Game thủ và thể thao điện tử xứng đáng nhận được nhiều hơn nữa sự tôn trọng, khi nó như một tác phẩm nghệ thuật vậy

Lâu lắm rồi mới thấy có luận điểm xác đáng như thế này về giới game thủ.

Joe Rogan đã xây dựng một kênh podcast cực kì nổi tiếng - Joe Rogan Experience, thường thu hút hàng triệu người xem cho mỗi tập và những khác mời xuất hiện trong cuộc trò chuyện thường là những nhân vật nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn, với các chủ đề đa dạng, thường xuyên cập nhật những thông tin nóng hổi. 

 Ở một trong những video podcast mới nhất, cùng với khách mời quen thuộc là diễn viên hài Bryan Callen, cả hai đã nêu ra một số khó khăn mà các game thủ thường gặp. Trong khi thảo luận về những ảnh hưởng đối với con người từ những video bạo lực và gây nghiện, Joe và Bryan bắt đầu đặt câu hỏi về sự khác biệt giữa chơi game và các hoạt động khác mà nhiều người vẫn dành thời gian của họ như đọc sách hoặc thể thao.

Game thủ và thể thao điện tử xứng đáng nhận được nhiều hơn nữa sự tôn trọng, khi nó như một tác phẩm nghệ thuật vậy - Ảnh 1.

Rogan nhấn mạnh rằng các phương tiện truyền thông như trò chơi điện tử, tiểu thuyết và phim đều chỉ là những sáng tạo của con người. Anh cũng giải thích rằng một số hình thức truyền thông thì nhận được sự khen thưởng, tán dương, nhưng các trò chơi điện tử thì hiếm khi có được vinh hạnh như vậy, vì một số lý do.

"Khi bạn đến một phòng trưng bày nghệ thuật, bạn sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những tác phẩm nghệ thuật hay nghệ si sáng tạo" - anh nói, "và các trò chơi điện tử cũng có thể coi là một tác phẩm nghệ thuật. Bạn hẳn cũng tò mò về những người chơi "bá đạo" các trò chơi điện tử, nhưng vấn đề là những người này không nhận được bất kì lợi nhuận nào" - chủ nhân kênh podcast nổi tiếng chia sẻ thêm.

"Có rất nhiều người đang kiếm tiền thật thông qua những trò chơi mà bạn nghĩ rằng họ sẽ chẳng bao giờ chơi", Joe Rogan đưa ra nhận xét trước khi Bryan nói thêm về việc esports đã trở nên lớn mạnh như thế nào, và các giải đấu game đang nổ ra trên khắp hành tinh. "Thế giới đang thay đổi", Keith Joe giải thích, "tất cả đang hướng đến sự sáng tạo hấp dẫn nhất mà con người có được, thu hút mọi sự chú ý và sự sáng tạo hấp dẫn nhất dành cho giới trẻ chính là những trò chơi điện tử tưởng chừng lố bịch này".

Game thủ và thể thao điện tử xứng đáng nhận được nhiều hơn nữa sự tôn trọng, khi nó như một tác phẩm nghệ thuật vậy - Ảnh 2.

Mặc dù cả hai dường như đồng ý rằng các trò chơi video và cộng đồng người chơi xứng đáng nhận được công nhận hơn so với các môn thể thao như bi da, nhưng họ cũng không ngần ngại nêu ra một số nhược điểm và rủi ro rõ ràng khi bị "nghiện game". Chắc chắn rồi, những tác hại đối với việc quá chìm đắm vào thế giới ảo đã được khuyến cáo rõ ràng trong nhiều năm qua, nhưng không thể phủ nhận rằng, esports và những game thủ chân chính xứng đáng nhận được sự công nhận cho những nỗ lực chân chính. Mọi trò chơ hay lĩnh vực đều có những mặt trái, điều quan trọng nhất là làm chủ bản thận, không ngừng cố gắng và phấn đấu để đạt được thành công.