Game thủ Black Desert Online đòi lôi nhà sản xuất ra để “tẩn” cho 1 trận vì cập nhật Pay-to-win

Tin mới cho những ai quan tâm đến drama xung quanh cộng đồng Black Desert Online hiện tại.

Những ngày này, các game thủ Black Desert Online đang cảm thấy rất bức xúc vì một sự thay đổi trong tiến trình phát triển nhân vật và tố cáo nhà sản xuất đang tập trung theo hướng Pay-to-win. Chính vì vậy, một người chơi nọ đã viết bản kiến nghị lên trang Change.org, thách thức CEO của hai hãng Pearl Abyss và Kakao Games bước ra đường đánh tay đôi để dàn xếp mọi chuyện.

Game thủ Black Desert Online đòi lôi nhà sản xuất ra để

Dĩ nhiên, đây không phải là một kiến nghị nghiêm túc và chỉ phản ánh phần nào sự bức xúc dành cho trò chơi sau những thay đổi về cái cách nâng cấp gear hoạt động trong trò chơi, mà nhiều người cho rằng đặt nặng tính pay-to-win.

Game thủ Black Desert Online đòi lôi nhà sản xuất ra để

Giống như nhiều MMO không trả phí đăng ký định kỳ, Black Desert Online sử dụng một hệ thống hỗn hợp tiền tệ khá rắc rối. Một số trong số đó bạn kiếm được in-game và số khác mua bằng tiền mặt ngoài đời thực. Quá trình tiến bộ trong trò chơi gắn liền với việc tăng cấp thiết bị của bạn, nhưng điều đó đi kèm với cơ hội thất bại, dẫn đến việc các trang thiết bị giảm xuống thay vì tăng lên.

Tuy nhiên, mỗi lần bạn thất bại trong việc nâng cấp gear, cơ hội thành công trong lần tiếp theo sẽ tăng lên. Từ đó, người chơi sử dụng hệ thống “fail stacking” (dồn thất bại) này để nâng cao cơ hội cho cải tiến thiết bị tốt nhất cho mình.

Game thủ Black Desert Online đòi lôi nhà sản xuất ra để

Đây cũng là điểm nóng mà những lời chỉ trích pay-to-win nhắm tới, và dẫn đến lời thách thức “ra sau trường nói chuyện” phía trên. Thông qua bản cập nhật mới gần đây, một cách khác để tăng “fail stackingg” là tận dụng vật phẩm có tên Valks’ Cry. Bạn có thể mua nó trong cửa hàng tiền tệ cao cấp hoặc‘ tách xuất” từ các vật phẩm trang trí được mua từ cửa hàng cao cấp. Người chơi đang mua rất nhiều trang phục và phá chúng để có được Valks ‘Cry.

Chính vì thế, cộng đồng người chơi quốc tế đang thể hiện sự thất vọng của họ theo cách tốt nhất mà họ có thể suốt thời gian qua.

Game thủ Black Desert Online đòi lôi nhà sản xuất ra để

Black Desert Online là tựa game MMO Hàn Quốc đẹp đẽ nhưng yêu cầu khả năng cày cuốc đáng kể và từng phải đối mặt với những lời chỉ trích về việc cung cấp các tùy chọn pay-to-win trước đây. Tại E3 vừa qua, Pearl Abyss tiết lộ rằng Black Desert Online sẽ đến với Xbox One vào cuối năm nay.

Theo PCGamesN