử dụng một nhân vật chính duy nhất, để nói về một câu chuyện lớn hơn, nhiều cảm xúc hơn. Final Fantasy VI khiến cho game thủ sẵn sàng đối mặt với tất cả những hậu quả nặng nề và đau đớn. Để rồi sau tất cả, Final Fantasy VI trở thành một trong những phiên bản Final Fantasy hay nhất mọi thời đại nói riêng và của cả dòng game RPG nói chung. Cách chơi độc đáo của FFVI là một thành công khác: FFVI loại bỏ hệ thống gameplay cũ kỹ, cứng nhắc của Final Fantasy trước đó và cho phép người chơi sử dụng bất kỳ một trong 14 nhân vật. Các trò chơi phòng thủ tháp phá vỡ sự đơn điệu của những trận chiến trong khi khả năng chiến đấu độc đáo của mỗi nhân vật đều có mục đích. Không có gì khiến game thủ cảm thấy dư thừa hoặc lãng phí trong Final Fantasy VI. Và điều đó lý giải tại sao FFVI lại trở nên xuất sắc đến như vậy trong hơn hai thập kỷ vừa qua. Bạn có biết:
Nhà soạn nhạc Nobuo Uematsu của Final Fantasy cho biết Final Fantasy VI là một trong những sáng tác hay nhất của mình.
Terra thực sự là Tina trong phiên bản tiếng Nhật, nhưng không nhiều người chơi thử thích điều này.
1.Chrono Trigger (Phát triển: Square; Phát hành: 1995) Việc đặt Chrono Trigger ở vị trí hàng đầu sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên. Hơn 20 năm sau khi kỷ nguyên huyền thoại của Square ra mắt trên SNES, nhiều người chơi vẫn cảm thấy những sự độc đáo và sáng tạo của Chrono Trigger. Quá trình chuyển đổi liền mạch giữa các bản đồ thế giới đầy rẫy những kẻ thù và cảm giác chiến đấu hấp dẫn. Việc bố trí kẻ thủ không theo thứ tự sắp đặt, trong hầu hết các game nhập vai RPG thời điểm đó đều có những cuộc chiến ngẫu nhiên. Điều đó khiến cho mọi cuộc chiến trong Chrono Trigger đều đem lại cảm giác thú vị. Sự dũng cảm và quyết tâm của các anh hùng vị thành niên (kết hợp với phong cách nghệ thuật đáng nhớ của Akira Toriyama) làm cho các nhân vật trở thành huyền thoại. Kết hợp tất cả những điều này với việc chơi đi chơi lại nhiều lần trong những bản nhạc nền của trò chơi khiến cho tại sao Chrono Trigger là RPG hàng đầu trong danh sách này. Bạn có biết?
Chrono Trigger có 13 kết thúc độc đáo khác nhau.
Nornstein Bekkler cũng cười giống như Kefka Palazzo trong Final Fantasy VI.
Có một căn phòng bí ẩn trong trò chơi, nơi mà các nhà phát triển đã để lại tin nhắn cho người chơi.