Fortnite: Battle Royale và vụ kiện hài hước với “hacker”…14 tuổi

Câu chuyện về vụ kiện hài hước kéo dài gần nửa năm trời giữa Epic Games – Cha đẻ của tựa game Fortnite: Battle Royale và một game thủ nhí 14 tuổi đang trở thành đề tài được bàn tán xôn xao trên khắp nước Mỹ…

Nguyên nhân vì đâu mà một hãng game tầm cỡ quốc tế lại nhất quyết đi kiện một khách hàng đang ở tuổi thiếu niên của mình? Dĩ nhiên, Epic sẽ không rảnh để làm như vậy nếu không có một lý do gì to tát. Theo lá đơn khởi kiện mà hãng này đệ trình lên Tòa án Bắc Carolina vào tháng 10 năm ngoái, bị cáo – một thiếu niên 14 tuổi, đã có những hành vi “phá game, tích cực quảng cáo, truyền bá kích động người khác sử dụng phần mềm gian lận trong tựa game Fortnite: Battle Royale thông qua kênh Youtube cá nhân của mình”.

fortnite Fortnite: Battle Royale và vụ kiện hài hước với hacker...14 tuổi 1

Hành vi này không chỉ vi phạm các điều luật đã đề ra trong trò chơi, mà việc tàng trữ các phần mềm gian lận còn là một động thái vi phạm pháp luật. Và đó là nguyên do mà Epic Games phải nhờ tới sự can thiệp của Tòa án để giải quyết vụ việc.

Tuy nhiên thì ngay sau đó, mẹ của bị cáo này cũng đã gửi một lá đơn lên Tòa án với nội dung biện luận hết sức hài hước cho những hành động của con trai mình và bác bỏ những cáo buộc từ phía Epic.

Bà này nhấn mạnh rằng điều khoản của Fortnite đã yêu cầu game thủ vị thành niên phải được sự cho phép của phụ huynh khi tham gia trò chơi, trong khi con trai mình thì chưa nhận được sự đồng ý nào, vì vậy NSX game đã vi phạm điều lệ này khi cho phép khách hàng tự ý tham gia trò chơi (?? ??)

fortnite Fortnite: Battle Royale và vụ kiện hài hước với hacker...14 tuổi 2

Trong lá đơn cũng có một trích đoạn với nội dung: “Tôi tin rằng họ (Epic Games) đã cho thấy sự thiếu khả năng để vạch trần những mã cheat hoặc xử lý những người chơi khác, và bất lực trong việc cải thiện trò chơi của mình. Họ chỉ đang lấy một đứa trẻ 14 tuổi làm bình phong để đổ vấy trách nhiệm mà thôi”.

Và thêm nữa, vị phụ huynh này cũng cho rằng chẳng có một cơ sở nào để khẳng định việc sử dụng hack trong một tựa game miễn phí có thể ảnh hưởng đến doanh thu của trò chơi. Và cũng đe dọa rằng sẽ kiện ngược lại Epic Games với lý do hãng này đã công khai danh tính của con trai mình khi chưa được sự cho phép.

fortnite Fortnite: Battle Royale và vụ kiện hài hước với hacker...14 tuổi 3

Trong hồ sơ mới nhất gửi lên tòa án Bắc Caroline vừa qua, Epic Games cũng đã đưa ra những chứng cứ để bác bỏ cáo buộc của vị phụ huynh nó trên, và ở một động thái song song thì NPH này cũng đang huy động cả một đội ngũ kỹ thuật để ngăn không cho cậu nhóc 14 tuổi kia có thể…mò vào game bằng bất kỳ giá nào.